221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
79476
Bạo lực chính trị Israel-Palestine nổ ra ở Tel Aviv
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Bạo lực chính trị Israel-Palestine nổ ra ở Tel Aviv
,
Lực lượng an ninh Israel tại hiện trường sau vụ tấn công.

Nhận xét trên được lực lượng cảnh sát Israel đưa ra sau vụ một thanh niên Palestine bất ngờ dùng hung khí đâm chết 1 người và làm bị thương 3 người khác ngay tại Thủ đô Tel Aviv vào rạng sáng nay (15/7) khi bị ngăn cản không cho vào một quán bar.

Hiện trường sau vụ tấn công là một con dao dính đầy máu và thủ phạm là một thanh niên 23 tuổi, đã bị bắn và bắt ngay lập tức. Theo các nguồn tin an ninh Israel, ''kẻ khủng bố'' tới từ Đông Jerusalem, đã đâm chết một người bảo vệ tại nhà hàng Tarabin vào lúc 1h30 sáng nay khi bị nhân viên này cản đường.  

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc này trong khi kẻ tấn công đã được đưa vào bệnh viện. Tới thời điểm này chưa có thông tin thêm về tình trạng sức khoẻ. 

Đây là vụ bạo lực đầu tiên xảy ra tại Tel Aviv kể từ ngày 29/6, thời điểm các nhóm Hồi giáo vũ trang tuyên bố ngừng bắn trong 3 tháng. Các nhà quan sát cho biết, sự kiện này có thể gây ảnh hưởng tới thoả thuận ngừng tấn công vào các mục tiêu Israel giữa chính quyền Palestine và các nhóm quân Hồi giáo, một hiệp ước vốn đã mong manh. Không chỉ tác động tới thoả thuận này, nó còn đe doạ tới kế hoạch hoà bình Trung Đông được Mỹ ủng hộ. 

Vụ tấn công diễn ra trong thời điểm Thủ tướng Israel Ariel Sharon đang hội đàm với người đồng nhiệm Anh Tony Blair tại London để bàn về tiến trình hoà bình Trung Đông và hàn gắn quan hệ Anh - Israel.

(Hoài Linh - Theo Jpost, BBC, Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,