221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
57307
CHDCND Triều Tiên cảnh cáo Hàn Quốc
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
CHDCND Triều Tiên cảnh cáo Hàn Quốc
,

Uỷ ban Thống nhất Hoà bình Tổ quốc tại Bình Nhưỡng mới đây đã cảnh cáo Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với những hậu quả không ngờ nếu tìm cách đối đầu với CHDCND Triều Tiên. Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) trích tuyên bố của Uỷ ban này nói rõ: ''Quan hệ liên Triều sẽ trở lại số 0 và Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với thảm họa nếu chống đối Bình Nhưỡng''. 

Tuyên bố của Uỷ ban Thống nhất Hoà bình Tổ quốc tại Bình Nhưỡng vừa được công bố cách đây vài giờ. Hiện phía Hàn Quốc chưa có phản hồi về cảnh báo của CHDCND Triều Tiên. 

Thông báo mang tính cứng rắn của quốc gia phía bắc Bán đảo Triều Tiên được đưa ra không lâu sau khi hai phía giải quyết một số bất đồng phát sinh từ hội đàm Mỹ - Hàn Quốc và Seoul cam kết cung cấp cho nước láng giềng 400.000 tấn lương thực.

Trong phiên khai mạc hội nghị kinh tế liên Triều hồi tuần trước, đại diện của CHDCND Triều Tiên đã lên án cuộc hội đàm giữa Tổng thống Roh Moo Hyun và người đồng nhiệm Bush. Ngoài ra, ông này còn báo trước về ''một thảm hoạ khôn lường'' nếu Hàn Quốc có ý đối đầu với CHDCND Triều Tiên. Phía Bình Nhưỡng tỏ ý tức giận trước việc Tổng thống Hàn Quốc và Mỹ sẽ xem xét các ''biện pháp mạnh'' nếu căng thẳng quanh vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng tiếp tục tăng. 

Trước ''đe doạ'' từ phía Bình Nhưỡng, Hàn Quốc đã yêu cầu đại diện CHDCND Triều Tiên giải thích về ''thảm hoạ'' mà người này đã sử dụng. Trước yêu cầu đó, quan chức Bình Nhưỡng nói rằng, quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Seoul sẽ rơi vào thảm hoạ nếu xảy ra đối đầu''. 

(Hoài Linh - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,