HLV Calisto, chơi bài ngửa đi, đừng giấu "tẩy" với VFF

Cập nhật lúc 22:12, 04/02/2010 (GMT+7)

- Về Bồ Đào Nha từ ngày 24/1, theo kế hoạch HLV Calisto sẽ phải trở lại Việt Nam muộn nhất là 4/2 để trả lời VFF về đề nghị gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, cho đến cuối giờ chiều nay, mọi liên lạc với thầy Tô đều thất bại.

Từ các phóng viên thân thiết cho đến nhân viên các phòng ban chức năng, lãnh đạo VFF đều không biết HLV Calisto đã sang Việt Nam hay chưa hoặc khi nào sang.

HLV calisto. Ảnh: Đức Anh

HLV Calisto muốn VFF ’chơi trò đuổi bắt’. Ảnh: Đức Anh

Ngay đến Phó chủ tịch phụ trách truyền thông, Nguyễn Lân Trung, người hay liên lạc với HLV Calisto nhất và cũng thường xuyên trao đổi thông tin với ông thầy người Bồ khi còn ở Việt Nam cũng khẳng định: tôi không biết thông tin gì!?

Vậy phải chăng HLV Calisto đã ’mất tích’, thật khó để đưa ra câu trả lời và khi nào thầy Tô có mặt tại Việt Nam có lẽ chỉ chính ông mới biết được.

Cùng lắm, vào phút chót, tức là ngay trước khi quay lại Việt Nam, HLV Calisto mới thông báo lịch đến của mình cho VFF để tiện việc đưa đón cũng như sắp xếp công việc.

Thực ra, sẽ không có chuyện VFF mất thông tin về HLV Calisto nếu như tuân thủ việc đặt vé giống như những lần về nước trước đó.

Thế nhưng, chuyến trở về Bồ Đào Nha của HLV Calisto lần này nằm ngoài kế hoạch từ trước.

HLV Calisto về nước nhận Huân chương công trạng và tự ông đề nghị để mình đặt vé, ông chỉ thông báo ngày về còn ngày trở lại phụ thuộc vào khả năng sắp xếp công việc của ông.

Ông có tiếp tục mối lương duyên với ĐTQG hiện vẫn là một dấu hỏi. Ảnh: Đức Anh
Ông có tiếp tục mối lương duyên với ĐTQG hiện vẫn là một dấu hỏi. Ảnh: Đức Anh

Song song với nhận Huân chương công trạng, HLV Calisto về nước còn là để trao đổi với gia đình về những điều kiện trong bản hợp đồng mới mà VFF đã đề nghị mới đây.

Cũng chính vì nó liên quan đến bản hợp đồng mới của HLV Calisto với VFF mà được cho là cơ bản đã đạt được sự đồng thuận, chỉ chờ ngày đặt bút ký nên nhiều người mới quan tâm đến thời điểm thầy Tô quay trở lại.

Trước đó, sau cuộc gặp gỡ vào ngày 19/1, HLV Calisto và VFF đã đạt được sự thống nhất về hầu hết các điều khoản trong bản hợp đồng mới giữa đôi bên dày 28 trang, có thời hạn 3 năm.

Theo lời của Phó chủ tịch VFF, Lê Hùng Dũng, vướng mắc giữa đôi bên chỉ còn ở chỗ bảo hiểm y tế, tiền thuế cho các khoản thưởng và số lần về phép trong năm cho HLV Calisto.

Mặc dù vậy, một số nguồn tin cho rằng, HLV Calisto muốn được có thêm thời gian suy nghĩ rồi mới cân nhắc để đưa ra quyết định bởi ông không phải chỉ có một sự lựa chọn duy nhất cho tương lai của mình.

  • Chí Lâm

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc

BillGateVN, 22:30, 08/02/2010

Lại có người bảo Calisto ko bằng Riedl mới buồn cười chứ. Rield huấn luyện cho ĐTVN, cả ĐTQG lẫn U23 là hơn 7 năm mà chưa bao giờ vô địch, trong khi Calisto toàn phải tiếp quản ĐTVN vào thời điểm tan rã đến cực độ thì đã đoạt được chức vô địch năm 2008. Đừng ai bảo ông Tô may mắn nhé, tại sao bất cứ giải đấu nào ông tham gia, đội bóng đó luôn lọt vào top 3, trong suốt 7 năm từ 2002 đến 2009 ? Dù là ĐTVN, ĐT U23 hay Gạch Đồng Tâm ? Nên nhớ là ông Tô đã cùng Gạch Đồng Tâm 2 lần vô địch và 2 lần Á quân V League

Duy Nghĩa, Pleiku-Gialai, 12:56, 08/02/2010

Vì bóng đá Việt Nam chuyên nghiệp nữa vời nên mới chuyện các CLB trong nước giành giật ông HLV Calisto với đội tuyển.Tốt nhất trong thời điểm này VFF nên có động thái nhất định:triển khai phương án hai tìm kiếm HLV khác thay thế ông Calisto.Sau khi thành công tại AFF Cúp một số ít người hâm mộ có cảm giác ông HLV Calisto"chảnh,đứng núi này-trông núi nọ"khi có ý muốn"rời bỏ CLB mà ông đã ở,đã sống và đã thành danh ngay từ khi mới bước chân sang Việt Nam là GĐT-LA cũng như đội tuyển Việt Nam để phục vụ cho ông bầu lắm tiền nhiều của.Những lời hứa hẹn của ông với VFF bây giờ đang ở thế"kẹt"giữa ba bên và hiện giờ ông đang đau đầu vì không muốn mang danh"ngụy quân tử".

HT, TPHCM, 12:01, 08/02/2010

Vì sao Calisto làm vậy, dể hiểu, bởi vì ông ấy quá hiểu cách làm việc cũng như con người ở VFF, đó cũng là một cách trả thù trước kia, đánh giá ông ấy quá thấp, nhất định không chịu tăng lương dù chỉ một USD. Quân tử 10 năm trả thù chưa muộn mà. VFF gieo gió thì sẽ gặp bão thôi

nguyen khanh, da nang, 06:11, 08/02/2010

Calisto là một HLV tài năng nhưng nếu ông ấy không muốn dẫn dắt ĐTVN nữa thì ta nên chủ động trong mọi tình huống.

Lý Chí Công, Tân Đông Hiệp Dĩ An Bình Dương, 09:56, 07/02/2010

Ông ta có tài thật nhưng nếu ông ấy kiêu căng vây theo tôi VFF cần kiếm 1 người thay thê với mức lương cao vậy thì VFF không quá khó khăn để kiếm được 1 HLV tương sứng với số tiền đó "cái gì cũng có giới hạn hết Calisto ơi ".

Pham Nhat Khanh, K67/3/45 Le loi, 09:55, 07/02/2010

HLV Calisto, chơi bài ngửa đi, đừng giấu 'tẩy' với VFF ----> Tiêu đề không mang tính báo chí chút nào, Bình luận sự kiện không công bằng mang tính hằn học. Đối với người có công lớn với bóng đá Việt Nam không nên dùng lời lẽ tùy tiện mang tính bài bạc như vậy.

maiduong03, 09:24, 07/02/2010

Ông Tô sau một thời gian thành công với bóng đá Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu "chảnh " rồi. Một phần là nhờ đạt được thành tích cao với đội tuyển (có phần may mắn), nhưng một phần là do các "trọc phú" nước Việt làm hư. Cứ để cho ông ta sang nước khác mà thử tài xem có được thành công không, ví như Lào chẳng hạn. E rằng không bằng ông Ried nữa ấy chứ ! Than ôi nước Việt buồn !

