221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
50129
Nga: ''Chưa cần mở rộng hội đàm về CHDCND Triều Tiên''
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Nga: ''Chưa cần mở rộng hội đàm về CHDCND Triều Tiên''
,
Bất đồng giữa Mỹ - CHDCND Triều Tiên vẫn chưa được giải quyết

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Losyukov khẳng định, lập trường của Moscow về việc giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên trong giai đoạn đầu là càng ít bên tham gia càng tốt. Ông nhấn mạnh, cuộc hội đàm với một số lượng nhỏ các bên tham gia là một khởi đầu tốt để thảo luận các vấn đề đang vướng mắc.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga đã hoan nghênh cuộc hội đàm ba bên gồm Mỹ, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc tổ chức vào cuối tháng 4 vừa qua.  

Nhà ngoại giao Moscow tuyên bố: ''Có một số vấn đề chỉ mà Mỹ và CHDCND Triều Tiên mới có thể giải quyết được. Nga có cùng quan điểm với một số bên rằng thành phần tham dự cuộc họp sẽ được mở rộng hơn trong giai đoạn tới''. Ông Losyukov cho biết thêm, ''Chúng tôi chưa thể lạc quan nghĩ về giải pháp hoà bình cho vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên có thể đứng vững. Mọi việc chỉ có thể chuyển biến theo chiều hướng tốt nếu các bên có cùng quan điểm ''.  

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John Bolton phụ trách về vấn đề kiểm soát vũ khí đã tới Nga và đưa ra đề xuất tổ chức cuộc hội đàm đa phương về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên với sự tham gia của Moscow. Trong cuộc họp, đại diện của Nga - Mỹ cùng chia sẻ lập trường chung trong việc hợp tác về vấn đề này dù hai bên còn tồn tại một số khác biệt. 

(Hoài Linh - Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,