221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
54240
Hàn Quốc đợi hành động mới của CHDCND Triều Tiên
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Hàn Quốc đợi hành động mới của CHDCND Triều Tiên
,
Hàn Quốc lo ngại CHDCND Triều Tiên thử nghiệm tên lửa

Phát biểu trước toàn thể Quốc hội vào sáng nay (19/5), Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Jeong Se Hyun nói, Seoul đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với các động thái mới của Bình Nhưỡng như thử nghiệm tên lửa hoặc thông báo tái xử lý nhiên liệu hạt nhân để chế tạo bom. 

Tuyên bố trên được đưa ra như một câu trả lời chính thức của Bộ trưởng Jeong Se Hyun trước chất vấn của các nghị sĩ về kết quả chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun. Trong cuộc hội đàm vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc và người đồng nhiệm Mỹ George W. Bush đã nhất trí tiến hành các biện pháp đặc biệt nếu CHDCND Triều Tiên không chấp nhận giải pháp ngoại giao cho vấn đề hạt nhân. 

Khi được hỏi liệu các vấn đề có bị phóng đại lên hay không, nhà lãnh đạo Jeong nói: ''Trong truờng hợp CHDCND Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa hay ra tuyên bố tái chế hạt nhân, chúng ta cần phối hợp với Mỹ và Nhật Bản để có phản ứng kịp thời. Hiện nay, chúng ta vẫn đang chuẩn bị''. 

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc không đề cập tới loại hình của kế hoạch chuẩn bị. Tiếp đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này cũng cho biết, không thể công bố chi tiết dự định. Tuy nhiên, dù căng thẳng vẫn tiếp tục gia tăng quanh kế hoạch hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, Seoul và Bình Nhưỡng vẫn tiến hành các cuộc hội đàm kinh tế tại Bình Nhưỡng trong tuần này.

(Hoài Linh - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,