221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
48081
CHDCND Triều Tiên kêu gọi công nhân sẵn sàng chiến đấu
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
CHDCND Triều Tiên kêu gọi công nhân sẵn sàng chiến đấu
,
Người dân CHDCND Triều Tiên đi dã ngoại trong ngày nghỉ 1/5

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Tổng Liên đoàn các công đoàn CHDCND Triều Tiên Ryom Sun Gil hôm qua (1/5) đã có bài phát biểu kêu gọi toàn thể công nhân thành lập các tổ, đội nhằm sẵn sàng bảo vệ đất nước trước mối nguy bị xâm lược. Lời hiệu triệu trên được quan chức Bình Nhưỡng đưa ra nhằm thúc giục toàn thể công nhân chuẩn bị cho một cuộc chiến có thể xảy ra với Mỹ.  

Cùng ngày, nhà lãnh đạo Kim Jong Il cũng đã tới thăm một đơn vị quân sự và chào mừng ngày Quốc tế Lao động với các binh sĩ. 

CHDCND Triều Tiên cho rằng, Mỹ có kế hoạch xâm lược đất nước vì bất đồng liên quan đến chương trình hạt nhân giữa hai phía. Trong thời gian qua, Washington cáo buộc Bình Nhưỡng triển khai kế hoạch chế tạo vũ khí hạt nhân, ngược lại, Bình Nhưỡng khẳng định chương trình hạt nhân hoàn toàn vì mục đích dân sự. 

Cuối tháng 3 vừa qua, hai phía đã tiến hành hội đàm về vấn đề này song chưa đi tới một tiến triển nào. Mặc dù Mỹ khẳng định rằng sẽ giải quyết bất đồng thông qua các biện pháp hoà bình song cũng không loại trừ khả năng quân sự. Trong khi đó, Bình Nhưỡng tuyên bố, bất cứ một động thái nào của Mỹ yêu cầu LHQ cấm vận CHDCND Triều Tiên đếu đồng nghĩa với chiến tranh. 

Cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên bùng phát vào năm ngoái khi Washington loan tin rằng Bình Nhưỡng thừa nhận đang triển khai chương trình chế tạo vũ khí hạt nhân bí mật, một hành động bị coi là vi phạm hiệp ước hạt nhân năm 1994. 

(Hoài Linh - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,