221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
47168
CNN: Việt Nam là nước đầu tiên khống chế được SARS
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
CNN: Việt Nam là nước đầu tiên khống chế được SARS
,
Lễ trao giấy chứng nhận giữa đại diện WHO và Bộ trưởng Y tế Việt Nam 

Hãng tin CNN và nhiều cơ quan thông tấn quốc tế khác hôm qua (28/4) dẫn tin từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới đã kiểm soát được hoàn toàn dịch bệnh SARS. Đại diện của WHO tại Việt Nam Pascale Brudon cho biết, thành công trên có được là sự đóng góp của nhiều nhân tố trong đó quan trọng nhất là hành động nhanh chóng và sự chỉ đạo sâu sát của chính phủ Việt Nam.  

Cùng ngày, đại diện WHO là Aileen Plant và Pascale Brudon đã trao cho Bộ trưởng Y tế Việt Nam Trần Thị Trung Chiến giấy chứng nhận dịch bệnh SASR đã được khống chế hoàn toàn tại Việt Nam.

Theo các số liệu thống kê của WHO, tổng số ca nhiễm bệnh và tử vong vì SARS tại Việt Nam tính tới ngày 12/4 là 63 người và con số này đã không tiếp tục tăng lên trong nhiều ngày qua.   

Các quan chức WHO cho biết thêm, mặc dù bệnh SARS ở một số nước như Việt Nam, Canada, Singapore đã được kiểm soát song nó vẫn đang hoành hành dữ dội tại Trung Quốc lục địa. Theo đó, tới sáng (28/4) đã có thêm 9 ca tử vong mới, nâng tổng số người chết lên 131 và 3.000 bệnh nhân. Chỉ riêng tại Bắc Kinh đã có 56 bệnh nhân SARS tử vong và 1.114 người nhiễm bệnh. Đài Loan thông báo một ca tử vong và số người nhiễm bệnh tăng từ 83 tới 127. Tại Hongkong có 133 ca tử vong và 1.543 bệnh nhân SARS

(Hoài Linh - Theo CNN)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,