221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
164880
Thủ lĩnh của Rolling Stones nhận tước Hiệp sĩ
1
Article
null
Thủ lĩnh của Rolling Stones nhận tước Hiệp sĩ
,
Mick Jagger cùng người thân trong ngày đặc biệt.

Hôm qua (12/12), thủ lĩnh của Rolling Stones, Mick Jagger vừa được Thái tử Charles trao tước Hiệp sĩ tại Cung điện Buckingham vì những đóng góp đặc biệt cho lĩnh vực âm nhạc suốt 40 năm qua.

Sở dĩ Nữ hoàng Anh vắng mặt trong buổi lễ quan trọng này là vì Bà mới trải qua ca phẫu thuật đầu gối. Góp mặt trong dịp lễ đặc biệt này còn có cha của "Ngài" Mick Jagger năm nay đã bước sang tuổi 92 cùng hai con gái, Elizabeth (19 tuổi) và Karis (32).

Michael Philip Jagger sinh ngày 26/7/1943 tại Anh trong một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu. Ngay từ nhỏ ông đã rất mê nhạc blues. Chính tình yêu âm nhạc đã kết Jagger và cây guitar Keith Richards của Rolling Stones lại với nhau. Tuy nhiên, sự nhút nhát đã khiến Jagger không theo đuổi sự nghiệp âm nhạc ngay từ đầu. Ông đã theo học kinh doanh tại một trường kinh tế tại London trong khi anh anh bạn họ Richards lại thành lập một ban nhạc riêng. Theo học kinh tế không được bao lâu, ông cảm thấy mình không hợp với ngành này và quyết định gia nhập ban nhạc của Richards, ban nhạc sau này đã trở thành huyền thoại với cái tên đáng gườm, "Những hòn đá lăn". Rolling Stones là ban nhạc rock thế hệ đầu tiên gồm 4 thành viên: Mick Jagger, Keith Richards, Ron Wood và Charlie Watts. Sau 40 năm, họ vẫn bên nhau và hát lên những giai điệu tuyệt vời và là 1 trong những ban nhạc huyền thoại của làng âm nhạc thế giới.

(Bích Hạnh - Theo AP, Reuters, AskMen)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,