221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
49528
Chiết Giang náo loạn vì SARS
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Trung Quốc:
Chiết Giang náo loạn vì SARS
,

Khoảng 1.000 người dân ở một khu làng ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, hôm nay đã tấn công vào xe cảnh sát lẫn quan chức chính phủ để phản đối chính sách "cách ly tại chỗ" mà Chính phủ nước này dự định áp dụng nhằm ngăn chặn dịch SARS. Sự việc trên xảy ra sau khi chính phủ Trung Quốc tiết lộ đối sách chống SARS mới cũng như công bố số người mới chết do SARS và số ca nhiễm bệnh mới tại nước này.

SARS đang là nỗi kinh hoàng đối với người dân Trung Quốc.

Người dân ở khu làng nói trên yêu cầu Chính phủ thay đổi ngay địa điểm dự định dùng vào việc cách ly bệnh nhân ra xa khu vực dân cư. Người dân Trung Quốc, đặc biệt tại các khu vực nông thôn đang tỏ ra rất hoang mang, lo sợ vì cho rằng, căn bệnh chết người SARS đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Một quan chức đại phương nói: "Họ rất tức giận bởi họ không muốn những người mắc SARS ở quá gần nhà mình".

Bộ trưởng Y tế Trung Quốc hôm nay thông báo, vừa có thêm 9 trường hợp tử vong vì SARS ở nước này, nâng tổng số nạn nhân chết vì SARS ở Trung Hoa Đại Lục lên 206 người. Ông này cũng cho hay, người ta vừa phát hiện thêm 160 trường hợp nhiễm SARS mới, nâng số ca nhiễm bệnh trên cả nước lên 4.280 người. Chính quyền Bắc Kinh đang cố gắng tiêu diệt virus SARS, cách ly người dân và cách chức các quan chức bị coi là vô trách nhiệm, bưng bít thông tin.

Trung Quốc hôm qua đã cách ly thêm 10.000 công dân nước này trong nỗ lực kiên quyết nhằm khống chế sự lây lan của loại virus chết người SARS trong khi người dân tại các vùng nông thôn hoảng loạn.

Tại Hongkong, nguồn tin y tế cho biết, hôm qua, ở đây mới có thêm 3 trường hợp chết vì SARS và 8 người nhiễm bệnh mới. Tại Đài Loan hôm qua, đã có thêm 2 ca tử vong do SARS. Tính đến nay, trên thế giới đã có 463 người chết vì SARS và gần 7.000 ca nhiễm bệnh.

Tổ chứcY tế Thế giới (WHO) nhắc lại lời khuyến cáo của mình, theo đó du khách quốc tế không nên tới những điểm du lịch ở Trung Quốc trong thời gian dịch bệnh đang hoành hành và tiếp tục thoát khỏi tầm kiểm soát. Trong lúc này, WHO đang hợp tác chặt chẽ với ngành hàng không nước này trong việc kiểm tra sức khoẻ hành khách trước chuyến bay.

(Lam Sơn - Theo Reuters, AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,