221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
107979
Roman Polanski, mất 6 tháng để có được tượng vàng Oscar
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Roman Polanski, mất 6 tháng để có được tượng vàng Oscar
,
Đạo diễn Roman Polanski (phải) nhận tượng vàng từ tay tài tử Harrison Ford.

Roman Polanski, người giành giải Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất hồi đầu năm nay với The Pianist cuối cùng cũng đã được chạm tay vào bức tượng vàng Oscar sau gần nửa năm "lưu lạc". Đạo diễn Polanski hiện đang sống ở Pháp và đã không đến tham dự lễ trao giải vì nếu đến Mỹ, ông có thể sẽ bị tống giam vì đang bị buộc tội phạm tội xâm phạm tình dục trẻ em. 

Thay vì đến Nhà hát Kodak để lên bục nhận giải, Polanski phải ngậm ngùi ngồi trước màn hình vô tuyến tại khách sạn Plaza, Paris.

Polanski sinh tại Pháp và cha mẹ là những người Do Thái. Tuy nhiên, ông đã sớm trở về Ba Lan trước khi chiến tranh thế giới thứ II nổ ra. Năm nay, Polanski đã bước sang tuổi 70. Sau khi nhận được giải Oscar, ông tâm sự: "Tôi cảm thấy vô cùng xúc động vì được nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất nhờ The Pianist. Có rất nhiều chi tiết trong bộ phim rất gần với những gì tôi đã từng trải qua". Sự đồng cảm đó đã mang đến cho bộ phim tính chân thực và sức thuyết phục lớn.

Hôm 7/9 vừa rồi, Roman Polanski đã chính thức nhận bức tượng vàng Oscar từ tay Harrison Ford. Đây là giải Oscar đầu tiên mà Polanski nhận được mặc dù ông đã 3 lần được đề cử giải thưởng danh giá này kể từ năm 1969. Cả hai người đang có mặt ở LHP Deauville. Roman Polanski được chọn là thành viên ban giám khảo còn Harrison Ford thì có phim tham dự LHP Deauville.

(Bích Hạnh - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,