Việt Nam, Quảng Trị, 04:34, 07/02/2010

Tôi đồng ý với ý kiến của HuyVu & Huỳnh.
Chúng ta hãy so sánh lương của HLV bóng đá Việt Nam và HLV đội tuyển Olympic Toán Quốc tế nhé. Thu nhập bình quân của chúng ta có nâng lên nhờ lương bóng đá cao đấy. Nhưng đời sống của dân chẳng nâng được bao nhiêu

cachuoi, 20:25, 06/02/2010

Ko riêng gì trong bóng đá mà trong cuộc sống đời thường cũng vậy: "ko ai là ko thể thay thế". Ko nên vì một cá nhân mà ảnh hưởng đến cả một tập thể. Thật sự các bác Liên đoàn nhà mình năng lực lãnh đạo cần phải xem lại. Hãy xem cách quản lý của Chelsea đấy, có là Mourinho thì vẫn phải ra đi như thường. Mặc dù vẫn luôn tôn trọng Calisto với tư cách 1 người hâm mộ vì những đóng góp của ông cho bóng đá nước nhà. Tuy nhiên qua việc này Calisto nợ VN một lời giải thích, mà phải giải thích sao cho thỏa đáng.

mrtran, Moscow, Russian, 20:02, 06/02/2010

@HuyVu&Huỳnh:
Thứ nhất: Chắc có thể các bạn chưa bao giờ biết được trong con mắt của các nước bạn nhìn nhận về nước mình như thế nào: Nếu xét một cách khách quan về tất cả các lĩnh vực thì vẫn là nước nghèo chậm phát triển, đi đến đâu cũng không có tiếng nói, đi đâu cũng như kẻ đi xin ODA, tài trợ. Cũng chỉ vì nghèo về kinh tế. Nếu các bạn cho rằng ngay bây giờ mình dùng sức mạnh của nền bóng đá như một thế mạnh để phát triển kinh tế như Anh, Tây Ban Nha...thì kế hoạch này cũng phải cần có thời gian ( tìm tòi, chọn nhân tài, vốn đầu tư vì đặc thù của môn bóng đá phải có một số tố chất đặc thù như cao to, có sức khỏe dẻo dai...) => ít nhất phải thế hệ sau (khoảng 20 năm nữa).
Thứ hai: Bóng đá dù có là một ngành kinh tế đi nữa thì vẫn xếp chung vào là ngành giải trí. Mà giải trí chỉ có thế phát triển bền vững được nếu có một cơ sở kinh tế vững mạnh về công nghiệp, du lịch...Cuộc sống của dân phải sung túc
(có như vậy mới là hưởng thụ) Đối với nước mình đến giờ nếu đầu tư quá vào nền bóng đá thì cũng chỉ đến một ngưỡng giới hạn nào đó mà thôi, vì sẽ bị lệch hướng trong bối cảnh của nền kinh thế quốc dân.
Thứ ba: Ý kiến của tôi cho rằng đó là sự chênh lệch giữa mức sống của người dân trong cùng một xã hội. Chúng ta đang chạy đua với mức lương của các cầu thủ nước ngoài, nhưng không nhìn vào hoàn cảnh của nước mình. Luôn chân trọng các cầu thủ, coi đó như một nghề, nhưng hãy so sánh một cách tổng thể xem số cầu thủ HLV có nhiều bằng cấp ( hầu như là ngoại ngữ) học hành đến nơi đến chốn bao nhiêu? Chính vì không có một nền tảng văn hóa trong cầu thủ nên mới có chuyện bán độ, cá độ, thậm chí mới cách mấy hôm nay báo chí đang lên án " văn hóa" của cả HLV Việt Nam nữa.
Thứ tư: Nếu một nền bóng đá phát triển như Braxin nhưng vị thế của Braxin trên thế giới cũng sẽ chả bao giờ nhắc đến, hãy xem tổng thu nhập bình quân của người dân bao nhiêu!?. Chưa có một nước nào phát triển về bóng đá mà giàu. Chúng ta phải nhìn tổng thể trên thế giới. Người ta vẫn nhắc đến Thụy Sĩ, Monaco, thậm chí là Anh, Pháp, Đức nhưng không phải là vì bóng đá mà vì các ngành công nghiệp nặng, sản xuất oto, máy bay. Bóng đá Nga đâu có phát triển nhưng Nga vẫn là một cường quốc bao nhiêu quốc gia phải nể sợ. Còn Mỹ, nếu các bạn hiểu sâu xa một chút về các nước tư bản lâu năm, người ta thường không bao giờ chơi những môn thể thao không phát triển toàn diện ( chỉ tay, chỉ chân, chỉ đầu...) Người Mỹ người ta ưu thích hơn các môn phối hợp tập thể, có thể dùng các bộ phận cơ thể tay chân, đầu óc và cả trí não nữa ( môn bóng bầu dục).
Mỗi người có một quan điểm và làm sao để viết ra những suy nghĩ của mình. Tôi là người cũng rất thể thao, có thể chơi tốt được nhiều môn. Tôi không nói theo kiểu hoa mỹ, mỵ dân như kiểu Mao, Stalin. Nhưng cờ đến tay ai thì người đó phất, có một cái plan business khác nhau, tại nước mình còn nhiều vấn đề cấp thiết cần vốn cần đầu tư trước hơn. Tiến tình phát triển của mỗi nước cũng chỉ hơn nhau ở chỗ đó, biết trước biết sau, không máy móc rập khuôn áp dụng lý. Thể thao cũng là một phần của cuộc sống, nhưng nên chăng nếu bây giờ chỉ dốc hết toàn vốn vào lĩnh vực đó?
Việt Nam rừng vàng biển bạc, bao nhiêu tài nguyên khoáng sản, tiềm năng du lịch./ Giá mà biết tận dụng và có chiến lược phát triển đầu tư thì tốt biết bao!??? Còn một số cuộc thi Hoa Hậu, để thu hút phát triển du lịch thì rất tốt, nhưng bản chất sâu xa trong đó là gì bạn quay lại đọc vài topic và suy ngẫm xem thế nào nha.
Người xưa có câu:" Cơm ăn chưa đủ, chơi hoa nỗi gì".

nguyễn xuân Minh, Thành công Hanôi, 13:47, 06/02/2010


Ông Calisto bề ngoài thì nói rằng ông không quan tâm đế tiền,nhưng hành động của ông thể hiện rõ ông coi tiền kiếm được là mục tiêu quan trọng hơn tất cả.Một huấn luyện viên chuyên nghiệp mà có thể hành động tuỳ tiện trong việc đi phép như ông đang làm ư ?Tôi cho rằng VFF không thể để cho ông Calisto muốn làm gì thì làm,hành động kéo dài hạn nghir phếp mà không cần xin phép nen được chấm dứt.Nếu ông Calisto không giữ đươc những điều mà luật bóng đá quy định thì nên cho ông ấy đi,tam thời chúng ta không có huấn luyện viên giỏi hơn ông Calisto nhưng không phải không thẻ có ai bằng hoăc hơn ông ấy.

Thanh Hùng, 18 Lê Quý Đôn, 11:13, 06/02/2010

Thầy Tô với cách ứng xử như vậy có đúng là chuyên nghiệp chưa? tại sao mà không đối diện với thực tế và cùng nhau đưa ra ý kiến. không check mail và không thể liên lạc được với thầy Tô, sao mà thầy Tô ứng sự cứ như là đôi trai gái mới lớn đang yêu nhau và giận hờn nhau vậy? Tôi không thể nào đồng tình với cách ứng xử như vậy

fanmU, 07:48, 06/02/2010

Bóng đá Việt Nam vô địch đấy là nhờ ông Tô, có khi chính các bạn comment ở đây khi VN vô địch lại ca ngợi ông, vậy nên, đừng để mọi người thấy bạn là người 2 mặt !!!
Đúng là phải như vậy chứ! Tôi thấy anh hay thì khen (nhưng không chỉ khen mỗi mình anh) còn khi anh trở chứng thì tôi không có ý kiến à ! Thế bạn là người ba phải (chứ không phải hai mặt)

Huy Vũ, TPHCM, 07:44, 06/02/2010

bác mrtran lại nâng cao quan điểm rồi ??? nói như bác thì VN phải dẹp hết các cuộc thi hoa hậu, hát hò, dẹp luôn ba cái đóng phim, kịch nghệ , toàn dân phải lao động cưỡng bức, không hiểu đang ở năm 2010 hay đang năm 1960 mà vẫn nghe những luận điệu như vậy phát ra. (nghe bác nói tôi cứ tưởng Stalin hay Mao đang diễn thuyết ?)

Bóng đá là cả 1 nền "công nghiệp không khói" , không phải là 1 "thú vui tao nhã" , nó có khả năng kiếm ra rất nhiều tiền (xin thưa bác là nhà nước cũng đánh thuế vào thu nhập các HLV, cầu thủ).

Có lẽ bác coi bóng đá là "trò tiêu khiển" và các HLV, cầu thủ đều là dạng "vai u thịt bắp" . Mời bác xem những HLV và cầu thủ nổi tiếng thế giới, rất nhiều HLV là giáo sư kinh tế, thạc sĩ triết học ,.... nhiều cầu thủ là bác sĩ, thạc sĩ , ... Bóng đá VN chưa có những người như vậy ? Vì nó đang ở "vùng trũng" , và muốn phát triển nó thì phải theo con đường chuyên nghiệp hoá, chứ không thể nào "tài tử" "thú vui tao nhã".

