Bầu Hiển: "Tôi không chơi đẹp thì HLV Calisto đâu hứng thú..."

Cập nhật lúc 11:48, 18/01/2010 (GMT+7)

- Tương lai của HLV Calisto vẫn chưa thể quyết định, nhưng bầu Hiển rất hy vọng sẽ mang được "thầy phù thuỷ" về T&T HN. Ông lý giải: chẳng khó khăn gì khi ông Tô kiêm nhiệm cùng lúc 2 nhiệm vụ, mà cũng chẳng ai có lợi nếu để ông ấy nhàn rỗi với chỉ mỗi công việc của ĐTQG...

Xung đột ư, họ lo xa quá!

Thưa ông Đỗ Quang Hiển, "chủ đề Calisto" những ngày này đang rất nóng. Nó có khiến ông phiền toái?

Bầu Hiển: - Cũng có một chút, nhưng không đáng kể. Tôi chỉ hơi bực mình khi có những cú điện thoại gọi đến máy của tôi và chất vấn tôi về vấn đề nghĩa vụ, trách nhiệm của Calisto đối với đội tuyển quốc gia. Họ cứ làm như tôi nhảy vào tranh ông Tô của VFF vậy.

T&T HN bầu Hiển. Ảnh: Đức Anh
Bầu Hiển: xung đột ư, người ta lo xa quá!

Nhưng chính ông Calisto cũng từng nói rồi, người ta ngăn cản ông ấy là vì lo xung đột về quyền lợi.

- Xung đột ư, nếu có ai lo lắng về điều đó thì họ lo xa quá! Tôi thì thấy chẳng có gì xung đột cả.

Nếu ông Calisto đảm nhiệm đồng thời hai nhiệm vụ ở T&T HN và ĐTQG, điều đó chỉ mang lại lợi ích mà thôi. Lợi ích cho rất nhiều bên, cho CLB, cho ĐTQG và cho cả cá nhân ông ấy nữa. Còn lợi ích như thế nào, tôi không cần nói chắc mọi người đều hiểu.

Tôi chỉ phân tích thêm một khía cạnh như thế này: nếu ông Tô cầm đội T&T HN, ông ấy sẽ có nhiều cơ hội làm việc hơn với những cầu thủ giỏi trên cả nước.

Đối đầu với họ cũng tốt, đâu cứ phải đợi đến một thời điểm nào đó, tập trung những người giỏi lại với nhau và huấn luyện cho những mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn hơn một tí mới là làm việc? 2 năm nay, ông Tô đang làm công việc ở các đội tuyển quốc gia theo cách đó.

Tất nhiên, người ta sẽ hài lòng bởi ông ấy thực sự chỉ phải dồn sức cho các đội tuyển thôi. Nhưng nó nảy sinh ra một vấn đề như thế này: ông ấy sẽ có nhiều thời gian rỗi quá.

Có lần ông Tô tâm sự với tôi, mỗi buổi sáng ông ấy thức dậy, muốn mặc quần áo thể thao, muốn cầm còi, muốn "lùa" các cầu thủ ra sân. Nhưng chẳng có cầu thủ nào hết.

Vậy là ông ấy lại... ngủ tiếp, hoặc làm một cái gì đó cho hết ngày. Bất kể cái gì đó cũng đều vô nghĩa cả, vì bóng đá là thứ ý nghĩa nhất đối với ông ấy. Lúc đó, ông ấy chỉ ước ao có một CLB...

Vì thế mà T&T HN nhảy vào?

- Đó chỉ là một phần lý do, không mang tính quyết định. Điều khiến tôi muốn ký hợp đồng với Calisto là bởi ông ấy có chuyên môn, có trách nhiệm, có lòng say mê và khát khao thành tích. Nhìn thấy Calisto là nhìn thấy tương lai sáng sủa cho một đội bóng.

HLV Calisto. Ảnh: Đức Anh
Ông Calisto luôn muốn bận rộn với công việc

Tuy nhiên, tôi cũng nói rất thành thật là muốn gánh đỡ một phần khoảng thời gian vô nghĩa cho ông Tô. Ông ấy có thể bay ngày bay đêm từ Nam ra Bắc để theo dõi các trận đấu, các cầu thủ cho ĐTQG.

Bây giờ, nếu ông ấy là HLV của T&T HN, ông ấy vẫn có thể làm, thậm chí còn làm tốt hơn công việc đó. Làm tốt hơn mà lại tiết kiệm được công sức, chi phí... Thế thì tại sao không để ông ấy làm?

Tôi mà không chơi đẹp thì ông Calisto đã không hứng thú

T&T HN rất có thiện chí với Calisto. Nhưng có luồng dư luận lại xoay sang phía ông Tô, rằng ông ấy là người ôm đồm, tham công tiếc việc, và cả tham lam nữa...

- Tham công tiếc việc không phải là tính xấu của con người. Nhưng tham lam thì khác hẳn đấy.

HLV calisto. Ảnh: Đức Anh
Điều quan trọng là Calisto hứng thú với tương lai ở cả ĐTQG lẫn T&T HN!

Cá nhân tôi nhìn nhận thế này: ông Tô là người tham việc, và muốn được liên tục làm việc. Ông ấy luôn ví mình như một cỗ máy, nếu hoạt động liên tục thì rất trơn tru, nhưng nếu ngừng thì sẽ ì ạch, sẽ han gỉ, và mất thời gian vô ích để khởi động lại.

Nhưng ông ấy không tham lam. Nếu tham lam thì 2 năm qua, ông ấy đã có thể đến với những CLB giàu có để nhận những khoản lương thưởng hàng tháng. Ở đó, thu nhập của ông ấy sẽ cao hơn ở ĐTQG.

Lại có ý kiến: giờ là lúc ông Tô đã có thương hiệu, đồng nghĩa với việc có quyền đòi hỏi cũng như lựa chọn. Ông nghĩ sao?

- Tôi không bình luận về việc này, vì nó thuộc phạm trù cá nhân của ông Calisto. Tôi chỉ nói cảm nhận của riêng tôi: ông ấy không kiêu căng thêm chút nào, cũng không đòi hỏi điều gì quá đáng khi đã có danh hiệu AFF Cup.

Ông ấy chỉ muốn làm cái gì đó để tiếp nối đà phát triển cho danh hiệu đó. Nghĩa là ông ấy không muốn dừng lại. Mà không muốn dừng lại thì phải làm việc, thậm chí làm nhiều việc hơn.

Tất nhiên, làm nhiều việc hơn thì phải có thêm thu nhập tương xứng với công việc mình làm. Tôi cũng thế thôi, nếu có cơ hội làm việc để có thêm thu nhập, tôi chắc chắn sẽ nhận lời.

Để có được cái gật đầu của ông ấy, chắc hẳn T&T HN đã phải chi rất đậm?

- Tôi không đề cập đến chuyện tiền nong trong cuộc trao đổi này, vì chúng tôi đã thống nhất với nhau điều đó. Tôi khẳng định là nếu tôi không chơi đẹp thì ông Tô đã không hứng thú. Nhưng điều quyết định vẫn là thái độ, thiện chí của cả đôi bên.

VFF & ĐT.LA, việc đó xin dành cho ông Tô

Tuy nhiên, ông Tô và ông không tự quyết được bản hợp đồng này. VFF đã chính thức tuyên bố họ tăng lương cho ông Tô nhưng không chấp nhận ông ấy kiêm nhiệm...

HLV Calisto ĐT.LA. Ảnh: Đức Anh
Với VFF và ĐT.LA, ông Tô sẽ tự giải quyết ổn thoả! Ảnh: Đức Anh

- Đó là việc cá nhân của ông Tô. Ông ấy cũng nói với tôi là sẽ tự giải quyết được mọi chuyện. Tôi thì coi nó cũng giống như chuyện ông ấy phải tự chuẩn bị được cho mình thể lực, sự tỉnh táo và cả sự nhiệt tình trong trường hợp làm việc cho cả T&T HN lẫn ĐTQG.

Nhưng rõ ràng là không ai cảm thấy thoải mái với tình trạng hiện giờ?

- Dĩ nhiên. Ông Tô đang rất buồn vì mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng ngày càng phức tạp. Cá nhân tôi cũng sẽ rất thất vọng nếu ông Tô không thể về T&T HN. Thật ra ngay từ ban đầu, tôi đã tiên liệu những khó khăn này rồi.

Tôi từng nói chuyện rất kỹ càng với Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ về lịch làm việc của ông Calisto trong năm 2010 này. Ông Calisto chỉ thực sự bận rộn vào nửa năm sau, khi chuẩn bị cho AFF Cup. Thế nên tôi mới đặt vấn đề với ông Tô đấy chứ.

Vậy còn ĐT.LA, họ cũng yêu cầu đội nào muốn mời Calisto về thì phải làm việc trực tiếp. Ông đã làm việc với họ chưa?

- Chưa. Cần phải dứt điểm vấn đề giữa ông Tô với VFF đã, sau đó mới đến chuyện này. Mọi thứ đang có vẻ rất rối, nhưng tôi tin ông Tô là người mạnh mẽ và tỉnh táo, ông ấy sẽ biết xử sự thế nào cho ổn thoả.

Tôi chỉ xin nhắc lại là sẽ chẳng ai có lợi cả, nếu để ông Tô nhàn rỗi!

