221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
36459
CHDCND Triều Tiên cáo buộc Mỹ tìm cách gây chiến
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
CHDCND Triều Tiên cáo buộc Mỹ tìm cách gây chiến
,

''Trong tháng 3, máy bay Mỹ đã thực hiện hơn 220 chuyến bay do thám trên vùng trời CHDCND Triều Tiên, hành động này đã chỉ rõ ý đồ của Washington rằng, một cuộc tấn công nhằm vào Bình Nhưỡng sẽ diễn ra sau khi cuộc chiến Iraq kết thúc'', đài phát thanh quốc gia CHDCND Triều Tiên vừa tuyên bố như vậy. 

Ngoài ra, vào tháng 2, máy bay Mỹ đã hơn 40 lần xâm nhập trái phép không phận của CHDCND Triều Tiên. Theo đó, hàng loạt máy bay RC-135, máy bay do thám EP-135, U-2 đã thường xuyên tìm cách vào sâu trong không phận và dò xét quốc gia này. Những lời cáo buộc tương tự như trên cũng được Bình Nhưỡng liên tục phát đi. 

Khi được hỏi phản hồi của Mỹ về những tuyên bố trên, người phát ngôn Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ tại Seoul Kim Yong kyu từ chối bình luận về những cáo buộc của Bình Nhưỡng. 

Khẳng định trên của Bình Nhưỡng đưa ra trong thời điểm tình hình trên bán đảo Triều Tiên ngày càng căng thẳng xung quanh chương trình hạt nhân của nước này. Tháng trước, 4 máy bay chiến đấu của CHDCND đã chặn một máy bay do thám của Mỹ trên bầu trời Biển Nhật Bản. Hiện nay, số quân Mỹ có mặt tại Hàn Quốc, nước láng giềng với CHDCND Triều Tiên đã lên tới con số 37.000 người. 

Cũng trong thời điểm này, bất ổn giữa Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên ngày càng bộc lộ. Với lý do, tên lửa của Bình Nhưỡng có thể chạm tới lãnh thổ của mình, Nhật Bản đã phóng 2 vệ tinh do thám với lý do đề phòng bị tấn công. Trong khi đó, nhiều nguồn tin cho biết, Bình Nhưỡng cũng đã phóng tên lửa về hướng Nhật Bản. 

Sáng nay (1/4), Bộ trưởng Giao thông Nhật Chikage Ogi cho biết, CHDCND Triều Tiên đã phóng một tên lửa đất đối hạm. Hiện, thông tin chi tiết về vụ việc này chưa được thông báo.

(Hoài Linh - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,