221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
63262
Bình Nhưỡng thừa nhận theo đuổi NDF
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Bình Nhưỡng thừa nhận theo đuổi NDF
,
Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il.
Hãng thông tấn trung ương CHDCND Triều Tiên (KCNA) số ra ngày 9/6 bình luận, lực lượng ngăn chặn hạt nhân (NDF) của CHDCND Triều Tiên không hăm doạ, tống tiền bất kỳ ai.

Bài bình luận nêu rõ: ''Nếu Mỹ không từ bỏ chính sách thù địch đối với CHDCND Triều Tiên và tiếp tục đe doạ CHDCND Triều Tiên bằng vũ khí hạt nhân, Bình Nhưỡng không còn cách nào khác ngoài việc theo đuổi NDF''. 

Tuy nhiên, nếu Mỹ chịu từ bỏ các chính sách thù địch nói trên và giải quyết các mối quan tâm của CHDCND Triều Tiên, ''chúng tôi cũng sẽ giải quyết các mối quan tâm của Mỹ xung quanh vấn đề hạt nhân''. 

Bài báo nhấn mạnh: ''NDF của CHDCND Triều Tiên không có nghĩa được thành lập để đe doạ tống tiến bất kỳ ai, mục tiêu chính nhằm giảm vũ khí quy ước và chuyển đối nhân lực, đồng thời cấp quỹ cho quá trình xây dựng kinh tế và nâng cao đời sống cho nhân dân''.

''Nếu Mỹ không từ bỏ các chính sách chống CHDCND Triều Tiên, chúng tôi sẽ củng cố cả lực lượng ngăn chặn thể chất có thể đánh bại mọi loại vũ khí tinh vi hoặc vũ khí hạt nhân''.

(Trần Kiên - Theo Tân Hoa xã)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,