Huỳnh, sg, 07:02, 06/02/2010

@mrtran: riêng với bạn này, tôi thấy bạn hình như chẳng thể hiểu dc bóng đá là gì, đâu là việc làm cần thiết để đưa bóng đá VN phát triển. Bạn à, bóng đá và Xã hội là 2 khía cạnh khác nhau, các cầu thủ, cũng như mọi nhân viên quan chức bình thường. Nếu như bản thân của bạn, làm việc chỉ mong dc thăng quan tiến chức, có nhiều tiền, nuôi sống gia đình, thì các cầu thủ họ cũng vậy. Nếu như vẫn giữ cái mức lương còm cõi như trc đó, thì đến bao giờ bóng đá VN mới phát triển. Những ng như bạn nói năng thì hoa mỹ đó, nghĩ đến XH VN đó, như mà vô lý quá. Việc những nhà đầu tư cho cầu thủ là 1 chuyện, việc các cầu thủ đó sử dụng tiền như thế nào, lại là chuyện khác.

1 số ng chạy theo nhu cầu xa xỉ, thì họ tiêu pha hoang phí, còn 1 số ng, biết trân trọng đồng tiền họ kiếm ra dc, thì họ biết đầu tư, tích lũy. Ko thể đánh đồng việc đầu tư cho các cầu thủ gọi là xa xỉ, tốn kém, cũng ko phải gọi là chay đua với thu vui tao nhã nước ngoài. "Dù nước mình có đứng đầu về bóng đá đi nữa, thì thế giới vẫn chỉ biết đến Viêt Nam là một nước nông nghiệp, châm phát triển...." vậy Brazil, 1 nước ko phát triển mạnh, nhưng về bóng đá lại là số 1. Đáng tự hào ko? Hoàn toàn xứng đáng. Nước Mỹ 1 nước phát triển rực rỡ, tiền như nước, đầu tư vũ khí gây chiến tranh, nhưng nền bóng đá thì sao?

fanmU, 06:38, 06/02/2010

Tốt nhất là VFF cần kiên quyết với Calisto , đừng để ông ấy "làm giá" nữa !
Đâu phải thấy người ta cần lại đi làm như vậy! Quân tử đi!

zikky2008, 00:41, 06/02/2010

Người giỏi thì có quyền đòi hỏi, còn VFF là người trả lương thì có quyền chọn lựa. Mà ở đây, thì rõ ràng người được VFF chọn là ông Calisto rồi còn gì. Còn việc ông ý đồng ý hay không là của ông ý.
Tôi không nghĩ ông Calisto đang chơi lại VFF sau những gì mà liên đoàn đối xử với ông ý, mà ông chỉ muốn thêm thời gian suy nghĩ thôi. Nói như bài báo thì rõ ràng với những gì đã đạt được, thì ông Tô có rất nhiều lựa chọn cho thời điểm này.
Về khả năng của ông ý, thì các bạn đừng phủ nhận, Thành tích từ cấp clb và đội tuyển chả rõ ràng đấy ư. Chẳng ai ăn may suốt thời gian dài như vậy đâu. Người Vn đâu phải là loại ăn cháo đá bát ?
Còn các bạn cũng đừng bao giờ mang mấy ông hlv nội ra, vì mấy vị đấy chỉ là loại "khôn nhà dại chợ" mà thôi. Tầm đấy thì đừng bao giò để dẫn dắt đội tuyển quốc gia, ít nhất là vào thời điểm hiẹn tại.

mrtran, Moscow, 23:45, 05/02/2010

Các môn thể thao, và bây giờ nhất là bóng đá. Hãy nghĩ mà xem, giờ lương các cầu thủ toàn gấp 30-40 lần lương công nhân, sống cuộc sống xa hoa, sung sướng, hãy nhìn họ mua xe đẹp, điện thoại đẹp, ăn chơi trác tán...Tất cả tiền đó từ đâu? Việt Nam đến giờ chưa có sự thu hút vốn tài trợ từ các công ty tổ chức nước ngoài cho bóng đá, mà tiền toàn lấy từ ngân sách, từ các công ty Việt Nam để đổ vào túi của huấn luyện viên cầu thủ.
Chúng ta hãy xem, ngoài Hà Nội, Sài Gòn ra được một số gia đình giàu có, còn các tỉnh khác thì dân từ trước đến nay vẫn nghèo, thâm chí còn không đủ ăn. Đợt rét vừa rồi ở Sapa và các vùng phía Bắc, các em nhỏ không đủ áo ấm để mặc, không có đôi dép lành để đi, sách không có mà học...
Tại sao, chúng ta không dành những khoản tiền đó để đầu tư, để làm từ thiện, đầu tư phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn, tài năng trí thức khoa học. Bao nhiêu các bạc trẻ đang ngày đêm thức khuya dậy sớm để học, để nghiên cứu robốt, máy bay mà không có tiền để mua thiết bị. Bao nhiêu các bạn trẻ ngày đêm học tập để ra trường có việc làm...Bao nhiêu con đường còn bụi bẩn, bao nhiêu ngôi nhà còn sập sệ... tất cả đều cần tiền để khắc phục, để làm mới lại.
Bóng đá là môn thể thao, là niềm đam mê của biết bao người, nhưng có lẽ chỉ phù hợp hơn nếu có một cuộc sống ổn định, đi làm về và hưởng thụ cuộcsống- như các nước Phương Tây. Nước ta còn nghèo, xin đừng nên chạy theo những thú vui của nước bạn. Dù nước mình có đứng đầu về bóng đá đi nữa, thì thế giới vẫn chỉ biết đến Viêt Nam là một nước nông nghiệp, châm phát triển, môi trường ô nhiễm, an sinh xã hội, bảo hiểm y tế, giao thông hỗn loạn, bạn bè nước ngoài đến ai ai cũng chỉ dám một lần đến.
Thiết nghĩ đừng nên lãng phí tiền, nên đầu tư vào những ngành mũi nhọn, phù hợp với nước mình đừng chạy đua với thú tao nhã của Phương Tây.
Với nền văn hóa lâu đời, nhiều kiến trúc cổ, dân hiếu khách, hệ thống sông ngòi dày đặc, chúng ta nên có những kế hoạch và chiến lược phát triển du lịch, đầu tư giáo dục ( vì chỉ cần làm sai một khóa bộ trưởng thôi cũng để lại hậu quả cho cả một thế hệ), gửi nhân tài đi đào tạo, thu hút nhân tài về nước với chế độ ưu đãi có thế từng bước thế giới mới biết về Việt Nam.
Xin hãy đừng lãng phí tiền của của nhà nước!

BillGateVN, 21:42, 05/02/2010

Quả thực đúng là có một số người VN ăn cháo đá bát, vô ơn bạc nghĩa. Ông Tô làm cho bóng đá VN bao nhiêu thứ như vậy, thế mà giờ đây người ta vin vào 1 trận thua để định dìm ông xuống tận bùn đen. Nếu tôi là ông Tô thì tôi cũng sẽ ra đi, chả hơi đâu ở lại một đất nước có những người hoàn toàn ko biết trân trọng những gì mình đã cống hiến

phan vũ, lê quang sung q6 tphcm, 20:57, 05/02/2010

mấy anh chỉ trích calisto hoặc là không hiểu bóng đá hoặc là đạo đức giả, khó mà là người tốt ngoài đời được.Riêng tựa đề bài báo này tôi thấy cũng là một trong nhiều tình huống thôi, không có ý gì xấu!

Nguyễn mạnh, 104 nguyễn huệ, 19:38, 05/02/2010

Nếu như tiền tập trung vào đào tạo trước hết cho những ngành khoa học, kỹ thuật; vào cơ sở hạ tầng để sản phẩm đầu ra là những sản phẩm kỹ thuật cao phục vụ nhân dân, phục vụ cho việc bảo vệ Tổ quốc thì đó mới là đầu tư sáng suốt và là trách nhiệm của các cấp có thẩm quyền. Hãy nhìn mà xem chúng ta phải lệ thuộc vào kỹ thuật nước ngoài trong lĩnh vực quốc phòng thế nào để rồi cứ phải tim nhói đau, nước mắt tràn khoé mi khi những ngư dân chúng ta bị những kẻ thù không lộ mặt cướp bóc, hành hạ, .v.v ngay trên lãnh hải của mình. Vậy mà bao nhiêu tiền được đổ vào bóng đá và ca ngợi nó như là một con rồng Việt Nam đang trỗi dậy.