  • Anh Đức

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc

Hùng, Láng Hạ, 20:13, 21/01/2010

Tôi có đọc hầu hết các bài báo sau khi Calisto đàm phán với VFF hôm 19.1. Nội dung chủ yếu xoay quanh việc " về cơ bản Calisto đồng ý với các điều khoản VFF đưa ra, đặc biệt là mức lương ". Tuy nhiên, Calisto chưa đặt bút ký.
Báo Thanh niên nói rõ một chi tiết đại ý rằng : Trong bản hợp đồng vừa đàm phán, phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết không có dòng nào nói đến việc làm thêm ở CLB khác, nhưng VFF còn để ngỏ khả năng kiêm nhiệm của Calisto. Báo Tuổi trẻ thì ví von vòng đàm phán này tựa như 2 bên mới đá hết 2 hiệp chính; còn 2 hiệp phụ và luân lưu nữa. Chưa biết thắng thua thế nào. Vietnamnet cũng đưa tin có vẻ khách quan khi khẳng định : Calisto chưa ký hợp đồng, trong khi VFF tin chắc sẽ lấy được chữ kyư Calisto.
Thế nhưng, nhiều tờ báo khác, đặc biệt là Thể thao - Văn hoá thì chỉ có một giọng điệu sau rất nhiều bài viết xung quanh câu chuyện này. Tóm lại Bầu Thắng
mới đáng trân trọng. Calisto có dấu hiệu tham bát bỏ mâm, không còn xứng đáng. Bầu Hiển thì chả ra gì; v...v..và v...v.
Sao Thể thao Văn hoá không có một bài lý giải vì sao Calisto lại dứt áo Bầu Thắng ra đi, dù hợp đồng của Calisto với Gạch ĐTLA còn hơn năm nữa mới hết, dù Bầu Thắng là người có công mang Calisto đến VN và Calisto đã ghi dấu ấn đặc biệt ở đây ?
Đây chỉ là ý kiến của tôi - một độc giả của Vietnamnet.
Tôi nghĩ rằng, ông Thắng hay ông Hiển, họ đều có công với bóng đá VN kể từ khi chúng ta có chủ trương xã hội hoá thể thao. Họ là những người dũng cảm làm bóng đá, chắc chắn không chỉ vì thương hiệu Gạch ĐTLA hay T&T. Ông Đức HAGL cũng như vậy.
Các nhà báo ( cũng giống như rất nhiều độc giả khác ), và tôi cũng có cảm nhận rõ ràng rằng, bóng đá Việt đang ở vùng trũng khu vực. Còn rất lâu chúng ta mới vươn xa được. Đấy là sự thật.
Thế nhưng khởi đầu của chuyên nghiệp nếu không có ông Thắng, ông Hiển, ông Đức....; không có Calisto chắc sẽ không có một giai đoạn mới mà chúng ta hy vọng sau này.

Tạ Hồng Quân, Hà Nội, 16:18, 21/01/2010

Tôi thấy những ý kiến của các bạn gửi về và đăng lên thông tin nhiều như vậy đó là sự quan tâm của khán giả vì đội tuyển VIệt Nam đó là điều đáng mừng. Bên cạnh đó nhiều ý kiến bức xúc và có những câu từ chưa được khách quan... đối với T&T và với Ông Hiển tôi thấy rằng mỗi người có một tình yêu với đội tuyển, với nền bóng đá nước nhà và thể hiên bằng những hình thức khách nhau...
Với một người như Ông Hiển cũng với tình yêu và đam mê của mình cho bóng đá nước nhà những việc ông đóng góp cho sự phát triển bóng đá là rất lớn ...
Chúng ta nên có sự khách quan có cái nhìn từ nhiều phía con chuyên Ông Tô có cùng dẫn dắt một lúc cae đôi tuyển Quốc gia và một câu lạc bộ hay không là tuỳ thuộc vào VFF và vào cá nhân ông Tô. Họ đề là những nhà chuyên nghiệp họ sẽ có quyết định đúng để phát huy được toàn bộ khả năng và trí lực tôi tin điều đó ....
Chúc một năm mới An lành Hạnh Phúc...

Nguyễn Mạnh Hùng, Long Biên - Hà Nội, 14:28, 21/01/2010

nếu giỏi thì Ông ấy Calisto đã đi huấn luyện ở các giải nhà nghề ở italia, Anh,..đằng này chỉ là huấn luyện viên CLB ĐTLA mức lương khởi điểm có 3000USD mà các bạn coi ông ấy như thánh sống vậy? xem trận VN Thái Lan ở Seagame Lào thì VN vẫn vậy giống như thời Ông Rit ĐỒ thôi chẳng hơn gì vẫn dưới cơ Thái Lan và hoà may mắn, tại vòng loại ASEAN thì sao ? chả nên công trạng gì trong khi đó thời Ông Rit Đồ VN đã vào tới tư kết ASEAN cup thế nên không fải tốn nhiều công sức thế để mà cãi nhau về CALISTO giỏi hay không gỏi

Thanh Hà, Hà Nội, 14:27, 21/01/2010

Tôi đọc nhiều ý kiến trong này nhưng không thấy ý kiến nào cố vấn cho VFF có thể giữ được thầy Tô, vì đến giờ thầy Tô chưa đặt bút ký hợp đồng mới; dù VFF đã tiết lộ trả 22.000 USD/tháng.
Nếu quý vị cứ nhằm vào ông Hiển cho rằng ông ấy cướp ngang Calisto của VFF thì không công bằng vì Calissto còn hợp đồng với ĐTLA, sao về HN T&T được nếu ông Thắng không nhất trí ? Theo tôi, HN T&T chỉ muốn Calisto làm thêm một chức danh nào đấy ở T&T nếu VFF đồng ý và ĐTLA OK như vậy, thế thôi.
Sao không thấy ai phân tích vì sao ông Thắng vẫn rất thiết tha với Calisto nhưng ông thầy người Bồ vẫn ra đi ?
Tôi thì cho rằng, chúng ta cần hiểu Calisto hơn ở thời điểm này. Đó là việc ngoài tuyển quốc gia, ông ấy vẫn muốn dẫn dắt một CLB nào đấy. Ông ấy là HLV chuyên nghiệp, làm sao chịu được mỗi năm ngồi chơi xơi nước mấy tháng được ?

Huỳnh Giao, Quang Sơn - Tam Điệp - Ninh Bình, 12:45, 21/01/2010

Xin được trích dẫn từ thethaovanhoa . “Nói trắng” ra, VFF phải cạnh tranh với ai đó thì mới phải tăng gần gấp đôi (mức cũ là 12.000 USD/tháng trong năm đầu).

Trên thế giới người ta có thể thấy các CLB nước ngoài cạnh tranh, lôi kéo một HLV nào đó đang làm HLV trưởng ĐTQG của nước khác. Rất hiếm các cuộc cạnh tranh giữa CLB với ĐTQG cùng nước, dù đó là “tư bản” hay đơn thuần theo chủ nghĩa thực dụng.

Cho tới lúc này, người ta chưa thấy một CLB nào hay ĐTQG nào ở khu vực hay châu lục chèo kéo ông Calisto. Chỉ có sự cạnh tranh từ chính chúng ta. Ở góc độ nào đó, việc T&T HN không định lôi ông Calisto ra khỏi hoàn toàn đội tuyển, nhưng sự “chơi đẹp” (về tiền bạc) để mời ông Calisto làm thêm cũng có thể khiến ông thày người Bồ này phải làm phép cộng trừ về lương, thu nhập hàng tháng.

Vậy thì, nếu có câu hỏi, VFF phải trả lương khủng, phải lấy từ các nguồn khác (có thể là đào tạo trẻ, nuôi đội tuyển) để chạy đua khi mời ông Calisto, có phải là sự hối tiếc, thì ai sẽ là người trả lời?

Hà Anh, HN, 07:38, 21/01/2010

Ông Hiển thân mến,
Ông thật quá quẩn khi "xông vào mũi người khác" như vậy. Đặc biệt trong hoàn cảnh này người bị ông "ÉP PHE" lại là VFF. Ông có thể coi thường VFF nhưng còn chúng tôi (hàng triệu người hâm mộ Việt Nam), những người vẫn lấy VFF làm chỗ dựa cho tình yêu với đội tuyển không gì lay chuyển nổi thì sao? Tôi không muốn nêu ra những tấm gương, những bài học để ông học hỏi nhưng tôi tin rằng đến một lúc nào đó ông sẽ ngộ ra hành động của mình.
Thay mặt những người yêu bóng đá Việt Nam, tôi kêu gọi những người yêu mến môn túc cầu tẩy chay T&T Hà Nội. Hãy loại bỏ những kẻ lũng loạn (Tiền & Tiền) ra khỏi bóng đá Việt.

Thanh Hùng , Sóc Trăng , 20:01, 20/01/2010

Lý lẽ của Ông Hiển đưa ra đúng là lý lẽ của một con buôn . Nói như Ông thì tại sao Bầu Thắng sẳn sàng tạo một diều kiện cho Thầy Tô toàn tâm toàn ý với đội tuyển . Hà Nội T&T của ông có đóng góp gì cho đội tuyển quốc gia chưa? Có một cá nhân nào thực sự được đào tạo từ đội bóng của ông lên đội tuyển chưa? Hay chỉ nhờ tiền mà Ông có được các cá nhân này từ các đội bóng nhà nghèo khác . Giờ thì Ông lại tính chuyện cả thầy Tô .
Bóng đá Việt nam chắc có lẽ không trong sáng và phát triển khi có những người chỉ biết lợi dụng sức mạnh của đồng tiền mà không biết đến tình nghĩa như ông

Phương Nam, Hà Nội, 18:31, 20/01/2010

Lúc nào mà đá cup nào cũng có thể vô địch được, không phải nhờ phong độ nhất thời hay may mắn, mà là nhờ sự ổn định và tăng tiến trong đẳng cấp, thì lúc đó mới nên nghĩ đến chuyện mình "rảnh rỗi quá" và có thể làm kiêm nhiệm. Đó là ý kiến của tôi.

