221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
63212
Hillary Cliton không ra tranh cử Tổng thống Mỹ
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Hillary Cliton không ra tranh cử Tổng thống Mỹ
,
Cựu đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Hillary Clinton.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton khẳng định sẽ không tham gia tranh cử vị trí người đứng đầu nước Mỹ trong hai đợt 2004 và 2008. Ngoài ra, bà cho biết không có ý định trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Mỹ và rất hài lòng với vai trò chính trị hiện nay là Thượng nghị sĩ bang New York. 

Trong thời gian qua, tại Mỹ có nhiều thông tin xung quanh chuyện phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton sẽ có mặt trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng ở hai cuộc tuyển cử sắp tới. Tuy nhiên, các tin tức này sẽ bị dẹp bỏ cùng với lời khẳng định không tranh cử của bà Hillary. 

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên ABC và tạp chí Time, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ tuyên bố: ''Tôi không có ý định tham gia tranh cử Tổng thống''. Khi được hỏi nếu Đảng Dân chủ yêu cầu bà tham gia cuộc đua vào vị trí đứng đầu đất nước, nhân vật nổi tiếng nhất trên chính trường Mỹ nói: ''Dĩ nhiên tôi sẽ nói không''.

Bài phỏng vấn của bà Hillary Clinton được thực hiện vào đúng thời điểm công bố cuốn hồi ký ''Sống với quá khứ'' trong đó cựu đệ nhất phu nhân đã tiết lộ khá nhiều chuyện từ vụ xì căng đan tình ái của Tổng thống Bill Clinton tới thời quá khứ của mình tại Illinois. 

Cuốn ''Sống với quá khứ'' do nhà xuất bản Simon&Schuster ấn hành, đợt đầu tiên đã tung ra 1 triệu bản, một đợt phát hành với số lượng lớn chưa từng có đối với một tác phẩm chính trị có thật. Bà Clinton được trả trước 2,85 triệu, một phần trong số 8 triệu tiền nhuận bút cho cuốn sách.  

(Hoài Linh - Theo CNN, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,