221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
234003
Á hậu Ấn Độ trả lại vương miện
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Á hậu Ấn Độ trả lại vương miện
,

Người đẹp Lakshmi Pandit, Á hậu Ấn Độ 2004 phải trả lại vương miện chiều qua (31/3) sau khi báo chí đồng loạt đưa tin cô "quá già" và đã "chống lầy".

Người đẹp Lakshmi Pandit.

Ngay sau khi Pandit đăng quang ngôi vị Á hậu 1 và Hoa hậu Thế giới Ấn Độ trong cuộc thi Hoa hậu Ấn Độ 2004 đêm 27/3, các kênh truyền hình Ấn Độ đã cho phát sóng chương trình phỏng vấn những người hàng xóm của cô. Họ đều cho biết á hậu đã có chồng là người mẫu nổi tiếng Siddharth Mishra.

Cuộc điều tra tiếp theo còn mở ra những điều khả nghi khác ở nữ hoàng sắc đẹp. Trong bản đăng ký tham gia cuộc thi, Pandit khai cô là người mẫu được đào tạo chính quy, nhưng trên thực tế cô tốt nghiệp trường Cao đẳng Y khoa ở Mysore. Năm sinh của á hậu trên tấm bằng tốt nghiệp là 1979, trong khi cuộc thi Hoa hậu Ấn Độ không dành cho những ai quá 24 tuổi.

Trong cuộc thi Hoa hậu Ấn Độ 2004, người đẹp Tanushree Dutta giành được ngôi vị Hoa hậu Ấn Độ và Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ. Cô sẽ đại diện cho đất nước đông dân thứ hai thế giới tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2004.

Lakshmi Pandit là Á hậu 1 và Hoa hậu Thế giới Ấn Độ. Nếu không mất vương miện, cô sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2004.

Sayali Bhagat được giải Á hậu 2 và Hoa hậu Trái đất Ấn Độ. Nếu không được "đôn" lên làm Á hậu 1, cô sẽ đại diện Ấn Độ tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2004.

Năm ngoái, Pandit đã bị loại khỏi cuộc thi Tìm kiếm Người mẫu của các buổi lễ hội. Bà Maureen Wadia, một thành viên ban tổ chức cho biết: "Trong quá trình tuyển chọn, chúng tôi thấy nhiều điều khuất tất trong bản đăng ký nên bỏ qua cô ta". Wadia nhấn mạnh, việc Pandit tham gia hai cuộc thi sắc đẹp trong vòng một năm đã vi phạm điều lệ của cả hai cuộc thi.

Trước sức ép của dư luận, á hậu đành phải trao trả vương miện, tuy vẫn khẳng định mình chưa kết hôn. Cô cho biết: "Sự soi mói của báo chí đã có tác động lớn đến gia đình tôi và tôi. Tôi không nghĩ mình có thể luyện tập tốt để tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới". Ban tổ chức sẽ không truy tố vụ việc này vì Pandit đã tự trao trả vương miện. Theo họ, cô đã phải chịu đủ tai tiếng và tủi hổ.

Hiện ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Ấn Độ đang gấp rút tìm người thay thế Pandit trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2004. Nhiều khả năng người đó sẽ là Sayali Bhagat, Á hậu 2 và Hoa hậu Trái đất Ấn Độ.

Những người đẹp Ấn Độ từng nhiều lần đăng quang tại các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới.

Á hậu 2 Sayali Bhagat, Hoa hậu Tanushree Dutta và cựu á hậu 1 Lakshmi Pandit.
Cựu á hậu Pandit trong lễ đăng quang.
Á hậu 2 Sayali Bhagat (trái) là ứng viên cho ngôi vị Á hậu 1.

(Đ.H - Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,