221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
105213
Thủ tướng Palestine lại doạ từ chức
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Thủ tướng Palestine lại doạ từ chức
,
Thủ tướng Palestine Abbas

Trong trường hợp Quốc hội không trao thêm quyền lực mới cũng như không nhận được sự hỗ trợ cần thiết về chính sách, Thủ tướng Abbas có thể sẽ rút lui khỏi vị trí hiện nay, ông Amr - một quan chức chính quyền Palestine đã nói với báo giới như vậy tại thành phố Ramallah, Bờ Tây. Cách đây khoảng 2 tháng, Thủ tướng Abbas từng đòi từ chức nếu không nhận được sự ủng hộ từ nội bộ chính quyền Palestine.  

Dự kiến, trong cuộc họp hôm nay (4/9) của Hội đồng Lập pháp Palestine (PLC), Thủ tướng Mahmoud Abbas sẽ kêu gọi bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với nội các hiện nay. Ngược lại với nguyện vọng của Thủ tướng, người phát ngôn PLC Ahmed Qurei đang cố gắng ngăn ngừa sự việc này diễn ra, vì cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm có thể làm mối quan hệ giữa Thủ tướng Abbas và Tổng thống Arafat xấu đi. 

Khi được hỏi liệu Thủ tướng Abbas có từ chức hay không, nhà lập pháp Palestine Saeb Erekat cho biết, Thủ tướng sẽ không hành động như vậy, vì nếu thực sự muốn rút lui, ông sẽ đệ đơn lên Tổng thống Yasser Arafat - người đã bổ nhiệm, chứ không phải PLC.

Ông Erekat cho biết thêm, ngay cả khi Thủ tướng Abbas muốn tiến hành cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm thì PLC cũng chưa chắc đồng ý. Theo quy định, để tiến hành cuộc bỏ phiếu như vậy phải có yêu cầu của ít nhất 10 nghị sĩ. Hiện nay, các thành viên PLC đang cố gắng kéo dài thời gian nhằm giải quyết bất đồng giữa Thủ tướng và Tổng thống trước khi đi tới bước cuối cùng là bỏ phiếu bất tín nhiệm.

Trong phiên họp hôm nay của PLC, Thủ tướng Abbas sẽ có bài phát biểu về những cải tổ và thành công trong cải tổ chính trị và an ninh, đồng thời nhấn mạnh những nỗ lực của chính phủ trong việc thực thi các luật lệ và quy định.

(Hoài Linh - Theo Jerusalem Post, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,