Huỳnh Giao, Quang Sơn - Tam Điệp - Ninh Bình, 12:42, 20/01/2010

Tôi cũng chỉ đáng tuổi con cháu của ông Hiển,đất nước này chắc nhiều người biết ông giàu có,đó là cái tài mà không phải ai cũng có,đất nước này cũng có một số người bảo ông chơi đẹp như lời ông nói,điều đó thât đáng học tập trong cuộc sống.
Tôi vô cùng trân trọng những người nói được và làm được.Danh tiếng của Bầu Đức nổi như cồn khi đưa Kiatisak đưa Lee Nguyễn về thi đấu cho HAGL...Bầu Thắng với cách làm vô cùng sạch đã đưa DTLA thành một thương hiệu về lối chơi vì khán giả,hết mình vì sự nghiệp bóng đá nước nhà khi sẵn sàng chấp nhận thiệt thòi để đưa ông Tô lên tuyển cống hiến cho đất nước...
Tôi cũng vô cùng háo hức với viễn cảnh Vannistenroy,DeCo,Guti về thi đấu tại VL mà ông đưa ra cách đây lâu rồi,tôi hi vọng ở ông nhiều lắm ông Hiển ạ,bởi một người giỏi giang như ông mà không làm được như mình nói thì tôi biết tin,biêt hi vọng vào ai đây ???

Hạnh, Đống Đa, 12:40, 20/01/2010

Ông Hiển và T&T Hà Nội thành danh từ bao giờ mà muốn đối chọi với VFF? Ông nghĩ mình nhiều tiền là có thể lôi kéo người mình muốn ư? Ông nhầm rồi, hàng triệu người hâm mộ VN sẵn sàng chiến đấu với bất kỳ kẻ nào muốn phá đội tuyển BĐVN. Hãy nhìn sang ông Thắng mà học hỏi. Hãy nuốt bài học của Abramovich kia kìa, đội tuyển nga vừa bị loại khỏi WC một cách thảm đấy. Liệu lo xa thế có phải thừa không?

Trung, Trần, 00:20, 20/01/2010

@Tậy nguyên, bao thanh thiên: Tôi đã đọc hết 10 trang của các lời nhận xét, và thú thực tôi thấy rất lạ là 2 bạn nếu đã không hứng thú về bóng đá thì đừng nên góp ý kiến ở đây. Tôi còn khá trẻ và sự nghiệp "coi bóng đá" của tôi cũng chỉ bắt đầu từ WC 1994, nhưng từ khi đó đến giờ hầu như tôi chưa từng bỏ 1 trận đấu nào của tuyển Việt Nam. Bạn "Bao Thanh Thiên" nói rằng không có HLV này thì sẽ có HLV khác đưa Việt Nam tới vinh quang, điều đó đúng. Nhưng đó là ai, bạn có biết được ai hay không, còn về HLV ngoại thì từ Wegan. Vital, Tavares, Rield... đến giờ đã có ai có được chiếc HCV nào chưa.

Thành quả của một người đạt được thể hiện được giá trị của người đó, bạn không thể nói ai đó có thể làm tốt hơn Calisto trừ phi bạn có thể chỉ đích danh người đó. Việc quyết định có về T&T Hà Nội hay không thì đó là chuyện của ông Calisto, còn đối với tôi Calisto vẫn là lựa chọn tốt nhất của đội tuyển Việt Nam bây giờ cả về đào tạo trẻ lẫn "đánh giải". Hãy nhớ rằng trong lần đầu tiếp quản tuyển VN, ông ấy đã giời thiệu: Tài Em, Trường Giang(khi đó đã khá lớn tuổi), Minh Phưong... và bây giờ thì là một lứa U23 rất hứa hẹn.

Nguyễn Minh Cảnh, Quy Nhơn - Bình Định, 23:43, 19/01/2010

Theo tôi ,tôi không đồng ý với những câu trả lời của ông Hiển, tôi chỉ thấy ông ta theo chiều hướng để ông có Calisto thôi để T&T và ông Tô lợi thôi VFF không được gì cả? Ông nói sao mà khó nghe và có vẻ ơn nghĩa thế? Gánh bớt thời gian nhàn rỗi của Calisto? Tôi thấy rất vô lý . Một HLV chuyên nghiệp tầm huấn luyện QG mà nói là thời gian rảnh không biết làm gì?Ông HIển không phải là ông ta không đủ sức giành hợp đồng HLV Tô về tay mình? Nhưng ông không thích ông ta muốn ông Tô vừa HL QG vừa HL T&T khi đó có lợi cho ông ta rất nhiều chẳng hạn như :
Một là sự thiên vị về CLB nhất là đưa nhiều cầu thủ CLB lên tuyển nhằm cọ sát. Trong cuộc sống một khi gắng bó sao không có tình cảm trong này. Do vậy không có tính khách quan khi chọn Tuyển thủ quốc gia.(Một khi nếu ông Tô không làm ở VFF nữa thì nhiều cầu thủ T&T sẽ được lợi khi lên tuyển cọ xát).
Hai là T&T cũng được lợi trong khoảng trả lương lúc ông Tô lên HL tuyển QG.
Nói tóm lại ông Hiển nói rất phi lý toàn là muốn đưa ông Tô về làm cho T&T thôi. Ông Hiển chơi không đẹp ông chỉ chuộc lợi cho cá nhân chả nghỉ gì sự phát triển của ông Tô cả.

phan vũ, quảng ngãi, 19:42, 19/01/2010

Có vài ngưòi không am hiểu bóng đá và vai trò của bóng đá trong cuộc sống mà cứ lên web ra rả ba thứ tầm phào. Lai đem so sánh các vị lãnh tụ đáng kính với 1 hlv tài giỏi. Rõ ràng họ đã đi lệch bản chất vấn đề quá xa. Calisto là người tài trong lĩnh vực bóng đá và những gì ông ta làm cho chúng ta lớn hơn rất nhiều so với ông nhận được. Hy vọng các bạn thuộc thiểu số này sẽ không cay cú khi tôi nói rằng: ý kiến của các bạn được rất ít người chia sẻ, và có thể bạn là người thiếu hiểu biết, vô cảm và không hề mang trên người niềm tự hào DÂN TÔC!

Bao Thanh Thien, Phủ Bao Công, 18:19, 19/01/2010

Mình rất thích và rất vui với bình luận bạn "tran van phat, thanh pho kon tum, gửi lúc 19/01/2010 13:37:10 " Đúng vậy CLT cũng như bao HLV khác thôi các bạn ơi không có CLT thì có HLV khác và biết đâu bóng đá VN lại đi xa hơn nữa thì sao, với CLT tôi thấy thành tích cũng chưa có gì đặc biệt cả chỉ một lần vô địch khu vực thôi rồi SGame vừa rồi lại mất mặt cả triệu trái tim người hâm mộ, tui cũng chẳng hiểu sao VFF lại quá "tha thiết" như thế, các bạn hãy nhìn xa hơn nữa coi, còn chuyện đóng góp cho nền BĐ VN, nếu ai làm HLV lâu thế thì họ cũng phải có trách nhiệm như thế vì làm công an lương mà, trước trận chung kết SGame vừa rồi tui còn nghe có bạn nói nào là VFF phải giữ, nào là phải xây tượng CLT ...nghe thật lố bịch.

Còn mấy ông bầu lắm tiền nhiều của ...cũng xin hãy nghĩ tới đôi chút những số phận nghèo khổ đừng vì cá nhân mà quên đi xã hội kể cả VFF cũng thế nhiều người cả năm chẳng biết miếng heo thịt là gì mà tui cứ nghe mấy ông bỏ tiền tram triệu tiền tỷ...vào mấy vụ cũng chẳng ra đâu cả nhiều khi thu chẳng bao mà người dân phải đóng thuế để cho mấy ông chi tiêu thoải mái...Các cầu thủ lương 1 tháng 15triệu mà còn chê ít lẩn tránh trách nhiệm làm nghĩa vụ, không bù cho những huy chương vàng những môn thi khác nhưng họ vẫn còn sống thiếu thốn sống khó khăn nhưng vẫn làm vẻ vang đất nước và mấy anh bộ đội 2 năm đi nghĩa vụ lao động tập luyện, thậm chí mất mạng khi giúp nhân dân chống chọi với bão lũ ấy vậy khi về chỉ là mấy triệu đồng vậy mà khi đất nước cần là sẵn sàng chiến đấu... nghĩ lại thấy nhà nước ta còn nhiều chuyện để bàn về cách làm VFF còn nhiều khoãn chi tiêu phung phí mà khổ cho người dân nghèo vẫn chở thóc sau vụ mùa đi đóng thuế...." nghịch cảnh"

Nguoi ham mo, Hanoi, 16:11, 19/01/2010

Tôi nghĩ ông Hiển nên học ông bầu Thắng - Gạch ĐTLA sẵn sàng hy sinh lợi ích CLB là nhường HLV trưởng cho LĐ BĐVN, đây là nghĩa cử cao đẹp đáng được người đời khen ngợi . Đó là sự hy sinh quyền lợi cá nhân cho màu cờ sắc áo quốc gia,đó là sự hy sinh vì lợi ích quốc gia và qua nghĩa cử cao đẹp nay không những ông Thắng cũng đã thành công trong việc quảng bá rộng rãi hình ảnh đẹp của CLB Gạch ĐTLA trước công chúng cả nước mà còn nâng thương hiệu Gạch ĐTLA lên một tầm cao mới, hiệu quả của nó sẽ hơn rất nhiều việc T&T cố níu kéo ông Calisto về CLB mình để hy vọng đoạt danh hiệu đánh bóng tên tuổi T&T.

