221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
115103
Máy bay Mỹ do thám biên giới CHDCND Triều Tiên
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Máy bay Mỹ do thám biên giới CHDCND Triều Tiên
,

Quân đội Mỹ tại Hàn Quốc hôm qua (23/9) cho biết Mỹ sẽ gửi các máy bay do thám không người lái tới khu vực gần biên giới CHDCND Triều Tiên trong tuần này. Đội máy bay Điều khiển tự động chiến thuật Shadow 200 sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ quân đội Mỹ kiểm soát các hoạt động của quân đội CHDCND Triều Tiên dọc khu vực phi quân sự dài 248km, rộng 4km giữa hai nước trên bán đảo Triều Tiên.

Các máy bay này sẽ được phái tới khu vực biên giới từ một căn cứ tại phía Bắc Hàn Quốc vào ngày thứ 6 (26/9) tới.

Máy bay do thám Shadow được chế tạo để theo dấu các hoạt động của đối phương và đánh giá những thiệt hại chiến trường. Loại máy bay này đã được sử dụng trong cuộc chiến chống Iraq do Mỹ lãnh đạo. Đại uý Samuel Hall thuộc Sư đoàn Bộ binh số 2 cho biết: "Hệ thống này cho chúng ta một lợi thế hơn hẳn kẻ thù. Với các máy bay Shadow, giờ đây chúng ta có thể thấy trước, hiểu trước và kết thúc dứt khoát". Được biết, máy bay Shadow có thể bay ở độ cao 30.480 - 45.720m và có thể chở tới 27kg thiết bị trinh sát.

Hồi tháng 6, quân đội Mỹ cho biết đã có kế hoạch rút quân ra xa DMZ giữa hai miền Triều Tiên, song vẫn duy trì cam kết bảo vệ Hàn Quốc trước những khiêu khích của CHDCND Triều Tiên. 

Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên vẫn không hề suy giảm do việc CHDCND Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân. CHDCND Triều Tiên thường xuyên buộc tội máy bay do thám Mỹ xâm nhập không phận nước này - một lời lời cáo buộc mà quân đội Mỹ phủ nhận.

(Huyền Trang - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,