Bây giờ người dân đâu cần nền bóng đá Việt Nam số 1 thế giới, điều cần là phát huy mọi sức mạnh nếu có tiền bạc, tinh thần dân tộc để xây dựng đất nước từng bước giàu mạnh, xã hội văn minh, quân đội hùng mạnh để có thể quét sạch kẻ thù ra khỏi lãnh thổ ta như cha ông đã làm. Tới lúc đó đầu tư vào các lĩnh vực khác cũng chưa muộn mà. Các cầu thủ bóng đá, ca sĩ, diễn viên điện ảnh được hân hoan chào đón trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, tiền cát sê và tiền thưởng cao ngất ngưỡng có làm quặn lòng những nhà khoa học, những trí thức của đất nước đang ngày đêm đóng góp sức mình vì một Việt Nam phát triển và thịnh vượng hay không?

Và rồi đất nước sẽ đi về đâu khi mà các bậc cha mẹ và bản thân những thế hệ trẻ ngày nay mong muốn con em và bản thân họ trở thành ca sĩ, cầu thủ, diễn viên nổi tiếng để có thu nhập cao hơn là trở thành một nhà khoa học nổi tiếng mà không có miếng? đành rằng bóng đá là môn thể thao vua, nhưng nếu cá nhân có đủ tài chính và yêu môn giải trí này thì dành tiền cho nó cũng là xứng đáng, nhưng tiền thuế của dân mà lại phóng khoáng đổ vào chi hàng tỉ đồng tiền lương cho huấn luyện viên(Lương cao nhất đông nam á) trong khi đất nước còn lạc hậu và nghèo như thế này quả là "nghèo mà xài sang".

Hoàng hải, Ha noi, 18:48, 05/02/2010

Người Việt Nam có một kiểu khôn vặt rất xấu hổ: "Thành tích thì thích cao, nhưng tiền thì thích trả ít" Lạ thật, Thích như thế thì ai chẳng thích được.
Nhìn sang Thái Lan coi: 1 triệu bảng/năm đó.
Nghĩ đi rồi hãy nói

Tran Nhat Truong, Hai phong, 18:21, 05/02/2010

Ông Calisto đã phải trải qua bao cống hiến cho đến khi mỏi mòn chờ đợi mới được công nhận ở Việt Nam ông bị chỉ trích dữ dội cho đến khi Việt Nam vô địch mới thôi, bây giờ thế ở trong tay ông ông chơi lại là điều đương nhiên, ai là người trong cuộc sẽ hiểu được nó, việc nhìn nhận sử dụng người tài ở Việt nam chỉ đúng trên giấy, còn thực tế chẳng có ai có khả năng nhìn ra người tài cho đến khi chính người đó làm cho mọi người phải ớ người ra thì mới thôi, Tôi ủng hộ trò chơi của Ông Calisto

lê anh, hà nội, 17:14, 05/02/2010

Tóm lại là mọi người chỉ giỏi chê bai, tôi kô được biết đến thế hệ vàng mà chỉ nghe nói thôi nên tôi cũng chả dám so sánh, mà tôi nhìn vào những gì HLV làm được. Mọi người đã tự hỏi đã có HLV nào làm được 1 điều gì đó như thầy Tô chưa, 1 chức vô địch chẳng hạn, nói như các bác thì nên dừng đầu tư cho đội U-23 mà tập trung HL cho U-16 đi thì hơn, để sau U-16 lấy vàng seagame, tại sao mọi người cứ máu cái vàng sea game để làm gì nhỉ ?

Một giải đấu chả có ý nghĩa gì so với tầm cỡ châu lục cả, tại sao kô đầu tư cho các giải đấu mang tầm châu Á, giờ VN hoàn toàn đã đủ sức thử lửa với các đội bóng trong châu Á rồi, chúng ta đã từng thắng rất nhiều đội đến từ Tây Á. Tại sao kô đặt mục tiêu thắng hoặc cầm hòa TQ và các đội mạnh khác, VN hoàn toàn có thể thắng được, ta hãy nhìn lại giải đấu nghiệp dư 6v6 đi, dân nghiệp dư còn làm được như vậy chả lẽ dân chuyên nghiệp lại không làm được. Chả lẽ dân chuyên nghiệp kém dân nghiệp dư à. Vậy thì nên đầu tư cho dân nghiệp dư thì hơn, không nên phí tiền đầu tư cho chuyên nghiệp làm gì.

nguoi ham mo, HCM, 15:44, 05/02/2010

Việc duy nhất mà VFF đã làm đúng là ký HĐ với ông Tô. Những comments chỉ trích ông ấy là những người vô trách nhiệm. Họ chỉ giỏi duy nhất một việc là chọc phá, chỉ trích. Lương ông Tô như vậy, đắt xắt ra miếng. Mấy người comment chê ông Tô, cho vào đội tuyển phá hoại, chắc chắn vô địch thế giới

Trần Trung Thanh, Tp Hồ Chí Minh, 14:41, 05/02/2010

" Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy"
Bàn về công trạng và ảnh hưởng của ông Tô đến bóng đá nước nhà trong thời gian gần đây mà chỉ nhắc đến những thành tích của ông khi dẫn dắt đội tuyển và U23 với chiếc cúp AFF và HCB Seagames 25 thì cá nhân tôi e rằng như thế là quá phiến diện! Hãy xem ông ấy đã làm gì cho chúng ta trong một cái nhìn toàn diện hơn ta sẽ "vỡ" ra được nhiều điều:
Đầu tiên, với tư cách là một "đầu bếp", HLV Calisto đã cho chúng ta những "món ăn" như thế nào với những nguyên liệu mà ông có trong tay? Cái đội tuyển đoạt cúp vàng AFF và cả cái đội U23 ở Seagames vừa qua liệu có phải là gồm toàn những cá nhân xuất sắc chưa?Có so sánh được với những "thế hệ Vàng" trước đó không? Ai đã xem cúp TP Hồ Chí Minh mở rộng trước đó mới hiểu chức vô địch AFF 2008 thể hiện công trạng của ông thầy người Bồ này ra sao! Rồi đội U23 vừa rồi thì ngay chính các vị trong VFF cũng phải thừa nhận là không có lấy một ngôi sao thực thụ nào.
Thứ hai, cái này quan trọng hơn, là định hướng làm việc của ông Tô như thế nào? Có phải là kiểu làm "xây nhà từ nóc" chạy theo thành tích hay là ông ấy đã trực tiếp hoạch định một kế hoạch dài hơi và có tính toán để mưu cầu một lợi ích lâu dài và bền vững cho BĐVN? Ở khía cạnh này tưởng không cần phải nêu quá nhiều dẫn chứng để làm rõ! Chỉ cần xem việc ông có quan điểm gì về việc giúp chúng ta xây dựng một đội ngũ HLV trẻ, giàu năng lực để gánh vác trọng trách sau này và việc các HLV trẻ Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức thu lượm được những gì và trưởng thành ra sao cũng đủ nói lên tâm huyết với BĐVN của một ông thầy ngoại mà chưa chắc bất cứ một ông thầy nội nào cũng có thể so sánh được!
Cuối cùng, một khía cạnh ngoài chuyên môn nhưng chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ kết quả cuối cùng chính là hiểu biết của ông Tô về bóng đá Việt Nam nói riêng và văn hóa Việt nói chung. Những năm tháng chinh chiến cùng ĐTLA ở V-League, hai lần lên tuyển đã giúp ông nhận ra rất nhiều điều "lắt nhắt" trong nền bóng đá chưa thực sự chuyên nghiệp của chúng ta và rõ ràng ông đã thích nghi được với những điều ấy. Bằng chứng là lần lên tuyển thứ hai của ông đã bớt đi những "va chạm" không cần thiết hơn và thu được nhiều thành công hơn!
Đành rằng với mức lương ngoài 20.000 USD sau thuế của ông, chúng ta hoàn toàn có thể mời được những ông thầy khác cũng có chuyên môn tốt nhưng liệu họ có hội đủ những phẩm chất như ông Tô hay không là một điều nên cân nhắc thật kỹ. Đừng vì thất bại trước Malaysia trong trận chung kết Seagames mà "đem thành bại luận anh hùng" và giữ cái nhìn hẹp hòi đố kị về một ông thầy có đủ cả Tâm lẫn Tài kẻo chúng ta sẽ đánh mất tất cả những thứ đẹp đẽ mà chúng ta mới vừa bước đầu gây dựng được và quan trong hơn sẽ tạo ra một hình ảnh về BĐVN chẳng mấy thiện cảm với chính những ông thầy trong tương lai!
Hãy quay về với truyền thống "tôn Sư trọng Đạo" của dân tộc chúng ta! Nếu giữa ông Tô và VFF còn những khúc mắc trong việc thương thảo hợp đồng thì cũng nên ngồi xuống giải quyết trên tinh thần tôn trọng một người thầy đã cống hiến cho chúng ta quá nhiều để cho dù nếu có phải chia tay thì thầy Tô và cả chúng ta cũng cảm thấy vui vẻ mà chấp nhận!