Nếu cố chèo kéo HLV trưởng tuyển QG VN về CLB mình thì hình ảnh ông Hiển cũng như T&T HN trở nên xấu đi trong lòng người hâm mộ cả nước và thương hiệu T&T sẽ bị mất giá như vậy có đáng không ông Hiển?

Le Hong Phong, Hanoi, 15:02, 19/01/2010
Không thấy ai nói về một thực trạng khác nhỉ: Đó là sự mệt mỏi khi làm việc với VFF. Ông Tô làm việc tại T&T sẽ được toàn quyền như Ferguson, "dưới 1 người (là bầu Hiển) và trên tất cả những người còn lại". Còn nếu làm việc tại Đổi tuyển QG, sẽ phải nằm dưới sức ép của vài chục, vài trăm quan chức VFF và ngành TDTT, cộng thêm hàng nghìn nhà báo (viết, hình, tiếng, net) và hàng chục triệu nhà báo "mồm", như các bạn và tôi.

Tôi tin là trong thâm tâm, ông Tô chỉ muốn làm cho một mình T&T, nhưng còn ngại điều tiếng "tham tiền bỏ ngãi" nên dùng dằng và để cho dư luận ép VFF.

Le Hong Phong, Hanoi, 13:44, 19/01/2010

Không thấy ai nói về một thực trạng khác nhỉ: Đó là sự mệt mỏi khi làm việc với VFF. Ông Tô làm việc tại T&T sẽ được toàn quyền như Ferguson, "dưới 1 người (là bầu Hiển) và trên tất cả những người còn lại". Còn nếu làm việc tại Đổi tuyển QG, sẽ phải nằm dưới sức ép của vài chục, vài trăm quan chức VFF và ngành TDTT, cộng thêm hàng nghìn nhà báo (viết, hình, tiếng, net) và hàng chục triệu nhà báo "mồm", như các bạn và tôi.
Tôi tin là trong thâm tâm, ông Tô chỉ muốn làm cho một mình T&T, nhưng còn ngại điều tiếng "tham tiền bỏ ngãi" nên dùng dằng và để cho dư luận ép VFF.

tran van phat, thanh pho kon tum, 13:37, 19/01/2010

Mọi chuyện với ông CLT chẳng có gì mà phải nói và bàn bạc quá nhiều, đất nước VN và thế giới thiếu gì người tài, quan trọng hơn là mình phải có cái nhìn "cao hơn": năn nỉ ỉ ôi ư?; tôi là thế này- CLB này muốn tôi;... thật lố bịch. \

Tại sao phải làm như vậy/ mấy ông Bầu có ai bắt bẻ và phạt tiền về "loạn ngôn" đâu, họ phải hiểu: Đất nước Việt Nam nay, Con người Việt Nam nay đã phải mất bao nhiêu "Xương - Máu' để có được ngày nay; và ngày nay còn có hàng triệu, triệu người dân không vó cơm ăn, trẻ em đói khát lang thang ngoài đường,... Ông Bầu Hiển và những ...rất nhiều ông Bầu khác ỉ có tiền bày đặt muốn lăng xê, và muốn mình có mặt nhiều hơn trên mặt báo thì thất là 'LỐ BỊCH". Hãy về mà suy ngẫm lại mình là ai trong Đất nước Việt Nam này,?

Với tôi và nhân dân VN yêu thể thao, Ông CLT cũng chả là gì cả, ở đây Tôi và Chúng Ta hãy nói về HCM, Phạm Văn Đồng. Võ Nguyên Giáp, Nguyên Thị Bình,.. họ có đáng tôn trọng hơn không và khi sống - đươmg thời họ có đòi hỏi gì không, hãy đừng mang "đồng tiền" ra mà đánh đổi tất cả.

Thành tích ư? tất nhiên là không tự dưng mà có. Nhưng để có được thành tích thì có từ đâu? từ tập thể chứ không phảo cá nhân, CLT có phải là Thánh nhân đâu.

Các nhà Báo, nhà Đài hãy, hãy đừng quá thổi phùng họ. nâng cao họ mà hãy nhìn vào chính công viecj mình đang làm và đang thụ hưởng, giá trị cuộc sông đích thực luôn song hành khi mình hiểu và đánh gia đúng giá trị của cuộc sống.

Quá hiểu. Với các HLV nước ngoài tại VN tại sao Chúng ta không nhìn nhận có một thực tế là họ là những người rất khó hiểu và mục đích của họ cao nhất cũng chính là money.

Người khốn khổ

nguyễn thế mạnh, vũng tàu, 12:54, 19/01/2010

Theo tôi nên để ông calisto tham gia huấn luyện cho cả T&T nữa vì lí do thế này : thứ nhất là đội tuyển quốc gia chỉ tập trung trong thời gian ngắn, thời gian rảnh quá nhiều , thứ hai là trình độ và tư duy của các cầu thủ việt nam là rất hạn chế,phải học hỏi và bù đắp rất nhiều , mà muốn làm được điều đó thì phải có những người giàu kinh nghiệm như calisto.dù chỉ huấn luyện cho T&T hn nhưng từng đó cũng đủ để cho các cầu thủ tham gia V-league học hỏi những gì mà ông calisto truyền đạt cho các cầu thủ T&T.đừng so sánh các HLV ở các giải bóng đá khác với ông calisto vì vn có đặc thù riêng.Tôi thấy các vị ở đây chắc chỉ xung đột cá nhân nên mới làm phức tạp như thế .nếu ông ấy ko có nhiệt huyết ở ĐTam nữa thì thôi ông Thắng níu kéo làm gì , cứ để ông ây đi đâu thì đi .cuộc sống là vậy mà , cuộc sống là một chuỗi vận động mà.Mong rằng các vị đừng làm tốn giấy mực vì chuyện này nữa.

Vũ Trường, Minh Khai -Phủ Lý -Hà Nam, 12:02, 19/01/2010

Khả năng của Calisto chưa đủ để đưa Việt Nam ra châu Á -VFF nên kiên quyết giữ vững lập trường của mình .Nếu ông Tô thích làm việc quanh năm thì cứ để ông ấy tự do đi tìm ,thử xem có CLB nào đáp ứng được tiêu chí đó ?
Giọng của Bầu Hiển cũng chẳng có gì là sai ,vì ông ta là dân kinh tế lọc lõi (Cứ có lợi nhuận thì dù có phải lên giá treo cổ ....) .Nhưng ông ấy không hiểu ''luật chơi'' và không xứng đáng được tôn trọng như ông Thắng ở Đồng Tâm Long An .

Tri Phan, 09:52, 19/01/2010

Giải quyết vấn đề nhàn rỗi của ông Tô rất dễ. Thành lập đội tuyển U21 giao cho ông Tô dẫn dắt tham gia V-League. Tôi nghĩ đội bóng đó không khó kêu gọi tài trợ.

hoàng Nam Cường, Phan Chu Chinh - TP Thanh Hóa, 09:51, 19/01/2010

Tôi không đồng ý với cái quan điểm của HT tôi đọc xong bài phỏng vấn của Bầu Hiển tôi thấy quan điểm đưa ra của ông Hiển là hợp lý. nên tạo điều kiện để thầy "Tô" vận hành như thế trong quá trình dẫn dắt clb ông quan sát và tìm người có kỹ thuật chiến thuật để bổ sung cho đội tuyển. Làm nửa năm chơi nửa năm thật là kinh khủng đối với một con người bình thường yêu công việc.mong rằng VFF hãy tạo điều kiện để thầy Tô dc kiêm nhiệm mà ko thì về T& T cũng dc môi trường này bây giờ không nhàm như trước nữa.

Mậu Nghĩa, Đà Nẵng, 09:47, 19/01/2010

Việt Nam mình có câu: "Một nghề cho chín, còn hơn 9, 10 nghề không nên".
Nếu nói làm HLV trưởng trong thời gian đội tuyển không tập trung, có thời gian rãnh để làm HLV ở CLB ah ? Vậy tại sao thời gian đó không nghiên cứu thêm về các mặt liên qua, bổ sung các kiến thức khác. Hay là cho rằng trình độ, khả năng của mình giỏi rồi, không cần học hỏi nữa. Vậy sao không đi làm HLV ở môi trường khác có trình độ, đẳng cấp cao hơn. Hãy xem lại xem nhé, ngay cả Lê-nin, Bác Hồ vẫn "học, học nữa, học mãi".

Tôi rất khâm phục khả năng của Ông Calisto. Nhưng nếu ông muốn làm việc cho cả 2 nơi thì tôi xin ông hãy chọn 1.
Trong thời gian đội tuyển không tập trung, ông cần theo dõi phong độ của các cầu thủ, tuyển chọn đánh giá các cầu thủ có chất lượng cao để gọi vào đội tuyển. Nếu ông làm HLV ở T&T HN thì thời gian đâu để ông theo dõi các cầu thủ khác. Như thế ông chỉ theo dõi được cầu thủ ở T&T HN mà thôi. Thật bất công cho các cầu thủ ở các CLB khác. Cũng xin ông lưu ý ở T&T HN có bao nhiêu cầu thủ tìm cách trốn tuyển mà ông đã phải gạch tên ở Đội tuyển quốc gia ? Xin ông Tô và Ông Hiển đừng vì bắt bóng mà bỏ hình.

