221
861
Thời sự Quốc hội
thoisuquochoi
/thoisuquochoi/
28139
Mỹ có thể tấn công các cơ sở hạt nhân của CHDCND Triều Tiên
1
Article
null
Mỹ có thể tấn công các cơ sở hạt nhân của CHDCND Triều Tiên
,

CHDCND Triều Tiên tuyên bố, các bài bình luận, diễn văn của Tổng thống Mỹ George W. Bush ám chỉ Washington không loại trừ khả năng sử dụng quân sự tấn công Bình Nhưỡng, và trước tiên là các cơ sở hạt nhân của nước này.

 

Tuy nhiên, cho đến nay Bình Nhưỡng không đưa ra bất kỳ bình luận nào về bài phát biểu của ông Bush trong cuộc họp đêm qua (6/3) tại Washington. Ông Bush khẳng định quan điểm giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân thông qua đối thoại đa phương.

Trước đó, Bình Nhưỡng khẳng định, giải pháp tốt nhất đối với cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên chỉ thông qua đối thoại trược triếp giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên.

Hãng thông tấn CHDCND Triều Tiên (KCNA) cho biết, ''tuyên bố của Tổng thống Bush về sự lựa chọn quân sự có phần nào mang dấu hiệu một hành động chống lại CHDCND Triều Tiên. Đó là ý định không che giấu của Mỹ về một cuộc tấn công phủ đầu vào các cơ sở hạt nhân của Bình Nhưỡng''.

Trước đó, ngày 3/3 trả lời phỏng vấn của 14 tờ báo trên toàn nước Mỹ, Tổng thống Bush đã nhấn mạnh rằng Mỹ đang cố gắng thuyết phục Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc và Nhật Bản phối hợp nhằm tìm ra một giải pháp ngoại giao cho bế tắc hiện nay quanh chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Khi được hỏi về những thành công đã đạt được, TT Bush tuyên bố: ''Đó là một quá trình. Nếu không triển khai qua đường ngoại giao, chúng tôi sẽ tính đến quân sự. Giải pháp quân sự là sự lựa chọn cuối cùng. Mọi khả năng đều được đưa ra, tuy nhiên tôi tin tưởng rằng, ngoại giao có thể giải quyết tất cả. Tôi thực sự tin vào điều đó''.

Trong một thông báo khác mới công bố hôm nay (7/3), CHDCND Triều Tiên đã gạt bỏ những lo ngại của cộng đồng quốc tế về các cơ sở hạt nhân của mình bằng lời khẳng định, họ chỉ sử dụng hạt nhân vì mục đích hoà bình, đó là cung cấp năng lượng.

(Trần Kiên - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,