221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
64860
Iran không cho phép IAEA tiếp cận một số cơ sở hạt nhân
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Iran không cho phép IAEA tiếp cận một số cơ sở hạt nhân
,
Một nhà máy điện nguyên tử của Iran.

Tạp chí Phố Wall số ra hôm nay (12/6) đưa tin, Chính phủ Iran đã từ chối cho phép một nhóm các chuyên gia thuộc Cơ quan năng lượng quốc tế (IAEA) tiếp cận một số cơ sở hạt nhân ngay trong tuần này.  

Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, các thanh sát viên IAEA đã tới Iran hôm thứ hai (9/6), song đột ngột phải rời khỏi quốc gia Hồi giáo này hôm qua sau khi các quan chức Iran từ chối không cho nhóm này tiếp cận nhà máy năng lượng hạt nhân thuộc Công ty Điện lực Kalaye tại Tehran. 

Giới quan sát nhận xét, động thái trên khiến căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Iran và Nga, Mỹ cùng nhiều quốc gia khác đang nỗ lực gây sức ép buộc Tehran chứng minh không có bất kỳ chương trình vũ khí hạt nhân nào. 

Trong khi đó, Chính quyền Bush đang gây sức ép đối với Iran đưa ra các bằng chứng chứng minh không vi phạm các quy định trong Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân. 

Cho đến nay, Chính phủ Iran vẫn khẳng định không có chỗ cho vũ khí hạt nhân trong các kế hoạch an ninh của mình, song tuyên bố sẽ không từ bỏ ''chương trình nguyên tử hoà bình'' vốn được coi là mối đe doạ đối với Washington.

(Trần Kiên - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,