221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
40556
CHDCND Triều Tiên: ''Củng cố quân sự là cần thiết''
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
CHDCND Triều Tiên: ''Củng cố quân sự là cần thiết''
,
Quân đội CHDCND Triều Tiên.

Bình Nhưỡng mới đây khẳng định, cuộc chiến đang diễn ra tại Iraq đã chứng minh một điều rằng, việc có lực lượng quân sự hùng mạnh là vô cùng cần thiết để họ có thể ngăn cản các ý đồ tấn công phủ đầu của Washington. 

Tuyên bố trên của Bình Nhưỡng được đưa ra một ngày sau khi HĐBA Liên Hợp Quốc nhóm họp nhằm thông qua bản tuyên bố lên án chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, cuộc họp diễn ra không có kết quả khi các bên tham gia từ chối chỉ trích việc Bình Nhưỡng rút khỏi Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT). 

Đề cập tới những gì đã từng xảy ra với Iraq, CHDCND Triều Tiên đã phản đối mạnh mẽ yêu cầu đòi thanh sát hạt nhân của Mỹ. Bình Nhưỡng cho rằng, đòi hỏi cho phép thanh tra hạt nhân tới quốc gia và giải trừ vũ khí là bước mở đầu trong quá trình xâm chiếm CHDCND Triều Tiên của Washington.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) trong một tuyên bố mới đây khẳng định: ''Cuộc chiến Iraq do Mỹ phát động đã chứng minh một cách rõ ràng là: chiến tranh sẽ được ngăn chặn và an ninh của một quốc gia chỉ có thể bảo toàn nếu họ có một quân đội hùng mạnh''. Ngoài ra, bản tuyên bố này hoàn toàn không đề cập tới việc sử dụng vũ khí hạt nhân như một công cụ để ngăn chặn chiến tranh.  

Kể từ 10/4 , ba tháng sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố rút khỏi hiệp ước, quyết định này đã chính thức có hiệu lực. Trước đó, quốc gia phía bắc Bán đảo Triều Tiên đã một lần thông báo rút khỏi NPT, tuy nhiên lại rút lại quyết định trước thời hạn 90 ngày. 

(Hoài Linh - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,