Pham van Thu, Ha noi, 08:51, 19/01/2010

Làm HLV đội tuyển quốc gia ư? Hãy hỏi ngài Ferguson, Wenger... và Mourinho xem tại sao họ ko muốn. Đối với những người ưa hoạt động, họ ko có hứng thú làm việc ở tuyển QG. Trong cuộc sống đời thường cũng vậy, ngay cả với những nam thanh niên mới ra trường, được làm việc 8 tiếng trong 1 văn phòng kín mít, có người cũng ko thích bằng việc làm khoán sản phẩm mà được bay nhảy ra khỏi 4 bức tường. Làm việc ở tuyển QG, danh thì có đấy, nhưng hoạ cũng khôn lường, đó là cái giá phải trả. Tôi cũng lấy làm lạ tại sao một số người cứ dè bỉu bầu Hiển này nọ. Ai cũng vậy thôi, nhất là với một doanh nhân như ông Hiển, mỗi một đồng vốn một khi đã bỏ ra, nhất thiết nó phải đem lại nhiều lợi nhuận nhất. Ông Hiển có thể thuê 1 HLV ngoại khác chứ, nhưng chắc ông cũng nhận thấy thuê Calisto thì mọi chi phí sẽ thấp hơn. Với ông Tô cũng vậy, ông cũng có quyền được lựa chọn chứ. “Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng... trong những quyền ấy có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc” mà. Đó là quyền lợi hợp pháp của bất cứ ai. Thật là buồn cười khi có một ai đó cứ lên án ông Tô khi ông chưa kỷ luật thủ môn Hồng Sơn. Ông Tô làm sao mà ra kỷ luật được cầu thủ?

Ông chỉ có chức năng huấn luyện chuyên môn, chịu trách nhiệm về thành tích thi đấu, quản lý giờ giâc cầu thủ, gọi ai, cho ai vào đá... chứ ông ko được quyền ra quyết định kỷ luật này nọ. Việc này là chức năng của VFF chúng ta, chả lẽ ông lại qua mặt Ban kỷ luật của VFF sao? Việc cuối cùng là ko biết cuộc thương thảo hợp đồng giữa VFF và ông Tô sẽ ra sao đây. Nhưng xét những năm qua thì cá nhân tôi thấy ông Tô có nhiều thành tích khá hơn cả và cũng phù hợp với bóng đá VN trog giai đoạn này. Khi ông lên nắm đội tuyển ở giải Tiger năm 2002, sau giải đó, trong bảng xếp hạng của FIFA, Tuyển VN xếp thứ 98. Năm 2008, trước giải Cup Suzuki 2008, VN xếp thứ 150, sau khi đoạt cúp vô địch, VN xếp thứ 123, rút ngắn được 27 bậc. Ngoài ra trong khi huấn luyện, ông cũng có những đợt bồi dưỡng xen kẽ để nâng cao tư duy chiến thuật chuyên nghiệp cho cầu thủ, chỉ bảo tận tình các cầu thủ như người trong nhà với nhau. Các HLV trước đó có ai làm được như vậy? Đợt tập huấn nâng cao thể lực tại Côn minh (TQ) hồi đầu năm, ở một độ cao 1600m trên mực nước biển (nơi đó có không khí loãng) xem ra cũng có tác dụng tích cực với thể lực của cầu thủ. Về mức lương, tôi nghĩ các ngài VFF chắc cũng đã tham khảo các nơi kỹ cả rồi, cũng chẳng lo hớ đâu. Mấy năm trước, mặc dù Calisto đang sống tại VN nhưng VFF đã chẳng đón ông Piter White (cựu cầu thủ Aston Villa) sang thăm Việt nam đó sao, mức lương khi đó ông White đưa ra đã làm VFF giật mình, đành chịu buông và chịu luôn cả khoản chi phí đi lại cho khách.

Trương Hiêp, thegioiso.vn, 07:37, 19/01/2010

Theo tôi nghĩ những suy nghĩ của thầy Tô không chỉ cho riêng cá nhân ông, việc ông ấy làm thêm cho 1 CLB nữa là đúng, như vậy ông với sát được với các cầu thủ hơn. Còn làm việc cho DTLA hay T&T thì tôi nghĩ câu lạc bộ đó cứ chỉ 1/5 lương cho VFF tức 10k$. Như vậy là hợp tình hợp lý. Tôi quý thầy Tô và mong đc theo dõi ông ấy làm việc thương xuyên hơn.

Chi Mai , Láng Hạ - Hà Nội, 06:20, 19/01/2010

Tôi thường xuyên xem các trận tuyển VN thi đấu và cũng giống như tất cả mọi người yêu đội tuyển, phải thừa nhận rằng công lao thầy Tô rất lớn. Điều đáng nói là "cụ Tô" rất am hiểu bóng đá VN và khu vực. Dạo này báo chí ầm ầm chuyện "tình tay ba" giữa VFF, " cụ Tô" và T&T HN khiến cả 3 đều rối rắm, khó xử. Hình như hôm nay, VFF đàm phán với "cụ Tô" ký hợp đồng mới. Tôi nghĩ "cụ" sẽ không ký nếu VFF không cho "cụ" kiêm nhiệm ở T&T, chắc chắn thế. Vì sao ư? Vì "cụ" thích làm ở một CLB nào đấy, đơn giản thế. Vì sao "cụ" không tiếp tục với ĐTLA ư? Vì muốn thay đổi môi trường làm việc, thế thôi!!!!!!!!
VFF không đồng ý thế thì "chế" ra một ông Tô khác thử xem?
Nhiều người khen bầu Thắng hết lời nhưng cũng nhiều người chê bầu Hiển hết chỗ nói. Vậy ta đặt giả thiết này nhé :
- " Cụ Tô" chính thức nói lời chia tay với VFF, giải quyết xong hợp đồng với ĐTLA. Sau đó " cụ" về Bồ.....thư giãn, không làm việc cho ai hết. Khi đó người hâm mộ bóng đá và những người " đặt lợi ích quốc gia lên trên hết " có kịp " chế" ra một ông Tô khác hiểu bóng đá Việt như ông Tô bây giờ ko ?
Xin lỗi thầy Tô cho tôi mô phạm Thầy một câu thế này nhé : " Hàng " như Thầy không có chuyện ế !!!!!!!!!!
Tôi cũng xin phát biểu với Quý vị nhé : Nếu VFF không " xử " khéo vụ này thì VFF thua....trắng bụng là cái chắc !!!!!!!!!!!
Vì thế cứ để cho " cụ Tô" thoả lòng mong muốn đi. Cân đong đo đếm làm gì, ung hết cả thủ !

HT, HCM, 01:34, 19/01/2010

Quan điểm của ông Calisto cũng rất có lý trong việc này, bởi 1 năm tuyển VN và U23 chỉ có 1 giải đấu thật sự: AFF cup hoặc Seagame. Nếu chỉ dẫn dắt 1 trong 2 đội thì 2 năm mới có 1 giải đấu. Bởi các giải đấu ở tầm cao hơn như Olympic, World Cup hay ở Châu Á thì tuyển VN toàn tham gia vòng loại với tư tưởng "học hỏi", trụ cột thì trốn tuyển, toàn đội thi đấu không có tinh thần vì không có mục tiêu. Các giải đấu giao hữu thì không quan trọng và thường chỉ diễn ra trước SeaGame hoặc AFF cup.

Nhưng việc bầu Hiển "chơi đẹp" để rút ruột tuyển quốc gia thì hoàn toàn không chấp nhận được. T&T HN của ông là đội bóng đang có những tuyển thủ bị nghi là vì CLB mà trốn tuyển. Và việc ông sở hữu 2 đội bóng đang ở V-League cũng là việc phải xem lại.

Nếu bầu Hiển thật sự có lòng với tuyển quốc gia thì hãy thay VFF trả lương cho Calisto mà không cần chèo kéo ông về T&T.

Về sự nhàn rỗi của Calisto, việc giải quyết sẽ không khó nếu như VFF tạo nhiều điều kiện cho tuyển VN được giao hữu với những CLB hay đội tuyển hàng đầu TG. Các CLB châu Âu không chỉ thi đấu giao hữu vào mỗi hè mà trong mùa giải họ vẫn có 1-2 trận giao hữu đấy thôi, hay thời điểm các đội tuyển đang tranh tài vòng loại cho giải đấu lớn, những đội bị loại rồi cũng thi đấu giao hữu với nhau.

Và những giải đấu khu vực châu Á hay thế giới, nên đặt mục tiêu cao nhất cho đội tuyển + phần thưởng xứng đáng. Đã học hỏi suốt thế hệ Huỳnh Đức, Hồng Sơn rồi bây giờ vẫn còn đang học thì thế hệ nào mới ra khỏi ĐNÁ.

Vấn đề tiền bạc VFF không phải lo, bởi lần mới Brazil về thì VFF cũng lời khá nhiều rồi, nên chỉ cần chọn đội mà mới thì không lo không lấy lại vốn. Chưa kể bóng đá Vn đang có những người muốn "chơi đẹp" như bầu Hiển, hãy cho ông ta cơ hội "chơi đẹp" với tuyển VN.