Tú Anh, HCM, 14:27, 05/02/2010

Nực cười, tôi dám bảo đảm cũng chính những con người đã viết comment chê bai thầy Tô ở đây là những người đã từng hết sức vui mừng và ca ngợi ông Tô. Các bạn đang thể hiện bản chất vô ơn, ăn cháo đá bát ư?
Lại có người bảo làm HLV mấy năm trời mới có 1 chức vô địch thì có gì to tát. Vâng chẳng to tát gì nếu như chắc vô địch đó VN thường xuyên đạt được, sẽ chẳng to tát gì nếu khi vô địch cả tổ quốc này đều dửng dưng và coi đó là dĩ nhiên. Với kẻ nói câu đó thì xin xem lại cả cuộc đời bạn chứng kiến bao nhiêu lần VN vô địch rồi thì hãy mở miệng nói thế.
Với những người cho rằng mức lương quá cao. Vậy xin các bác hãy làm cả dân tộc này được tự hào, được ăn mừng, được hạnh phúc cười ra nước mắt đi. Đừng so sánh mức lương 1 chị bán rau với 1 người đưa cả dân tộc lên tột đỉnh hạnh phúc. Mở miệng phán thì hãy suy nghĩ cho kỹ chứ đừng nói bừa.
Trân trọng!

HVT, 14:15, 05/02/2010

Các bác chê trách HLV Calisto, và bác viết bài báo này ... bị làm sao ấy nhỉ? Thời hạn cuối chốt hợp đồng đã đến đâu? ông Calisto chỉ đơn giản là sang VN muộn hơn so với dự kiến, có thể là cần thêm thời gian để cân nhắc về bản hợp đồng với VFF, đấy là quyền của người ta ... nói thật với cách đối xử của các bác VFF thì nếu tôi là ông Calisto tôi đã say goodbye lâu rồi, nếu không phải vì tình yêu nghề nghiệp và tình cảm của nhiều người hâm mộ chắc ông Calishto đã không phải nghĩ đến bây giờ, mong các bác VFF hành xử có tình có lý hơn, chuyên nghiệp hơn ...

duyquang, 13:47, 05/02/2010

Tôi cho rằng ông thầy Bồ xử sự như vậy (cho chờ đợi mòn mỏi và đi tìm kiếm chơi !) cũng "phải đạo" thôi ! Lúc trước VFF khinh miệt, hất hủi ổng, giờ thì .....

Đời đã có chuyện cá ăn kiến (thường xuyên) thì cũng phải có chuyện kiến ăn cá chứ (thỉnh thoảng) để cho thấy luật bù trừ rất công bằng. Thôi thì wait and see !

Nguyễn Văn Lang, Đống Đa- Hà Nội, 13:38, 05/02/2010

Thông tin 1 chiều, các bạn nhìn nhận tiêu cực về ông Tô như vậy liệu có đúng không? Trình độ, khả năng cũng như những đóng góp của ông Tô với bóng đá Việt Nam quá rõ ràng. Nhiều người muốn nâng tầm lên nữa bằng cách mời các HLV giỏi hơn, vậy xin chỉ giúp cho 1 vài cái tên "giỏi hơn" vào lúc này? Ông Calisto là HLV thích hợp nhất cho bóng đá Việt Nam thời điểm này. Việc ký kết Hợp đồng là việc của ông và LĐBĐ VN, quy trình, thủ tục như thế nào thì nên để người trong cuộc giải quyết. Không có chuyện ông Tô làm giá . Cũng chẳng có chuyện "xin xỏ" hay "hạ thấp mình" để mời ông Tô kí tiếp như các bạn tưởng tượng đâu!

lot1999, SLNA, 13:19, 05/02/2010

Nếu Calisto quá đòi hỏi thì ta không cần. Thành tích năm 2008 chỉ là may mắn thôi, U23 không vô địch vừa rồi là quá tệ hại- Ta thua Mã là thua về chiến thuật của huấn luyện viên. Không được thì ta tìm thầy khác có lẽ hay hơn.

Trung, BÌnh Phước, 12:50, 05/02/2010

Theo tôi, đã đổi mới bóng đá thì phải đổi mới cả vấn đề con người, cả những người làm bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên nữa. Về phần ông Calisto tôi nghĩ những gì ông ta làm được là tất cả rồi, xem cái vòng luẩn quẩn ở Seagame vừa rồi là biết ông ta chẳng còn gì hơn, hết bài rồi. Vì thế chúng ta chẳng cần thiết phải níu kéo nữa, cứ cho ông ta đi, với sự đầu tư bóng đá như bây giờ cộng thêm cả phần xã hội hóa nữa thì chúng ta dư sức kiếm được ông huấn luyện viên hơn ông Tô rất nhiều.

Lân Dũng, Hà Nội, 12:39, 05/02/2010

VFF quá kém, giọt nước đã tràn ly.
Tôn thờ ông Calisto quá trớn là nguyên nhân dẫn tới ông ta qua coi thường VFF cũng như cổ động viên VN.
Một đất nước rất nghèo như VN lại chi trả lương, chi phí khác rồi cung phụng bợ đỡ Calisto, HLV vô danh ở chính đất nước Bồ đào Nha.
Nên đào thải các quan chức VFF để người trẻ, tài giỏi lên

Bảo Ngọc, Hà Nội, 12:35, 05/02/2010

Làm công ăn lương, là HLV chuyên nghiệp đến từ một quốc gia phát triển nên chuyện ông đắn đo trong hợp đồng là điều dễ hiểu. Chúng ta không thể lấy cái tình để thúc dục người khác làm nhanh được, hợp đồng liên quan đến luật pháp, nên trước khi đặt bút ký cần phải cân nhắc kỹ không như nhiều cầu thủ của chúng ta cứ kỹ bừa mà trường hợp của Minh Đức SLNA trước đây là ví dụ điển hình. Nếu ông Tô không mặn nồng với công việc Đội tuyển nữa thì chúng ta cũng không ép được ông. Khi đã ký hợp đồng rồi thì cứ theo các điều khoản trong hợp đồng để thực hiện, còn chuyện cái tình ta nên đặt vào thời điểm khác lúc đó nó phù hợp hơn! Trong thâm tâm thì tôi vẫn muốn ông Tô làm tiếp và tin là ông sẽ làm, nhưng nếu ông ấy không ký nữa cũng chẳng sao vì hợp đồng của ông cũng gần hết hạn và thành quả trong thời gian ông làm việc với VFF cũng có thể nói là rất thành công cho cả 2 phía.

Đào Mạnh Dương, 12 NKKN quận 1 HCMC, 12:21, 05/02/2010

Đúng là thầy Tô có một chút thành tích với bóng đá Việt Nam mình thật nhưng xét cho cùng thì ông ở Việt Nam cũng chỉ vì kiếm tiền. So với mặt bằng bóng đá chung tại khu vực thì mức lương và các khoản đãi ngộ của thầy Tô cũng không phải là hạng ..." ruồi" vậy mà thầy Tô vẫn chưa hài lòng. Có lẽ thời gian qua người hâm mộ và giới truyền thông nước nhà đã tạo ra cho thầy Tô cái bệnh ngôi sao chứ trước đó ổng đâu có vậy?

Chinhui Dang, 11:32, 05/02/2010

Có nhất thiết phải theo ông Calisto vậy không? Chả lẽ với mức lương khoảng $20,000/tháng đó, VFF lại không mướn được HLV tốt nào khác chỉ ngoài ông Calisto thôi hay sao? Ở đây VFF cần phải làm việc và có tiếng nói dứt khoát, hãy để ông Calisto phụ thuộc vào VFF, chứ VFF đừng qúa phụ thuộc vào ông ta.

Nguyễn Bình, Hà Nội, 10:51, 05/02/2010

Mệt quá!

