221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
46903
Đàm phán cấp cao liên Triều bế tắc
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Đàm phán cấp cao liên Triều bế tắc
,

Đại biểu 2 bên tại cuộc đàm phán

Cuộc đàm phán cấp nội các giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên tại Bình Nhưỡng đã bước sang ngày thứ hai, cho đến nay đại biểu Hàn Quốc vẫn chưa nhận được bất kỳ lời giải thích nào từ phía Bình Nhưỡng về những báo cáo khẳng định, nước này đã thừa nhận chương trình sản xuất vũ khí hạt nhân.

Phía Hàn Quốc cảnh báo, trừ khi vấn đề hạt nhân được giải quyết bằng một thông cáo chung được đưa ra vào cuối cuộc đàm phán lần này, họ sẽ không ký kết bất kỳ một tuyên bố chung nào.

Điều đó cho thấy, Seoul sẽ không chấp nhận việc quốc gia láng giềng sở hữu vũ khí hạt nhân. Việc CHDCND Triều Tiên có vũ khí hạt nhân đã vi phạm tuyên bố chung cam kết đảm bảo bán đảo Triều Tiên là mọt khu vực phi vũ khí hạt nhân và đe doạ nghiêm trọng đến hoà bình khu vực.

Hiện, Hàn Quốc đang nỗ lực đàm phán tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng hạt nhân. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng dường như đang làm cho vấn đề lâm vào ngõ cụt

Seoul đã thúc giục Bình Nhưỡng giải thích hành động nước này đã thừa nhận có vũ khí hạt nhân trong cuộc đàm phán hồi tuần trước tại Bắc Kinh.

Mặc dù vấn đề hạt nhân sẽ là chủ đề chính của cuộc thảo luận, nhưng hai phía dự kiến cũng sẽ bàn về các dự án hợp tác kinh tế. Tuy nhiên, giới quan sát bình luận, vấn đề hợp tác, đặc biệt là viện trợ kinh tế cho Bình Nhưỡng sẽ khó có thể được thực hiện nếu vấn đề hạt nhân không được giải quyết.

(Trần Kiên - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,