Hùng - Láng Hạ, 22:51, 18/01/2010

Tôi dự đoán thế này nhé :
- Ông Tô sẽ giải quyết dứt điểm về lý và tình với ĐTLA trước khi đặt bút ký với VFF
- Nếu VFF không OK cho ông kiêm nhiệm ở T&T sau khi ông đã xong việc với ĐTLA thì ông cũng bye bye VFF luôn cho khỏi nhức đầu
- Ông ấy sẽ về hẳn T&T vì thu nhập cao, vẫn được làm bóng đá chuyên nghiệp cho một CLB đầy tham vọng. Cũng thú vị đấy

hùng - Láng Hạ, 22:37, 18/01/2010

Chúng ta nên dừng câu chuyện ô.Tô lại vì những lý do sau :
* Làm việc cho ai là quyền của ông ấy, miễn không vi phạm luật pháp VN và các quy định của bóng đá chuyên nghiệp
* Không nên tạo ra một sức ép trên công luận xung quanh việc ông ấy về đâu . Điều này là lợi bất cập hại với cả ông Tô, VFF và bóng đá Việt vì chúng ta có rất nhiều việc phải làm. Cứ đặt giả thiết ông Tô không gật đầu với VFF ký tiếp hợp đồng trong khi bầu Thắng đã tuyên bố sẵn sàng để ông ấy ra đi , nên ông ấy về T&T thì có gì là tội lỗi nhỉ ?
* Trong trường hợp có tranh chấp lao động giữa ĐTLA với T&T thì lại khác. Nhưng ông Tô cũng đã tuyên bố chưa quyết định ký với VFF dù được trả 20.000 USD/tháng và ĐTLA cũng OK để ông ấy đi khi hết hợp đồng. Vậy có gì phải ầm ỹ ?
* Ông Tô đến giờ đã là người của T&T đâu mà các bạn "phang" bầu Hiển dữ thế?
Xung quanh chuyện ông Tô, tôi thấy phát biểu của bầu Hiển là hợp lý. T&T rất mong ông Tô về. Nhưng về hay không là việc của ông ấy, thế thôi.

Hùng, Tp HCM, 22:27, 18/01/2010

Nếu ông Tô kiêm nhiệm T&T và đội quốc gia thì sẽ dẫn đến 3 việc sau:
- Có lợi ch ông Tô vì đúng ý ông là đc làm việc liên tục,
- Lợi cho đội VN vì chuyên môn của ông Tô ko lụi do ông đc mài dũa hàng ngày
- Lợi cho T&T: đc 1 dẫn dắt bởi HLV có chuyên môn cao đã đc kiểm chứng, và có thể lôi kéo những tuyển thủ quốc gia về đầu quân cho T&T,
- Bất lợi cho các CLB khác vì bị ảnh hưởng bởi cái lợi đã nói trên của T&T
Xin hết.

Dao Van Luc, 21:29, 18/01/2010

Ông Hiển nói đúng quá chú sao VFF và mọi ngươi lại không đồng tình. TT ở ngay HN càng thuận lợi chứ sao.

Trần Bao Công, Thanh Xuân - Hà Nội, 21:13, 18/01/2010

Tôi nghĩ ông Hiển nên học ông bầu Thắng - Gạch ĐTLA sẵn sàng hy sinh lợi ích CLB là nhường HLV trưởng cho LĐ BĐVN, đây là nghĩa cử cao đẹp đáng được người đời khen ngợi . Đó là sự hy sinh quyền lợi cá nhân cho màu cờ sắc áo quốc gia,đó là sự hy sinh vì lợi ích quốc gia và qua nghĩa cử cao đẹp nay không những ông Thắng cũng đã thành công trong việc quảng bá rộng rãi hình ảnh đẹp của CLB Gạch ĐTLA trước công chúng cả nước mà còn nâng thương hiệu Gạch ĐTLA lên một tầm cao mới, hiệu quả của nó sẽ hơn rất nhiều việc T&T cố níu kéo ông Calisto về CLB mình để hy vọng đoạt danh hiệu đánh bóng tên tuổi T&T.
Nếu cố chèo kéo HLV trưởng tuyển QG VN về CLB mình thì hình ảnh ông Hiển cũng như T&T HN trở nên xấu đi trong lòng người hâm mộ cả nước và thương hiệu T&T sẽ bị mất giá như vậy có đáng không ông Hiển?

Trần Phạm Việt Thành, 20:52, 18/01/2010

Ông Hiển là một trong những người làm bóng đá không có chữ "Tâm". Cứ lấy tiền ra đè người vậy thì trước sau gì cũng bị thiệt thòi cho sự xài tiền phung phí như vậy. Việc đưa "Công Vinh" sang BĐN đã là một sự mua chuộc của bầu Hiển. Ông Hiển đâu có lường trước được là hợp đồng giữa ông Calisto và ĐTLA chưa hết hạn và như vậy thì bầu Hiển phải làm việc với ĐTLA chứ không đơn phương cướp ngang vậy được.

diskuloz, tphcm, 20:25, 18/01/2010

''Tôi chỉ xin nhắc lại là sẽ chẳng ai có lợi cả, nếu để ông Tô nhàn rỗi!''
đọc bài phát biểu của ông hiển mà thấy buồn cười .ông tồ đang la hlv đội tuyển quốc gia & u23 việt nam(nhắc lại là 2 đội nhé) .và ông ta phai nhận thức được rằng mình phải làm để cho đội tuyển tiến bô mà mình đang nắm giử nếu như co rỗi quá thì ông ta có thể ngồi luôn chiếc ghế giám đôc kỷ thuật cho vff điều này người hâm mộ và vff giơ cả hai tay vì no phù hợp mục tiêu và trên hết là phục vụ cho quyền lợi của dân tộc .đó mới là người có trách nhiệm với công việc với người hâm mộ đã đặt niềm tin vào mình.vậy theo ông hiển đua ông tồ về t&t là có lợi cho tất cả à?hay là phục vụ quyền lợi cho ông hiển và ông tồ?còn ông Tô nói rằng ''sáng dậy không biết phải làm gì rồi ngủ tiếp thì người phàm như tôi đây cũng phải bó tay.sau thất bại đáng thât vọng seagame vừa rồi nếu kg có chiếc cup aff đỡ thì ông cũng tiêu luôn rồi chứ đâu còn phải ngồi đấy mà trổ bệnh sao mà yêu sach này nọ với vff .nhưng các bạn cứ tin tôi đi cuối năm nay tồ sẻ bảo vệ aff cup khi đó mọi chuyện về một huyền thoại calisto sẻ chấm hết

Vũ Anh, TP HCM, 20:21, 18/01/2010

"Tôi mà không chơi đẹp thì ông Calisto đã không hứng thú"!! Đúng là "mạnh vì gạo, bạo vì tiền"!!!... Người chơi đẹp (hiểu cho đúng chữ "đẹp") là bầu Thắng chứ không phải ông Hiển như ông tự vơ vào. Hy sinh quyền lợi và lợi ích của CLB để ông Tô toàn tâm với đội tuyển. Khi đội tuyển có thành tích cũng không nhảy ra vỗ ngực xưng danh. Và nhất là trong thời điểm nhạy cảm hiện nay thông điệp bầu THắng đưa ra cũng hết sức ngắn gọn, logic chứ không hề rùm beng đánh động dư luận.
Vậy ai là người chơi đẹp???!!!!

Nguyễn Văn Dũng, Doan Túc thành phố Thái Bình, 20:19, 18/01/2010

Ông Hiển dần tự làm xấu đi hình ảnh của mình, tôi thấy ông Tô đã có những sai lầm hé lộ rồi! sai lầm gì xin các bạn cứ xét lại những quyết định của ông ta ở cả trong sân cỏ và ngoài sân cỏ sẽ biết.Ông Tô cung chỉ là một con người như moi người mà thôi, khen ngợi nhiều kỳ vọng lắm có chắc bằng việc U23 cầm chắc huy chương vàng Seagame vừa rồi không?

Peter Pan, Quảng Ngãi, 20:06, 18/01/2010

Chúng ta đã từng nghe Napoleon nói: "Tư tưởng lớn thường gặp nhau".
Lúc trước tư tưởng lớn là Ô. Tô và bầu Thắng, còn bây giờ là Ô. Tô và bầu Hiển?
Tôi không biết bầu Hiển có dùng Ô. Tô để PR cho mình không nhưng tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến nên để Ô. Tô làm cả 2 nhiệm vụ ở ĐTQG và CLB. Mọi người nói rằng Ô. Tô nên dành thời gian để đi xem các trận đấu khác ở V-League, hạng Nhất, hạng Nhì, ... thì Ô. Tô có thể xem hết tất cả các trận sao? Ông cũng chỉ xem được 1 trận thôi ở 1 giải thôi. Có người lại nói nên để Ông huấn luyện các đội U19, U17,... thì lấy đâu thời gian cho ĐTQG trong khi các tuyển thủ chủ yếu đến từ V-League? Mặt khác, các lứa cầu thủ U thì phải đào tạo và huấn luyện tập trung dài hạn, ít thi đấu cọ xát, áp lực công việc không cao. Nói Ông đi huấn luyện lứa U chẳng khác nào dùng "dao mổ bò giết gà".
Với một người luôn muốn dùng đầu óc (lúc nào với Ông cũng là chiến thuật, tâm lý cầu thủ...) như Ông thì việc kiêm nhiệm với rất phù hợp. Ông không phải là người quá tài giỏi, nhưng việc Ông dẫn dắt CLB thi đấu với rất nhiều CLB khác cũng giúp ích với Ông rất nhiều về chiến thuật mà Ông đối đầu với từng HLV khác trong nước. Điều này có lợi với ai nếu Ông chỉ ngồi trên khán đài mà không đối đầu với các HLV khác? Đó chính là các tuyển thủ và các HLV trẻ của chúng ta.
Một phần nữa là giúp giảm chi phí cho chính VFF!
Còn ai nghĩ dùng 20.000USD/tháng để tìm 1 HLV giỏi về để dẫn dắt ĐTQG thì đố ai tìm được như vậy. Trước hết mặt bằng trình độ (cả ý thức) cầu thủ chúng ta chỉ ở mức nghiệp dư thôi (thua Thái Lan chỗ đó) nên có Mourinho về cũng chịu thôi, đó là do khâu đào tạo chứ không phải do HLV. Tôi tin cả Đông Nam Á này không ai có tài và tâm bằng Ô. Tô.
Mọi người thử nghĩ nếu Ô. Tô là HLV của Thái Lan thì sẽ như thế nào?
Đôi điều cùng chia sẽ mọi người và luôn muốn HLV Calisto cống hiến hết mình cho bóng đá VN!

