221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
439406
Thí sinh Palestine bỏ thi Người đẹp Israel-Palestine
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Thí sinh Palestine bỏ thi Người đẹp Israel-Palestine
,

8 thí sinh Palestine đã rút lui khỏi cuộc thi "Miss Seam Line" vừa được tổ chức với mục đích làm người Do Thái và người Palestine xích lại gần nhau. Tuy vậy, cuộc thi vẫn diễn ra theo kế hoạch.

Thí sinh Dina Mukhreiz.

Tám cô gái đều là người Palestine theo đạo Cơ Đốc giáo đến từ thành phố Bethlehem. Họ rút lui vì đã bị đe doạ và phải chịu áp lực về mặt chính trị. Người cuối cùng trong danh sách này là Dina Mukhreiz, người được đánh giá là có nhiều khả năng giành giải cao nhất.

Một trong những thí sinh Israel tên là Shimrit Ben Yair, năm nay 20 tuổi, tin chắc rằng nếu không rút lui, Dina sẽ giành vương miện hoa hậu bởi hình dáng tuyệt vời của cô ấy và cũng bởi cô ấy là người Ảrập. Tôi thấy thật buồn khi Dina không có mặt ở đây nhưng tôi có thể hiểu lý do cô không dám liều mạng tham gia cuộc thi".

Hãng tin AFP trích lời một người thân của Dina cho biết: "Gilo (nơi tổ chức cuộc thi) một thời là đất của người Palestine. Đây không phải là nơi thích hợp về phương diện chính trị để cô ấy tham gia cuộc thi".

Người đứng ra tổ chức cuộc thi này là Azi Nagar, một thương gia người Israel. Ông đã mời các thí sinh thuộc cả hai dân tộc đến dự "Miss Seam Line" tại Gilo. Sự rút lui của các cô gái Palestine cũng không phải là điều làm Nagar ngạc nhiên bởi ông "muốn có một người đẹp và hạnh phúc hơn là một nữ hoàng sắc đẹp hoảng sợ". Nagar cũng cho biết thêm rằng, sang năm ông sẽ lại tổ chức cuộc thi tương tự và cố gắng để thí sinh của cả hai cộng đồng đều tham gia.

Thiếu vắng các thí sinh Palestine, các cô gái Do Thái trong trang phục áo dài buổi tối và quần áo tắm vẫn tiếp tục cuộc thi và người giành vương miện là Ortal Balilti, 17 tuổi. Người đẹp này bày tỏ: "Tôi nghĩ rằng cuộc thi không làm thay đổi được tình hình hiện tại. Tuy nhiên, trên thực tế, nó được tổ chức để chứng tỏ rằng người Do Thái và người Palestine có thể sống chung và hoà thuận cùng nhau và vẫn có tia hy vọng về hoà bình".

(H.T - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,