221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
39851
HĐBA Liên Hợp Quốc bàn về CHDCND Triều Tiên
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
HĐBA Liên Hợp Quốc bàn về CHDCND Triều Tiên
,

Hôm nay (9/4), Hội đồng Bảo an LHQ đã mở phiên họp đầu tiên bàn về việc Bình Nhưỡng tái khởi động chương trình hạt nhân, chương trình mà Mỹ cho rằng được triển khai để sản xuất vũ khí.. Theo một số nguồn tin, cuộc họp được tổ chức nhằm thông qua bản tuyên bố lên án CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, trước khi hội nghị diễn ra, nhiều quan chức ngoại giao dự đoán ít có khả năng cuộc họp sẽ có kết quả. 

Trong một cuộc gặp riêng gồm 5 thành viên thường trực HĐBA được tổ chức trước cuộc họp trên một ngày, Trung Quốc đã phản đối mạnh mẽ đề xuất của Mỹ về việc lên án Bình Nhưỡng không tuân thủ các quy định quốc tế về cấm phổ biến vũ khí huỷ diệt hàng loạt. 

Một quan chức ngoại giao thuộc Hội đồng Bảo an giấu tên cho biết, trong cuộc họp kín vừa qua, đặc phái viên của London và Paris đã ủng hộ đề nghị của Mỹ trong khi Moscow còn đang lưỡng lự và Trung Quốc phản đối mạnh mẽ. Do đó, trong cuộc gặp chính thức hôm nay, HĐBA sẽ chỉ đưa ra một tuyên bố ngắn về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Đề cập tới vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, ''Chúng tôi cho rằng, việc hội đồng can thiệp vào vấn đề này cũng không giải quyết được gì''. 

Trước đó, CHDCND Triều Tiên từng tuyên bố, bất cứ một lệnh trừng phạt nào của LHQ đối với Bình Nhưỡng đều đồng nghĩa với một lời tuyên chiến. 

(Hoài Linh - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,