Với ông Calisto, có lẽ chúng ta đã chiều như chiều... "vong" rùi, mà ông ta vẫn "đồng bóng" như thế thì nên... thôi các bác VFF ạ! Bởi sẽ như thế nào nếu ngài HLV trưởng người Bồ ấy cứ tiếp tục làm cả triệu người hâm mộ bóng đá trên đất nước ta thỉnh thoảng lại... "thót tim", ngay cả khi ngoài sân bóng như vậy? Hic…


GREENTEA, HCM, 10:47, 05/02/2010

Tôi cũng đồng ý rằng HLV Calisto đã đem lại nhiều thành công cho bóng đá VN nhưng không phải vì vậy mà chúng ta phải lệ thuộc vào ông ấy, chắc chắn chúng ta cũng sẽ tìm được một HLV khác thích hợp và cũng đầy tâm huyết với đội bóng. Nếu ông ấy là một HLV chuyên nghiệp thì nên có cách hành xử như một người chuyên nghiệp, có thể bận việc chưa trở lại VN được thì cũng phải thông báo cho chúng ta biết, như vậy là không tôn trọng chúng ta. vậy thì tại sao chúng ta cứ phải đi theo mà năn nỉ ông ấy.

Chúng ta sẽ thành một đội bóng mạnh nếu chúng ta biết cách đào tạo tốt thế hệ trẻ, nhưng tài năng tương lai, hãy sử dụng đúng số tiền 22.000usd, mà thật sự chúng ta cũng đâu phải dư giả gì mà có số tiền đó, chưa nói là ngay chính bản thân VFF còn phải xoay sở số tiền đó mỗi tháng một cách vất vả. còn rất nhiều HLV có tài năng, đừng chỉ vì một vài thành tích đã tạm có mà chúng ta phải hạ mình chấp nhận mọi điều kiện như vậy, chúng ta là người đi thuê, chứ không phải đi xin.

trần vaen lãi, 10:29, 05/02/2010

Công bằng mà nói, Hlv calisto dóng góp nhiều cho bóng đá nước nhà, nhưng tôi thật không vui khi VFF chiệu chi trả quá lớn cho HLV calisto ở mức lương cao như thế. bóng đá việt nam còn nhiều hạn chế, chúng ta cần có những thây đỏi mạnh mẽ về nhiều mặt thay vì chỉ một Huấn LV để phát triển nhiều hơn, tất nhiên la chúng ta cần có thời gian,ngay cả HLV như Alex Fugúion, hay Mỏinho đi nua củng không thế biến đọi bongd nước nhà thành như Hàn quốc, nhật bản trong một sơm một chiều. HLV calisto nên hiểu răng ông đang giúp huấn luyện viên cho đọi bóng ở vòng trũng trên ban đồ thế giớ, chứ không phảninhưng đọi bóng tên tuổi trên thé giói để nhận mức lương khủng dó, chính vì thế ông cững không nên dòi hỏi qua nhièu, và tất niên VFF củng không nên theo duôi với mức lương như thế, ở đòi cái gì củng có giá của no. Hy vọng bóng dá viet sẽ tiến nhanh hơn nữa.

Nguyen Linh, Ha Noi, 10:25, 05/02/2010

Có một số comment khá là buồn cười, những người này cho rằng trả lương cho Calisto là quá cao trong khi họ làm việc vất vả chỉ nhân dc mức lương rẻ mạt. Sao không đi so sánh với giáo sư, bác sĩ, kĩ sư nữa, nực cười, làm việc hưởng lương theo khả năng chứ không phải theo yêu cầu. Mức lương như thế cho một HLV ngoại là điều hết sức bình thường, hiện nay ở VN ngoài Calisto ra chẳng có một HLV nào đủ tầm để dẫn dắt đội tuyển quốc gia, chính xác là chẳng có một cái tên nào, hơn nữa Calisto đã làm việc với chúng ta bao nhiêu năm nay, nếu bây giờ mời về một HLV nước ngoài nào đó thì cần có thời gian để họ làm quen với đội bóng, mọi thứ sẽ phải bắt đầu lại từ đầu mà chưa chắc đã hiệu quả.

Tôi thấy ông Calisto đã đem lại cho chúng ta rất nhiều thứ, nhất là về tâm lí cầu thủ, dù ở Seagame 25 chúng ta có thất bại nhưng đó là thất bại của một kẻ ở vị thế cao hơn, chúng ta luôn ra sân với tư cách là đội bóng trên cơ và ngay cả Thái Lan lúc này gặp chúng ta cũng bắt đầu e sợ. Còn về chuyện hợp đồng thì vấn đề nằm ở phía VFF, cách làm việc của những người đứng đầu VFF chẳng có mấy ai hài lòng, tin tưởng, từ trước đến nay vẫn thế, ai cũng biết!

Với những gì ông Calisto đã làm có thể khẳng định bóng đá VN đã được tăng lên 1 level đẳng cấp, tiếp tục tin tưởng Calisto trước khi tìm được một HLV tốt hơn!

Minh Triết, 10:20, 05/02/2010

"Không nên ký Hd với tay này ... Nên mời Lê Huỳnh Đức, Lê Thụy Hải...". Bình luận mà không hiểu chút gì về bóng đá. Nếu Huỳnh Đức, Thụy Hải đủ sức lèo lái ĐTVN thì mắc gì VFF phải đi thuê HLV nước ngoài. ông Tô là người có tài. Ít nhất cũng giỏi hơn các HLV nội.

buingocloi, Long an, 10:14, 05/02/2010

Ông Calisto la một người hlv giỏi và thẳng thắn và vì hết lòng sự phát triển của bóng đá VN , Đừng vì mức lương mà so sánh khập khiễng như vậy .Đúng là dân ta còn nghèo khổ nhưng hãy so sánh với nhửng bê bối và tham nhũng của những lãnh đạo của nhà nước ta thì cái đó là bao , ai cũng có cảm giác hân hoan và hạnh phúc , hãnh diện mỗi khi đôi tuyển chúng ta chiến thắng , hay là thuê hlv rẻ tiền và không có năng lực để rồi cứ lỗi hẹn mới tư vòng đầu đã bị loại .

Intersection1980, HN, 09:52, 05/02/2010

Sao nhiều người cứ mang cái tư tưởng "đất nước ta còn nghèo" để cho rằng mức lương mà VFF trả cho ông Tô là quá cao và lãng phí nhỉ? Nếu xác định nghèo như thế thì thôi, dẹp luôn cái tuyển QG đi, dẹp luôn cái V League đi, chung qui cũng là một môn thể thao, có cũng đc mà ko có cũng chả chết ai. Đã xác định VN nghèo thế thì đừng đặt nặng thành tích làm gì, thuê một ông HLV làng nhàng nào đấy với lương khoảng vài triệu/ tháng thôi cho tương xứng với thu nhập của người VN bây giờ, tham dự giải chỉ cần cọ xát học hỏi thôi, ko cần chỉ tiêu gì hết

Thế mà giải nào ĐTVN tham dự cũng có những người này comment kì vọng phải có HCV, phải thắng được Thái Lan, HVB cũng là một thảm họa, thua trận CK trước Malai cũng là thảm họa, thể hiện thái độ cổ vũ rất thiếu chuyên nghiệp và hai lúa, vắt chanh bỏ vỏ.

Sự thật là người VN có những loại người rất vô ơn và bạc bẽo, từ cổ động viên đến những người làm bóng đá, thắng thì tung hô nhờ có ông Tô, thua thì đòi sa thải, chỉ trích vì ông Tô ko đủ tài. Thái độ như vậy hỏi sao người ta ko cân nhắc.

Tôi thành thật mong ông Calisto hãy rời VN đi, sang một nước nào đó, người ta hiểu về bóng đá, trân trọng công sức của mình mà làm việc, chứ ở VN này, với thái độ và tác phong nông dân, hâm mộ kiểu nửa mùa thì muôn kiếp nữa bóng đá cũng chả làm nên trò trống gì

Danh Đà Lạt, 09:52, 05/02/2010

"HLV Calisto, chơi bài ngửa đi, đừng giấu 'tẩy' với VFF" - Cái title của bài viết này đã hướng độc giả có cái nhìn không mấy thiện cảm dành cho ông Calisto. Tôi nghĩ các bạn nên nhìn nhận sự việc khách quan hơn, trước kia xem mấy bài viết ca ngợi ông Tô thì cũng hô hào ca ngợi, giờ thấy nói ông Tô "kiêu" lại quay ra bảo là ông này chả tài cán gì.
Không phải tự nhiên ông Tô lại "lên giá" như vậy, phải công nhận là ông Tô đã làm được nhiều cho bóng đá Việt Nam (ít nhất là chiếc cúp vô địch ĐNA mấy chục năm chờ đợi). Thành tích trong thể thao thể hiện sức mạnh của một dân tộc, bóng đá lại là môn thể thao vua do đó việc bỏ một lượng lớn tiền đầu tư vào bóng đá không phải là vô ích. Việc bên A và bên B thương thảo hợp đồng, đưa ra điều khoản này nọ cho đến khi thống nhất ký kết hợp đồng là chuyện thường, chả có gì phải làm lớn chuyện như vậy. Cứ bình tĩnh chờ vài ngày hôm sau chắc có nhiều tin hay hơn, rồi lại quay sang ủng hộ ông Tô cũng nên.

