221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
101174
Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu tuần tra CHDCND Triều Tiên
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu tuần tra CHDCND Triều Tiên
,
Bản đồ đường NLL

Chỉ một ngày trước cuộc đàm phán sáu bên về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng tại Bắc Kinh, hôm nay (26/8), Hàn Quốc tuyên bố lực lượng hải quân nước này đã bắn cảnh cáo một tàu tuần tra của CHDCND Triều Tiên đi ngang qua vùng hải phận tranh chấp phía tây bán đảo Triều Tiên.

Người phát ngôn Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc cho hay, tàu tuần tra thuộc lực lượng hải quân nước này đã bắn 2 loạt đạn cảnh cáo vào hồi 7h sáng nay (giờ địa phương) trước khi tàu của CHDCND Triều Tiên quay trở lại hướng bắc. 

Cho đến nay chưa có bất kỳ thông tin nào về thương vong. Hiện vẫn chưa rõ hành động xâm nhập trên của tàu hải quân CHDCND Triều Tiên là vô tình hay cố ý.

CHDCND Triều Tiên đã đồng ý ngồi vào bàn đàm phán sáu bên trong ba ngày từ 27-29/8 tại Bắc Kinh, nhằm thảo luận về chương trình hạt nhân của nước này. Các bên tham gia gồm: CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Nga.

Đây là lần đầu tiên Hải quân Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, đây là lần thứ 16 trong năm nay tàu của CHDCND Triều Tiên vượt qua cái gọi là ''Đường giới hạn miền Bắc (NLL)''.

(Trần Kiên - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,