221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
180610
Doạ ám sát bà Hillary Clinton để được "nổi tiếng"
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Doạ ám sát bà Hillary Clinton để được 'nổi tiếng'
,

Một tên cướp nhà băng đang thụ án mới thừa nhận đã doạ ám sát cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Hillary Clinton để được... nổi tiếng. Các quan chức Toà án bang New Jersey vừa tiết lộ như vậy.

Tên Edward Falvey muốn được nổi tiếng như vợ chồng nhà Clinton.

Tên Edward Falvey, 51 tuổi, thú tội ngay sau khi một thành viên trong gia đình cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đâm đơn tố cáo. Trong tù, Falvey nói với một bác sĩ tâm thần rằng, hắn muốn "bắn một người rất nổi tiếng để giải toả tâm lý". "Đời tôi quá tẻ nhạt và buồn chán", hắn nói. "Cảm giác đó hẳn sẽ rất tuyệt... Tôi sẽ cảm thấy mình như một minh tinh màn bạc".

Sau khi đưa ra lời đe doạ, Falvey, kẻ đang chịu bản án 30 tháng vì tội cướp giật, ngay lập tức được các nhân viên mật vụ Nhà Trắng "viếng thăm". Các công tố viên cho biết, trong danh sách đen của tên này còn có ông Bill Clinton và các thẩm phán liên bang.

Năm 1977, Falvey từng chịu án treo sau khi doạ giết cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter. Tên này chưa bị kết tội vì lời đe doạ nói trên đối với Thượng nghị sĩ Hillary Clinton. Hắn có vẻ như chỉ muốn thu hút dư luận bằng việc đe dọa tác giả  cuốn hồi ký nổi tiếng "Living History".

(Lam Sơn - Theo BBC, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,