Leo, Tp Ho Chi Minh, 09:45, 05/02/2010

Tôi nghĩ LĐBĐ không nên cố "níu kéo" ông Tô làm gì? Là một huấn luyện viên chuyên nghiệp thì ông Tô nên có cách cư sử nó chuyên nghiệp một chút,chứ không nên đứng núi này trông núi nọ làm gì. Ông Tô là một huấn luyện viên có tai,có nhiệt huyết..nhưng củng nhờ có đội tuyển BBĐVN mà ông củng mới có cơ hội khằng định thương hiệu của mình. Tôi thấy bản hợp đồng mới của ông với liên đoàn BĐVN như vậy là quá ưu ái cho ông rồi,ông nên thực tế một chút.

Đừng làm cho cổ động viên VN từ chổ yêu mến ồng lạo phải nhìn ông với ánh mắt khác.Ông đừng thấy có sự chào đón nhiệt tình của chủ tich các câu lạc bộ của VN mà làm "chảnh".Ông nên nhớ mấy ông chủ tịch các câu lạc bộ đó họ đều là công dân VN và trong tim họ củng luôn bít hy sinh lợi ích cá nhân nếu cần vì lợi ích của Tổ quốc bời trong tim họ luôn chảy dòng máu VN và một niềm tự hào dân tộc mảnh liệt.Còn nếu ông Tổ vẩn có thái độ như vậy thì tôi nghỉ LĐBĐVN nên tìm huấn luyện viên khác thay thế,"thiếu mợ thì chợ vẩn đông như thường".Có thể sử dụng huấn luyện viên trong nước dẩn dắt đội tuyển củng OK.

Hoàng, Hà nội, 09:43, 05/02/2010

Thật vui mừng khi tất cả các bạn ở đây không nắm giữ cương vị nào trong VFF. Mấy quan chức trong đó làm đã dở rồi nhưng còn người lớn và nghiêm túc chán so với một số bạn ở đây. So sánh lương ông huấn luyện viên đội tuyển quốc gia môn thể thao vua với mấy chị làm ruộng bán rau, rồi bảo họ nhận lương cao. Mâý chị bán rau có đem lại tự haò cho Việt Nam trong bóng đá như người ta không ? nói đơn giản, mấy chị làm ruộng bán rau có ảnh hưởng đến mức tạo ra đêm trắng hò reo và thậm chí, đua xe, như ông HLV tuyển quốc gia Vn không ?

So với chả sánh. Còn chuyện hơn 1 năm sau chiếc cúp vàng, bây giờ có ý kiến coi thường trình độ của ông HLV đem lại chiếc cup đó!!! Ông bà ta có câu ví dân dã : Qua sông đấm b... vào sóng, hay Ăn cháo đá bát để nói về những người như thế. VFF đã từng tốn hơn rất nhiều với các HLV ngoại khác nhưng kết quả thì thế nào? Nếu bảo trên thế giới hết HLV giỏi, bác Mr Xuân làm môi giới đi, giới thiệu một ông HLV giỏi mà chịu đến Vn làm việc, chịu nhận mức lương dưới 20.000 coi? Nói thì dễ, làm mới khó. Hết lần này đến lần khác mấy năm chỉ có mỗi một chức vô địch thôi thật, nhưng lại là cái đầu tiên sau mâý chục năm Vn quay trở lại với sân chơi khu vực. Các HLV khác cả Tây cả ta, đã làm được đâu nhỉ ?

quang minh, hcm, 09:38, 05/02/2010

Kiểu nói nước ta còn nghèo mướn ông thầy lương cao quá làm chi đã giải thích tại sao đất nước này cứ nghèo mãi vậy, Chỉ khi nào có sự đồng thuận ý thức về việc năng lực cao = thu nhập khổng lồ và năng lực kém = nghèo đói thì mới có sự tranh đấu mạnh mẽ để đất nước này vươn lên. Cào bằng mọi giá trị làm chỉ tất cả cùng nghèo.

Lê Quang, tp HCM, 09:37, 05/02/2010

@Bạn Nguyễn văn Châu :Tôi không hiểu nổi ,bạn cho bạn là ai mà phán xét trình độ của ông Calisto ?Bạn cho bạn là tinh tường hơn vô số người khác ở VN hay sao .Hãy xem người ta đã làm được gì đã .Bạn muốn so sánh thu nhập thì ở VN còn vô khối người chẳng làm gì cho người khác cả mà thu nhập còn hơn số đó nhiều lần.Hãy để yên cho VFF làm việc ,người ta đầu óc có lẽ hơn xa bạn đấy !!!

le van, 09:32, 05/02/2010

Tại sao VFF quá phụ thuộc và ông Calisto.
Các vị quan chức VFF quá bảo thủ chăng.
ông To cũng chỉ là HLV đưa U 23 VN về Nhì thôi,
sao cứ phải khổ sở mời cho được ông To chứ.
Với mức lương và đãi ngộ như thế thì VFF thừa sức
để chiêu mộ HLV cho đội tuyển BĐVN giỏi hơn ông To là chắc chắn.

Vũ Cao Nguyên, Hà Nội, 09:02, 05/02/2010

Tôi cho rằng ông Calisto cũng có trình độ bình thường thôi, chúng ta đánh giá và ghi nhận công lao ông ấy đóng góp một phần cho Bóng đá Vn thời gian qua, nhưng chúng ta không nên đánh giá quá cao ông ta. Thực tế thì hai bên là bình đẳng trong việc thương thảo hợp đồng mà VFF là bên A (bên thuê).

Nguyễn Văn Châu, Quảng Nam, 08:56, 05/02/2010

Rất mong VFF nghĩ lại,không thuê Ông HLV này nữa .Đất nước chúng ta còn nghèo,người dân còn khổ (chỗ tôi nhiều chị em phải đi làm từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối mà chỉ nhận được 41 đến 45 ngàn đồng một ngày),nhưng chúng ta lại trả cho Ông ta hơn 22.000 USD /1 tháng .Đã vậy ,Ông ta không hiểu mà còn èo uột, này nọ...
Nhưng cái chính là :Trình độ của Ông Tô không tương xứng với mức lương này. Rất mong Bộ Văn hoá -thể thao-du lịch và VFF suy nghĩ lại...

nguoi ham mo, TP.HCM, 08:55, 05/02/2010

Không nên ký Hđ với tay này - cũng không phải giỏi giang gì, lãng phí ngoại tệ của đất nước. Nên mời Lê Huỳnh Đức, Lê Thụy Hải...

JayD, VN, 08:51, 05/02/2010

Chuyện bình thường, VFF làm ăn mới chán !!! VFF sợ ông Tô, đơn giản vì ông Tô luôn nói thẳng, nói thật, chỉ có những cầu thủ là hiểu ông, còn quan chức bóng đá Việt Nam rất nghiệp dư !!!
Bình luận vớ vẩn !!! Bóng đá Việt Nam vô địch đấy là nhờ ông Tô, có khi chính các bạn comment ở đây khi VN vô địch lại ca ngợi ông, vậy nên, đừng để mọi người thấy bạn là người 2 mặt !!!

Huynh Kim Binh, 20 Nguyen Dinh Chieu, Q3, 08:40, 05/02/2010

HLV Calisto là người tài thì phải hết lòng đeo giữ, VFF phải tỏ ra thành ý muốn giữ ông ấy lại thật sự, giống như Lưu Bị cầu Khổng Minh 3 lần, chứ nản chí rồi buông xuôi thì lúc đó hối không kịp.

