221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
181134
Bất ổn tại miền nam Thái Lan sẽ nhanh chóng được dẹp yên
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Bất ổn tại miền nam Thái Lan sẽ nhanh chóng được dẹp yên
,

Tổng cục Du lịch Thái Lan ngày 5/1 đã phát đi một thông điệp rằng khách du lịch vẫn có thể tới khu vực các tỉnh phía nam nước này vì tình hình mất ổn định tại đây sẽ được dẹp yên chỉ trong vòng 1 tuần.

Thiết quân luật đang được áp dụng tại một số tỉnh ở nam Thái Lan.

Thông báo trấn an trên được đưa ra sau khi bạo lực bùng phát tại một số tỉnh ở phía nam nước này. Chiều qua (5/1), tại tỉnh Pattani, hai quả bom gài trên xe máy đã phát nổ làm 2 cảnh sát thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Hai vụ nổ bom diễn ra vào thời điểm lệnh giới nghiêm được áp dụng tại Pattani và hai tỉnh khác là Yala và Narathiwat.

Theo đó, vụ nổ thứ nhất xảy ra gần một bốt cảnh sát tại quận Muang làm một cảnh sát bị thương đồng thời phá huỷ ngôi nhà này, hư hại cửa hàng bên cạnh. Vài phút sau, vụ nổ thứ hai lại xảy ra ở phía trước một trung tâm mua bán tại đường Na Klue cũng tại tỉnh này làm 2 cảnh sát thiệt mạng.

Trước đó một ngày, 18 trường học thuộc 11 quận tại tỉnh Narathiwat cũng đã trở thành mục tiêu bị phóng hoả. Cùng ngày, một kho chứa vũ khí của quân đội Thái Lan tại khu vực phía nam cũng bị tấn công và bị cướp đi hơn 100 khẩu súng.

Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã yêu cầu cơ quan chức năng tìm ra những kẻ chịu trách nhiệm về làn sóng bạo lực tại khu vực này. Nhà lãnh đạo này còn chỉ đạo cho Ngoại trưởng Surakiart Sathirathai liên lạc với Chính phủ Malaysai đề nghị nước này giúp đỡ trong việc ngăn ngừa những kẻ tấn công chạy sang Malaysia.

(Hoài Linh - Theo TNA, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,