221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
42894
Mỹ đánh bom căn cứ nhóm vũ trang đối lập Iran tại Iraq
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Mỹ đánh bom căn cứ nhóm vũ trang đối lập Iran tại Iraq
,
Lính Mỹ truy kích các tay súng Mujahideen tại Iraq.

Tờ Thời báo New York dẫn lời các quan chức Chính phủ Mỹ giấu tên cho biết, quân đội nước này đã phát động đánh bom các căn cứ quân sự của lực lượng đối lập chính tại Iran Mujahideen i-Khalq đóng trên lãnh thổ Iraq.

Nguồn tin cho biết, Mujahideen i-Khalq hay còn gọi là Tổ chức cảm tử nhân dân Iran (People's Mujahideen Organisation of Iran) đã ủng hộ Tổng thống Iraq Saddam Hussein.

Được tranh bị xe tăng, pháo...lực lượng vũ trang Mujahideen i-Khalq đóng tại khu vực giáp biên giới với Iran đã nổi dậy chống lại Chính quyền Tehran trong hơn một thập niên qua.

Chính phủ Mỹ ước tính, lực lượng này có khoảng vài nghìn tay súng, phần lớn tại các căn cứ ở Iraq.

Ông Mohammad Mohaddessin, một quan chức cấp cao của liên minh các đảng phái đối lập tại Iran, trong đó có nhóm Mujahideen i-Khalq, tuyên bố, không lực Mỹ đã nhiều lần oanh tạc các căn cứ của nhóm này sau các cuộc đọ súng qua biên giới giữa quân đội Iran và các tay súng Hồi giáo Mujahideen. Trong khi cuộc chiến Iraq diễn ra, các doanh trại của nhóm này ở phía bắc Baghdad không bị tấn công.

Tuy nhiên, hôm nay (17/4), Mỹ đã đánh bom trụ sở quân sự của nhóm tại Camp Ashraf, cách Baghdad khoảng 90km về phía bắc và một trong số 2 căn cứ khác cũng đóng trên lãnh thổ Iraq.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, lực lượng quân đội Mỹ vẫn đang truy lùng các nhóm bán quân sự và đối lập đóng tại Iraq. Tuy nhiên, ông này không khẳng định, các cuộc tấn công này nhằm trực tiếp vào Mujahideen.

(Trần Kiên - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,