Mr.Xuân, Hà Nội, 08:38, 05/02/2010

sao cứ phải Calisto nhỉ trên Thế Giới hết HLV gỏi rồi hay sao.Ông này được có một chức vô địch thấy mọi người hâm mộ coi ông như là một thầy phù thủy mà trở lên kiêu căng quá. Dẫn dắt ĐTQG mấy năm liền hết lần này đến lần khác cũng chỉ có được 1 chức vô địch thì VFF cũng không nên thuê mãi Ông Calisto mà nên thay đổi HLV khác.

SVVN, 08:34, 05/02/2010

Hoàn toàn đồng ý với bạn JBI. Phải tự nhìn nhận mình trước khi đánh giá người khác. Nhất là khi công khai tuyên bố trên báo chí. Chính báo chí đã tự làm phai nhạt hình ảnh của mình vì cách nhìn quá chủ quan, một chiều!

Phan văn Lê, đà nẵng, 08:30, 05/02/2010

Ông này cũng thường thường, tàm tạm thôi có gì đâu mà ghê vậy, mà bài ngửa bài sấp (hãy xem ông ta chỉ đạo trận chung kết seagames 25,chỉ đạo như gà mắc tóc, một trận thua không đáng ,lỗi hoàn toàn do yếu kém của HLV trưởng. AFF 2008 cũng vậy-giải đấu chúng ta vô địch nhưng có nhiều may mắn-chứ không phải do thực tài của HLV trưởng). Chúng ta nên chọn HLV khác. Ông ta không xứng đáng với mức lương 22.000 USD và những khoảng khác nữa. Thuê Ông này quá tốn kém...

Hoàng Châu, TpHCM, 08:26, 05/02/2010

Làm HLV như thầy Tô thật là "khỏe".VFF không yêu cầu mục tiêu của tuyển QG nên thầy Tô mới thành công "rực rỡ" đến vậy, còn nếu không thành công thì cũng chắc lỗi tại "không có duyên" với tuyển.Làm việc cho 1 đội tuyển QG thử hỏi những HLV từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp không ai có chịu áp lực, chắc do thầy Tô "quá hay" nên rinh được cái cúp VFF, còn Seagame thì thầy bó phép chăng. Việc tiền lương hay chế độ đãi ngộ bất cứ 1 HLV nào dẫn dắt tuyển QG đều phải thưởng phạt công minh, có như thế người làm HLV mới cố gắng hơn nữa để không phụ lòng mong mỏi của hàng triệu con tim VN. Thiết nghĩ các báo đài nên xoáy mạnh đâu là căn nguyên của nạn lỡ hẹn với cúp Seagame?!

Trần Hùng, 145 Hoàng cầu, 08:22, 05/02/2010

Calisto thực ra cũng thường thôi, đừng quá kiêu kỳ như thế. Quả thật không thể chấp nhận với một HLV mang danh là chuyên nghiệp. Có lẽ vừa qua báo chí tâng bốc ông ta hơi nhiều nên Calisto không còn tự biết mình là ai, đăng cấp nào.
Cách hành xử như vậy làm mất hết tình cảm mọi người từng dành cho ông ta.

Loc Ngyen, Thai Nguyen, 08:18, 05/02/2010

Tôi không phủ nhận thầy Tô có tài và có nhiều đóng góp cho thành công của ĐTQG song không vì thế mà chúng ta nhất nhất phải mời ông ta làm HLV. Các HLV "nội" như Huỳnh Đức, Hữu Thắng cũng đã được thử lửa cùng đội tuyển, tại sao chúng ta không trao cho họ cơ hội?! Và lại, "ca sĩ hát hay mấy nghe hoài cũng chán!"

lot1999, SLNA, 08:16, 05/02/2010

Qua S25 vừa rồi chúng ta cũng đã phần nào kiểm định được năng lực thực sự của ông Calisto.Theo tôi thì LĐBĐVN nên xúc tiến kiếm ứng cử viên dự phòng khác để thay thế ông Calisto dần đi là vừa.Với khoản tiền lương + thuế thu nhập +chi phí khác lên đến trên dưới 40 000 usd/tháng trong khi thu nhập bình quân đầu người của người dân VN chỉ xấp xỉ 1000 usd/năm thì quả là lãng phí tiền bạc.Suy cho cùng bóng đá cũng chỉ là 1 môn thể thao như những môn thể thao khác mà thôi.

thangpm, hanoi, 08:15, 05/02/2010

Liên đoàn bóng đá VN VFF cứ như mình là nạn nhân đáng thương hay sao ấy...Lúc thất bại thì chẳng thấy các vị ấy đâu rồi trách nhiệm lại đổ hết lên đầu HLV ...Không thể dễ dãi với hội này được,ông Tô quá hiểu điều đó...

thanh, Ha Noi, 08:01, 05/02/2010

Phải công nhận đóng góp của ông Tô cho bóng đá VN đáng được mọi người trân trọng. Nhưng không nên vì thế mà bằng mọi giá chúng ta "thuê" ông, nếu nhiệm kỳ tiếp theo ông Tô dẫn dắt VN không thành công thì sao? Liệu VFF có còn xem ông Tô là "thần tượng" nữa không??? Nên nhớ rằng điểm yếu lớn nhất của DTVN là ở "tâm lý thi đấu". Chúng ta nên xem xét lại, mọi người có để ý là dưới mọi thời HLV trong lịch sử thì VN đá rất tưng bừng ở vòng bảng nhưng hễ vào tới trận chung kết thì...thua, dù cho đó có là Thái Lan, Sing hay thậm chí là Malay đi nữa. Nếu lần sau chúng ta gặp Lào ở CK thì sao? Liệu chúng ta có thắng hay lại thua tiếp?

Vấn đề của đội tuyển VN không phải là gặp đối thủ nào trong trận CK mà quan trọng là chúng ta đá như thế nào trong trận CK mà thôi! Qua trận CK seagame với Malay chắc mọi người cũng thấy rằng ông Tô không phải là "thần thánh" gì, nên VFF đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào ông Tô để rồi lại tốn 1 khoản phí không nhỏ nếu không nói là quá lớn để có được chữ ký của ông Tô. Nên nhớ rằng còn rất nhiều HLV đẳng cấp ở tầm thế giới hơn hẳn ông Tô mà giá thì "rẻ" hơn sao chúng ta không mời? Nhìn qua Thái Lan có nhiều HLV đã mang lại rất nhiều thành công cho họ nhưng họ vẫn thay HLV để nhắm đến mục tiêu cao hơn, họ đâu có để cho HLV "làm giá". Có đột phá mới có thành công...

Jimmy Phạm, Hà Nội, 07:45, 05/02/2010

HLV Calisto là một người có cống hiến cho bóng đá Việt Nam.Những đóng góp của ông cho bóng đá Việt Nam là ko thể ko thừa nhận.HLV Calisto là một hình tượng đẹp trong người dân Việt Nam.Tuy nhiên những rắc rối do những yêu cầu của HLV Calisto quanh bản hợp đồng với ĐTQG đã làm phai dần hình ảnh của ông

JBI, 07:30, 05/02/2010

HLV Calisto, chơi bài ngửa đi, đừng giấu 'tẩy' với VFF.
Đọc bài báo này mới thấy dạo này nhiều phóng viên hay lấy tiêu đề giật gân để thu hút mọi người. Tác giả của bài báo sao ko nghĩ lại 1 chút về việc VFF đã đối xử thế nào với thầy phù thủy. Người ta giỏi người ta có quyền như vậy nhất là mình đối xử với họ chẳng ra j.

hoanglinh, Ha Noi, 07:27, 05/02/2010

Đúng là ông Calisto thật đáng chê trách, muốn thế nào cứ đưa ra, còn nếu không cũng xin hoãn mấy ngày rồi sang. Chẳng chuyên nghiệp tý nào cả.
Ngoài ra, cần trách thêm một người nữa. Một người chỉ nhăm nhăm cố gắng cạnh tranh HLV với đội tuyển quốc gia. Không hiểu, ông ta có mua luôn được chức vô địch quốc gia không. Hãy nhìn ông bầu cũ của Calis, khi tổ quốc cần, thậm chí chưa cần thì ông cũng đã vận động hành lang để ông này được làm HLV quốc giá đó thôi.

NGUYỄN MINH TÂM, Thị xã Gò Công, Tiền Giang, 04:50, 05/02/2010

Nếu không được thì không ký hợp đồng với ông thầy này nữa. Tìm người khác đi mấy ông VFF ơi. Ông Thầy này hơi bị chảnh mà cũng có gì thành công, hay ho gì đâu mà phải năn nỉ, quỳ lại dữ vậy mấy ông VFF.

Tin liên quan

Các tin khác