221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
45930
CHDCND Triều Tiên ra tối hậu thư với Mỹ?
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
CHDCND Triều Tiên ra tối hậu thư với Mỹ?
,

Tổng thống Mỹ George W.Bush mới đây đã lên tiếng cáo buộc CHDCND Triều Tiên hăm doạ Mỹ khi thừa nhận có sở hữu vũ khí hạt nhân, đồng thời cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm loại vũ khí này dựa trên phản ứng của Nhà Trắng. Tuy nhiên, Tổng thống Bush cũng như Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell cho biết, họ không hề lo sợ trước tối hậu thư của Bình Nhưỡng. 

Đề cập tới cuộc hội đàm vừa diễn ra tại Bắc Kinh, Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell cho biết, những quan điểm mạnh mẽ nhất đã được bày tỏ trong hai ngày họp vừa qua. Tuy nhiên, đại diện CHDCND Triều Tiên không nên rời bỏ cuộc họp cùng với tuyên bố hiếu chiến đối với Mỹ và các đối tác như vậy. Nhà ngoại giao Mỹ còn cho biết, Washington hoàn toàn không đưa ra bất cứ lựa chọn nào - một ẩn ý đề cập tới quyết định sử dụng sức mạnh quân sự.  

Thêm vào đó, Wendy Sherman, cố vấn đặc biệt về vấn đề CHDCND Triều Tiên của cựu Tổng thống Bill Clinton cũng cảnh báo rằng, Bình Nhưỡng không hề giới hạn lời đe doạ của họ. ''CHDCND Triều Tiên đã biến đe doạ thành hành động, vì vậy mức độ nguy hiểm là rất cao''. 

Hiện chưa rõ đại diện CHDCND Triều Tiên chính xác đã nói những gì với đại diện Mỹ. Tuy nhiên, nguồn tin từ chính quyền Tổng thống Bush lại khẳng định rằng, Bình Nhưỡng đã thừa nhận có sở hữu vũ khí hạt nhân. Hiện nay, chưa có phản hồi của CHDCND Triều Tiên về tuyên bố vừa qua. Trước đó, Bình Nhưỡng từng bác bỏ một tuyên bố tương tự trên do Mỹ loan báo. 

Cách đây vài phút, Tân Hoa xã đã dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận cuộc họp ba bên đã kết thúc song không đưa thêm bất cứ một thông tin nào khác. 

(Hoài Linh - Theo BBC, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,