Hùng, Tp HCM, 19:51, 18/01/2010

1 con dao sắc mà để trong tủ lâu ko dùng cũng sẽ bị rỉ, cùn. Con người phải luôn luôn lao động, và hoàn thiện thông qua lao động, tôi ủng hộ ông Calisto làm việc cho 1 CLB nào đó, ko nhất thiết phải là T&T và đội tuyển quốc gia. Trước đây Mourinho cũng đã từ chối làm việc cho đội tuyển Anh vì lý do "nhàn rỗi" này, ông ta cho rằng việc HLV đọi quốc gia chỉ vbận trong 1 khoảng thời gian ngắn tập trung đội tuyển, thích hợp cho những vị U70 như Capello, Lippi.

Vũ xuân Dương, Hà Nội, 19:50, 18/01/2010

Ngày xưa, khi Quốc gia cần thì Đồng Tâm Long An sẵn sàng nhường HLV cho đội tuyển. Người hâm mộ chúng tôi đánh giá rất cao thiện ý của bầu Thắng. Thế mà chẳng hiểu sao ông bầu Hiển lại cứ nhăm nhăm đòi ký HĐ với HLV Calisto với rất nhiều lý do được đưa ra, mà toàn lý do có lợi cho T&T cả!
Ông có nhiều tiền (thấy nổ là mua cả Deco với Ruud van Nistelrooy mà) thì tốt nhất là đi thuê một HLV khác chứ đừng làm như thế. Chỉ mong ông cư xử được bằng một nửa bầu Thắng là người hâm mộ vui lắm rồi.

Nguyen Tam, Hanoi, 19:46, 18/01/2010

- Tôi luôn ủng hộ ông Tô và nghĩ rằng nên tạo điều kiện cho ông ấy. Tất nhiên người ta làm thì phải có thu nhập thêm thôi. Lương 20000 là bình thường đối với người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Hãy xem các cầu thủ chạy không biết mệt và toàn những cầu thủ chẳng là gì mà vô địch DNA thì là quá giỏi rồi. Đấy là mới 2 năm thôi. Nếu 5 năm tôi nghĩ sẽ khác. Các anh thành danh cũng cần đến nửa đời nguời mà muốn ông TÔ 2 năm thì quá cao.

Tôi ủng hộ quan điểm càng ngày càng phải trả cao hơn và hơn nữa và nên trả thật cao để giữ người tài và người tài kéo đến. Tất nhiên cần yêu cầu ông Tô có một kế hoạch làm việc cụ thể và rất chi tiết với ĐTQG từng ngày từng giờ.

Tôi cũng phản đối ý kiến cho rằng yêu cầu ông dẫn dắt U19, 17. Đó là sự xúc phạm một người tài. Cổ kim không ai làm thế. Tôi tin trả 1000000USD để bắt ông Tô làm thế người ta cũng không làm.

Còn bầu Hiển nói đúng, nếu quý vị có tiền và muốn đầu tư thì phải đầu tư vào chỗ có lợi nhất. Chẳng ai thuê người không bằng ông Tô mà giá lại như ông Tô. Cao hơn thì đâu cần vì lãng phí.

nguyễn lâm tùng, tp hcm, 19:37, 18/01/2010

Ông Calisto đã từng thẳng tay loại các cầu thủ không còn nhiệt huyết với ĐT Việt Nam nữa thì nay chúng ta cũng kg nên níu kéo ông làm gì. Nếu ông kg muốn công hiến cho chúng ta nữa thì hãy để ông ra đi kg nên níu kéo con người kg còn nhiệt huyết với ĐTQG nữa. Hãy cứ để ông đến với T&T HN một đội bóng với ông bầu Hiển coi lợi ích cá nhân trên lợi ích quốc gia (kg như bầu Thắng luôn mong muốn cống hiến cho Tổ Quốc), khi nào ông không còn giúp ích cho việc đánh bóng thương hiệu của T&T thì ông ta cũng bị đào thải thôi. Bởi với bầu Hiển một con người đã kg biết nghĩ đến danh dự của tổ quốc thì cũng chỉ là người "vắt chanh bỏ vỏ thôi". Hãy học tập ông bầu của Chelsea và HLV Guus Hiddink khi ĐT Nga còn cơ hội đến với World Cup thì họ vẫn luôn đặt lợi ích ĐTQG lên trên hết. Tôi yêu Việt Nam và tôi đã có 1 thời luôn yêu và tôn trọng HLV Calisto vì ông đã giúp chúng tôi dc tự hào với chức vô địch AFF cup.

le quoc bao, da nang, 19:32, 18/01/2010

Tôi đồng ý với quan điểm ông Hùng Dũng, ông Calisto chỉ có thể làm việc cho VFF mà thôi còn không thì thôi. Nếu rãnh rỗi thì ông nên nhận thêm đội U17, U19 tham gia VCK châu Á năm 2010 đi.

Nguyễn Đức Đảm, Mỹ tho, 19:25, 18/01/2010

Tôi thấy qua vụ việc này bầu Hiển muốn dựa vào sự nổi tiếng của ông Tô để đánh bóng thương hiệu mà thôi. Thật không công bằng nếu VFF cho ông Tô làm việc cho T&T HN, vì ĐTLA đã hy sinh ông Tô cho đội tuyển,thế mà..

trungnguyen, hanoi, 18:08, 18/01/2010

Tại sao ông Hiển không tự mình tìm kiếm một huấn luyện viên nào đó mà chỉ muốn ăn sẵn ông HLV mà Gach ĐTLA đã phát hiện và vì lợi ích quốc gia đã nhường cho ĐTQG.Với tiềm lực như ông Hiển, sao ông không thuê HLV xịn bên trời Âu - thiếu gì đâu cơ chứ. Chỉ mới dạm hỏi về cho T&T mà U-23 VN đã thua tan tác trước Malay ở Vientiane rồi còn nói gì được nữa . Rồi chuyện Hồng Sơn trốn ĐTQG mà ông Calisto cũng không dám mạnh tay.Người hâm mộ ĐT QG VN nam xin ông Hiển " tha " cho ông Calisto.

phan quang trúc, USA, 17:44, 18/01/2010

Là một người hâm mộ ĐTVN và HLV Calisto, tôi đã đọc được một ý kiến từng được đăng trên đây nói rằng nên giao thêm cho HLV Calisto các đội trẻ của VN như U1-9 ,17 thiết nghĩ điều đó là nên là bởi thầy Tô sẽ có thêm điều kiện tìm kiếm tài năng trẻ của VN và bồi dưỡng họ ngay từ khi còn trẻ

Nguyễn Phước, TP. HCM, 17:38, 18/01/2010

Lương 20,000đô, theo thời giá hiện nay là khoảng 360 triệu/tháng, tức bình quân 12 triệu/ngày, kể cả ngày nghỉ, đã đủ để một HLV đội tuyển quốc gia VN yên tâm theo đuổi nhiệm vụ chưa ? Đó là chưa kể đến 2,000 đô/tháng cho các khoản khác. Hãy thử so sánh với lương của HLV đội tuyển bóng đá nữ thường đem vinh quang chiến thắng về cho VN, với lương của các HLV của các CLB, thầy của các anh tài cung cấp cho ĐTQG xem như vậy có "bèo" quá hay không ?

Chẳng lẽ HLV đội tuyển quốc gia chỉ đơn thuần làm việc nửa thời gian một năm trên sân Mỹ Đình ? Khao khát làm việc, nhưng đâu phải việc của HLV đội tuyển quốc gia là ngày nào cũng cầm tu huýt ra sân, cả thế giới này có HLV đội tuyển quốc gia nào chỉ làm việc như thế không? Nếu ông Tô và ông Hiển cảm thấy nhiệm vụ HLV trưởng đội tuyển VN là quá dư thời gian, xin các ông tìm cho nhau nơi khác mỗi tuần 7 ngày ra sân mà làm, mà lĩnh 100 ngàn đô/tháng.

huy tuan, ha noi , 17:29, 18/01/2010

Vụ này có khác gì vụ đưa Công Vinh sang Bồ không nhỉ?

Lưu Thiên Ân, 254 Lê Văn Lương , Quận 7, TPHCM, 17:12, 18/01/2010

Tôi nghĩ ông Hiển khôngo nên là rối thêm chuyện này và khôngo nên ồn ào thêm nữa. Thật sự thiếu gì "ông Tô" trên xã hội này! thậm chí trên cả "ông Tô" nữa. Nếu ông có tâm và có đạo đức như ông nói, tôi nghĩ ông cần im lặng mà chấp nhận sự thật đi. Tôi thấy chuyện gì ra chuyện đó: Người của VFF là người của VFF, người của CLB là người của CLB, nếu ông ngon thì mời một HLV ở giải ngoại hạng Anh hoặc giải Italia đi. Đừng vớ vẩn quá! Ông đừng lo ông Tô nhàn rỗi ở đội tuyển, thiếu gì việc để làm... chắc chắn ông biết rõ điều đó, đừng phát biểu vung vít quá người ta cười cho đó ông bầu Hiển ơi!

