221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
60650
CHDCND Triều Tiên cảnh cáo Hàn Quốc
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
CHDCND Triều Tiên cảnh cáo Hàn Quốc
,
 

Người phát ngôn Bộ Chỉ huy Hải quân thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên vừa ra cảnh báo, việc tàu chiến của Hàn Quốc thâm nhập vào hải phận của CHDCND Triều Tiên là một thách thức hiển nhiên đối với Bình Nhưỡng và có thể dẫn tới chiến tranh. 

Trả lời phỏng vấn Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), quan chức trên cho biết, trong thời gian gần đây, tàu chiến của Hàn Quốc thường xuyên xâm nhập vào lãnh hải của CHDCND Triều Tiên trên biển Hoàng Hải. ''Bình Nhưỡng đã phải kiềm chế hết sức nhằm tránh cho các sự việc đáng tiếc tái diễn Giới chức quân sự Hàn Quốc có chủ ý làm gia tăng căng thẳng, tạo điều kiện gây chiến cho Mỹ''. 

Hồi tháng 6 năm ngoái, hải quân Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã có cuộc đấu súng Hoàng Hải và kết quả là hai bên đều chịu tổn thất lớn về người. 

Người phát ngôn Hải quân CHDCND Triều Tiên nhấn mạnh: ''Mối đe doạ về một cuộc chiến hạt nhân trên bán đảo đang ngày càng tăng lên, bất cứ một cuộc đụng độ quân sự nào giữa hai miền bắc nam đều có thể gây ra chiến tranh. Chúng tôi có môt lực lượng tự vệ hùng mạnh sẵn sàng đánh trả kẻ thù xâm lược bất cứ lúc nào. Nếu giới chức quân sự Hàn Quốc muốn đẩy tình hình tới bờ vực chiến tranh dưới danh nghĩa bảo vệ - Đường giới hạn phía bắc - họ sẽ phải chịu trách nhiệm về các hậu quả gây ra''. 

(Hoài Linh - Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,