221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
59896
Căng thẳng ngoài khơi bán đảo Triều Tiên
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Căng thẳng ngoài khơi bán đảo Triều Tiên
,
Sĩ quan hải quân Hàn Quốc Yun Won-shik miêu tả lại sự kiện

Trong khi Nga và Mỹ đồng lên tiếng yêu cầu Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân, ở ngoài khơi bán đảo nóng bỏng này, lực lượng hải quân Hàn Quốc đã phải bắn súng cảnh cáo sau khi có nhiều tàu đánh cá của CHDCND Triều Tiên vượt sang vùng hải phận của Hàn Quốc.

Cẳng thẳng mới trên xảy ra giữa thời điểm có nhiều nguồn tin khẳng định, hai miền Nam Bắc Triều sẽ tham gia hội nghị đa phương cùng Nga, Mỹ và Nhật Bản tổ chức vào cuối tháng này tại Kuala Lumpur nhằm thảo luận về cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cương quyết tuyên bố, đàm phán đa phương chỉ có thể diễn ra khi đã hoàn tất đàm phán song phương với Washington.

Cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về thương vong và thiệt hại của 2 bên trong cuộc đụng độ trên biển vừa qua. Nhiều nguồn tin chính thức cho biết, có 8 tàu đánh cá của CHDCND Triều Tiên đã vượt qua hải giới vào vùng lãnh hải của Hàn Quốc trên biển Hoàng hải.

Phát ngôn viên Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc (JCS) Kim Sung-wook: ''Các tàu của CHDCND Triều Tiên đã phớt lờ lời cảnh báo của chúng tôi và vẫn tiếp tục không có phản ứng gì. Chúng tôi yêu cầu CHDCND Triều Tiên phải có hành động có trách nhiệm''.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang trong suốt hơn 7 tháng qua, đặc biệt kể từ khi Mỹ khẳng định, CHDCND Triều Tiên đã thừa nhận đang theo đuổi một chương trình vũ khí hạt nhân bí mật.

(Trần Kiên - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,