ThiênLong, BìnhĐịnh, 15:02, 18/01/2010

Bạn Phạm Vân Hồng nói thế cũng không đúng, nếu bạn không làm việc cho CLB thì bạn xem trực tiếp các đội bóng đá được mấy trận, không lẽ bạn xem trận này hiệp một, nhảy qua xem trận khác hiệp 2 à???

Quang Vũ, Cần Thơ, 14:49, 18/01/2010

Nếu làm HLV cho CLB T&T và đội tuyển thì thời gian đâu để ông Calisto có thể quan sát, theo dõi cầu cầu thủ để chọn cho đội tuyển, vì khi các trận V-league và hạng nhất diễn ra ông phải lo chỉ đạo, huấn luyện cho CLB T&T. Trong 1 vòng đấu Ông Calisto chỉ có thể theo dõi các cầu thủ là đối thủ của CLB T&T thôi, khi trận đấu đang diễn ra Ông có rảnh tâm để vừa chỉ đạo cho CLB T&T và theo dõi phong độ thi đấu của các tuyển thủ không?

Với các cầu thủ ở các đội hạng nhất thì sao? làm sao Ông Calisto có thời gian theo dõi được. Đối với 1 HLV đội tuyển thì việc theo dõi phong độ để lựa chọn thành viên cho đội tuyển là rất quan trọng. Không thể nói khi làm HLV cho CLB T&T thì không ảnh hưởng đến việc huấn luyện cho đội tuyển.

Nguyễn Văn Nguyễn, Lâm Đồng, 14:31, 18/01/2010

Đọc bài này tôi cũng nhất trí cách nhìn nhận của bầu Hiển và lòng nhiệt tình, ham làm việc của thầy Tô. Nhưng ở đời ai mà biết đo lòng người được nếu thầy Tô đảm nhiệm 2 vai và được cả ( thành tích) thì tốt cho cả đôi bên nhưng thất bại của đội tuyển hoặc của câu lạc bộ chắc ăn ông thầy Tô bị dư luận chê bai cho mà xem.

Bảo Ngọc, Hà Nội, 14:16, 18/01/2010

Nếu như theo ông Hiển thì HLV các đội tuyển quốc gia toàn là những người nhàn rỗi, họ chỉ mỗi lo cho đội tuyển QG mà thôi (không kiêm nhiệm U23 như ông Tô), có lẽ các Liên đoàn bóng đá các nước trên thế giới đều không nhận ra "nhược điểm" này rồi, và các vị HLV như capello của Anh, hay Lippi của Ý đều là những người nhàn rỗi ngồi ăn lương ngút trời rồi!!!!!

Thú thực, nếu ông Hiển cần ông Tô thì bằng mọi cách ông đưa ngài Calisto về T&T đi để VFF tìm người khác, chứ kiểu nửa nạc nửa mỡ này không thể chấp nhận được. Cũng nghe nói trước khi tuyên bố hùng hồn là ông Tô sẽ về T&T ông Hiển cũng đã lobby cho các quan chức LĐ rồi, đó là thế mạnh của kẻ có tiền và có thể nói là "khôn".

Tuy nhiên, để tìm nhân tài bóng đá cho đất nước, ông Tô không thể cứ suốt ngày bám vào đội T&T để tìm được, mà ông phải có thời gian để đi theo dõi từ các đội hạng nhất, thậm chí hạng nhì để tìm những viêc ngọc thô. Còn ông Hiển chơi đẹp như thế nào đấy thì ông hãy thể hiện cách chơi đẹp của mình đi, giả sử ông tuyên bố lương HLV đội tuyển do ông trả đi, lúc đó chưa chắc LĐ đã đồng ý phương pháp 2 trọng 1 này của ông chứ chưa nói đến việc Liên Đoàn trả lượng cho ông Tô mà lại để cho ông Tô kiêm nhiệm.

Chủ tịch VFF trước đây chắc cũng đã hậu thuẫn cho ông Hiển nên thời gian trước cũng úp mở việc ông Tô đồng thời dẫn dắt đội tuyển và CLB. Nhưng ông Hùng Dũng lại khác, ông Dũng cũng là nhà tài phiệt và nguyên tắc làm việc của ông như vậy là được khán giả đồng lòng, một là ông Tô làm đội tuyển hoặc là không, chứ không chấp nhận kiêm nhiệm.

Phải có những người kiên quyết như thế thì mới có thể gạt ra những tư tưởng như của ông Hiển cũng như một số ông Bầu tự cho mình lắm tiền và chơi đẹp khác. Hy vọng ông Tô sẽ đưa ra quyết định cuối cùng của mình, và Liên Đoàn vẫn giữ nguyên lập trường liên quan đến hợp đồng với ông Tô.

quanghieu, hue, 14:03, 18/01/2010

Nếu ông Tô đưa đôị tuyển U-23 VN giành được Cúp vô địch ở sSEA Games thì mọi chuyện hôm nay sẽ thuận lợi hơn nhiều. nhưng với thành tích đó... đã làm hàng triệu người VN đau đớn. thì ông Tô nên dốc hết sức mà làm việc chuyên môn của mình ở đội tuyển VN thì hơn.

dương bùi đình, tp.hcm, 14:03, 18/01/2010

Đồng Tâm Long An chơi đẹp với ông "Tô" , với người hâm mộ. Muốn dành ông Tô tập trung vào đội tuyển mà thôi! T&T HN muốn mời ông Tô làm cho mình. Tôi thấy có cái gì đó không ổn về mặt đạo đức...? (doanh nghiệp và ông Tô)

Thanh Tùng, HCMC, 13:51, 18/01/2010

Ông Hiển làm như ông Tô bây giờ là người tự do, muốn làm gì thì làm vậy. Ông Tô vẫn còn hợp đồng với Đồng Tâm - Long An. Ông Hiển muốn mời ông Tô về vì những cái lợi chung thì tôi hoan nghênh nhưng mong ông hãy nhớ "vuốt mặt phải nể mũi". Ông Tô và bầu Thắng đã làm việc với nhau trên cơ sở hợp đồng hiện tại và họ đã tuyên bố: "Ai muốn mời ông Tô xin liên lạc với DT-LA". Chẳng nhẽ thông điệp đó chưa rõ hay sao? Chẳng lẽ tiền của ông Hiển có thể đứng trên được giá trị pháp lý của bản hợp đồng hiện tại sao?

Nguyễn Mạnh Tuấn, VNPTnamdinh, 13:23, 18/01/2010

Đọc bài này ,tôi có được cái nhìn về việc của Ông CALISTO nhiều chiều hơn, đó đều là những ý tưởng tốt đẹp của cả Ông CALISTO, của ÔNG Đỗ Quang Hiến, Của Ông Thắng ĐTLA,chắc mội người theo dõi xát câu chuyện này đều thấy thế. Tuy nhiên có một chuyện sẽ phát sinh ,chắc là khó cho VFF đó trách nhiệm của VFF đối với bản hợp đồng ,làm sao cho trong quá trình thực hiện hợp đồng của Ông CALISTO có hiệu quả như mong đợi,trong quá trình đó không để xảy ra những sự rủi ro đáng tiếc. Tôi tin rằng với những thông tin nhiều chiều ,với sự chuyên nghiệp của Ông CALISTO. VFF sẽ có những điều khoản rắàg buộc đôi bên tìm ra giải pháp hiệu quả nhất cho bóng đá Việt Nam!

Thanh Tâm, 12:55, 18/01/2010

Tôi nghĩ rằng trong những tháng "nhàn rỗi", với sự hỗ trợ của VFF, ông Tô có thể lên kế họach đến tập luyện cùng những đội bóng mà ông ấy muốn, trong những khoảng thời gian ông ấy thấy thích hợp. Vừa đem lại lợi ích cho CLB, vừa cho các cầu thủ có điều kiện thể hiện năng lực với ông và hơn cả là hiệu qủa công việc ở Đội Tuyển Quốc gia.

phạm vân hồng, 181 phan chu trinh kontum, 12:33, 18/01/2010

Nói như bầu Hiển thì ông TÔ chỉ cần xem 2 trận mỗi mùa của mỗi đội bóng tham dự V-L thì đủ tìm ra nhân tài bóng đá VN- giỏi thật{ không cần xem các đội bóng hangj nhất}. Ông Hiển có cặp mắt nhìn người tài thật.

tây nguyên, kontum, 12:23, 18/01/2010

Giá thuê ông Calisto như vậy để làm HLV đội tuyển QG đúng chưa ? Theo tôi Vn đâu cần phải bỏ ra quá nhiều tiền như vậy !

Nguyễn Đ.Thành Trung, Nha Trang, 11:56, 18/01/2010

Về quan điểm của tôi, tôi rất đồng tình với ý kiến của HLV Calisto. 1 HLV chuyên nghiệp là không cho phép mình được nghỉ ngơi, họ luôn bắt mình phải làm việc, và tôi thấy điều đó hiếm có ở giới cầu thủ VN, vậy tại sao ta không tạo cơ hội cho ông Calisto, để qua đó tạo tấm gương về tinh thần làm việc cho các cầu thủ trẻ. Tôi tuy vẫn chỉ là sv, nhưng tôi và các bạn trong lớp luôn có niềm đam mê với bóng đá. Nếu như 1 tuần mà tôi không được đá bóng thì cảm thấy rất chán...Mặc dù đá chỉ để thỏa mãn niềm đam mê của mình chứ không được lợi ích gì hết. Tôi nghĩ ông Calisto cũng có ý nghĩ tương tự.....VFF nên chấp nhận điều kiện của ông Calisto...

Tin liên quan

Các tin khác