221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
28578
Hamas đưa các nhà lãnh đạo Israel vào tầm ngắm
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Hamas đưa các nhà lãnh đạo Israel vào tầm ngắm
,

Nhóm vũ trang Hồi giáo Hamas lên tiếng đe doạ sẽ tấn công vào giới chính khách Do Thái nhằm trả đũa vụ một trong số nhân vật chủ chốt của tổ chức này bị quân đội Israel sát hại trong vụ tấn công bằng tên lửa mới đây.

Israel tăng cường tấn công vào các mục tiêu Hamas

Ibrahim al-Maqadma là một trong số 4 thành viên của nhóm Hamas bị sát hại trong một cuộc tấn công của quân đội Israel vào thành phố Gaza. Vụ tấn công chỉ diễn ra chỉ vài giờ sau khi binh sĩ Israel bắt chết 2 người Palestine tìn nghi đang đột nhập vào khu định cư Kiryat Arba, gần thành phố Bờ Tây Hebron.

Phe quân sự trong tổ chức Hamas tuyên bố đã tiến hành vụ tấn công vào khu định cư nói trên vào cuối ngày thứ sáu (7/3). Cùng ngày, nhiều cuộc đụng độ đẫm máu đã nỗ ra giữa người Palestine và binh sĩ Israel.

Căng thẳng tiếp tục leo thang tại thị trấn Beit Lahiya thuộc Dải Gaza, nơi quân đội nhà nước Do Thái thiết lập khu an ninh.

Ngay sau cái chết của Al-Maqadma, một quan chức Hamas có tên Abdel Aziz al-Rantissi đã lên tiếng kêu gọi tư lệnh các đơn vị vũ trang phát động tấn công vào giới chính khách Do Thái. 

Phát biểu trên kênh truyền hình al-Jazeera có trụ sở tại Qatar, ông Abdel Aziz al-Rantissi tuyên bố: ''Bất kỳ nhà lãnh đạo chính trị Do Thái đều bị truy nã bởi vì họ đang tuyên chuyến với chúa và người Hồi giáo.

(Trần Kiên - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,