221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
61075
Hàn Quốc ''phản đòn'' CHDCND Triều Tiên
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Hàn Quốc ''phản đòn'' CHDCND Triều Tiên
,
Hải quân Hàn Quốc.

Lực lượng hải quân Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo một chiếc tàu đánh cá của CHDCND Triều Tiên ngày hôm qua (3/6), chỉ vài giờ sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo xung đột hải quân có thể châm ngòi cho chiến tranh.

Tư lệnh hải quân CHDCND Triều Tiên ra cảnh báo cáo buộc tàu chiến của lực lượng hải quân Hàn Quốc đã nhiều lần vi phạm đường biên giới trên biển đang tranh chấp tại vùng hải phận phía Tây. Tuy nhiên, Hàn Quốc đã bác bỏ lời cáo buộc trên. 

Chỉ vài giờ sau, một tàu cao tốc của hải quân Hàn Quốc đã bắn tổng cộng 8 loạt đạn súng máy vào một chiếc tàu đánh cá của CHDCND Triều Tiên. Phía Hàn Quốc cho biết, chiếc tàu đánh cá trên đã đi sâu vào vùng hải phận của nước này khoảng gần 200m.

Người phát ngôn quân đội Hàn Quốc Kim Sung-ok cho biết, sau khoảng 5 phút bắn cảnh cáo tại vùng biển cách đất liền khoảng gần 11km về phía tây bắc, chiếc tàu đánh cá của CHDCND Triều Tiên đã phải quay trở lại. Không có bất kỳ hành động thù địch nào của hải quân CHDCND Triều Tiên.

Ngư dân sinh sống trên đảo Yeonpyeong gần vùng hải phận tranh chấp phàn nàn, căng thẳng ngày càng gia tăng có thể đe doạ nghiêm trọng tới kế sinh nhai của họ. 

Căng thẳng dọc đường biên giới trên biển giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc ngày càng gia tăng đặc biệt sau khi Mỹ cùng cộng đồng quốc tế gây sức ép buộc Bình Nhưỡng từ bỏ các chương trình hạt nhân. Trong khi đó, CHDCND Triều Tiên cáo buộc Mỹ đang có kế hoạch xâm lược nước này.

(Trần Kiên - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,