221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
40182
Lo lắng vì SARS? Không, cuộc sống vẫn tiếp diễn
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Lo lắng vì SARS? Không, cuộc sống vẫn tiếp diễn
,

Hầu hết dự định du lịch tới Quảng Châu đều bị huỷ bỏ. Tất cả những ai trong nhiều tuần qua nghe tin tức về bệnh SARS đều tin rằng, nơi đây đang bị "rung chấn" bởi SARS. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn diễn ra như thường nhật ở thành phố đông đúc này. Duy chỉ có một điều khác biệt là người dân ít đến nhà hàng hơn.

Quảng Châu vẫn thu hút du khách quốc tế.

Công viên vẫn đông người đến tập thể dục, rạp chiếu phim chẳng thưa thớt người. Một người dân khi được hỏi về nỗi sợ hãi SARS mỉm cười trả lời: "Sự lo lắng xuất hiện vào thời điểm sau khi dịp Tết Nguyên đán kết thúc, bây giờ tất cả đã là quá khứ". Ít người dân Quảng Châu đeo khẩu trang giống như những hình ảnh phát trên truyền hình Hongkong.

"Vâng, chúng tôi ý thức được sự nguy hiểm của căn bệnh, song chúng tôi không muốn có điều bất thường với công việc hàng ngày của mình", bà Tracy Hồ - một doanh nhân 30 tuổi nói. "Thời gian đầu, người dân Quảng Châu rất lo lắng vì SARS, không khí bất an ở khắp mọi nơi, nhưng Chính phủ đã can thiệp, tâm lý mọi người bình ổn trở lại. Khẩu trang chỉ cần khi vào bệnh viện".

Trong suốt chuyến công tác kéo dài gần một tuần lễ tại Quảng Châu, chuyên gia y tế WTO không hề mang bịt mặt vì cho rằng: "rất ít nguy hiểm". Bà Hồ và nhiều người khác đều nhấn mạnh, họ phải học tập Quảng Đông - nơi đầu tiên xuất hiện bệnh SARS tháng 11 năm ngoái - là "không nên lo lắng thái quá". 

Bà Phương Tiểu Yên - Giám đốc một công ty marketing nói: "Từ văn phòng, tôi có thể nhìn toàn cảnh sân vận động Thiên Hà, buổi sáng nào cũng vậy, vẫn có rất nhiều người tập thể thao". 

Bác sĩ Chương Thẩm Ôn, người thường xuyên tới đặc khu Thẩm Quyến, gần Hongkong cho hay, lái xe taxi ở nơi này không hề đeo khẩu trang, lượng người đến những trung tâm thương mại giảm khoảng 10% nhưng vẫn rất đông người địa phương đến mua bán.

(Diệu Thuý - Theo Strait Times)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,