221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
58114
Quan hệ Nam - Bắc Triều ngày càng xấu
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Quan hệ Nam - Bắc Triều ngày càng xấu
,
Thứ trưởng Tài chính và Kinh tế Hàn Quốc Kim Gwang-lim

Cứng rắn hơn với CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc tuyên bố có thể sẽ hoãn kế hoạch vận chuyển lô hàng viện trợ lương thực đang rất cấp thiết nếu như tình hình xung đột hạt nhân trong khu vực ngày càng leo thang.

Trong cuộc đàm phán kinh tế liên Triều hồi tuần trước, Hàn Quốc đã đồng ý viện trợ cho CHDCND Triều Tiên khoảng 400.000 tấn gạo trong năm nay nhằm khắc phục tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng tại quốc gia này. 

Thoả thuận viện trợ được ký kết giữa 2 bên trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên xung quanh các chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Mỹ cáo buộc CHDCND Triều Tiên đã cản trở nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm hướng tới một bán đảo Triều Tiên không có vũ khí hạt nhân. 

Phát biểu trước các nghị sĩ về khả năng tiếp tục vận chuyển gạo cứu trợ nếu cuộc căng thẳng ngày càng gia tăng, Thứ trưởng Tài chính và Kinh tế Hàn Quốc Kim Gwang-lim khẳng định, chuyến hàng cần phải được hoãn lại. Trước đó, Hàn Quốc khẳng định, chuyển hàng viện trợ trên không liên quan gì tới những căng thẳng về chính trị. 

Tại Moscow, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng hối thúc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

(Trần Kiên - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,