221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
195117
Vòng đàm phán 6 bên lần 2 sẽ bắt đầu vào 25/2
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Xung quanh vấn đề hạt nhân CHDCND Triều Tiên
Vòng đàm phán 6 bên lần 2 sẽ bắt đầu vào 25/2
,

Vòng 2 hội đàm 6 bên về vấn đề hạt nhân CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra tại Thủ đô Bắc Kinh vào ngày 25/2. Đó là nội dung tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Chương Khởi Nguyệt hôm qua (3/2).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Chương Khởi Nguyệt.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kì, bà Chương Khởi Nguyệt cho biết bà được giao nhiệm vụ đưa ra tuyên bố này. Theo lời bà Chương, thời điểm bắt đầu của vòng đàm phán mới được ấn định sau khi đã tham khảo ý kiến của tất cả các bên liên quan.

Hiện phía Trung Quốc đang tiến hành thảo luận với 5 nước còn lại  về việc làm thế nào để hội đàm có tiến triển. Bà Chương bày tỏ tin tưởng rằng với tinh thần tôn trọng và tham khảo ý kiến lẫn nhau, tất cả các bên liên quan sẽ tích cực thúc đẩy vòng đàm phán lần này.

Bà Chương cho biết việc ấn định thời hạn đàm phán là một bước quan trọng tiến tới giải quyết một cách hoà bình vấn đề hạt nhân Triều Tiên thông qua đối thoại. Trung Quốc mong muốn một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân, hoà bình và ổn định. Trung Quốc hy vọng vòng đàm phán sắp tới này sẽ đạt được những kết quả thực tế với việc các bên liên quan sẽ đạt được một thoả thuận chung bằng văn bản.

(Huyền Trang - Theo Tân Hoa Xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,