221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
27140
Mỹ tăng cường binh lực gần CHDCND Triều Tiên
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Mỹ tăng cường binh lực gần CHDCND Triều Tiên
,

Washington đã lệnh điều động 24 máy bay ném bom loại B-1 và B-52 tới đảo Guam, Thái Bình Dương với mục đích ''tăng cường các biện pháp phòng vệ do lo ngại bị Bình Nhưỡng tấn công trong trường hợp họ tiến đánh Iraq''.   

Máy bay ném bom B-1.

Quyết định này càng làm căng thẳng giữa CHDCND Triều Tiên và Mỹ gia tăng, đặc biệt là sau sự kiện 4 máy bay chiến đấu của Bình Nhưỡng chặn máy bay trinh thám của Washington trên bầu trời biển Nhật Bản. Các quan chức quân sự Mỹ cho biết, họ đang xem xét việc triển khai máy bay chiến đấu để bảo vệ cho các máy bay trinh thám trong những chuyến bay làm nhiệm vụ vào thời gian tới.   

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis tuyên bố: ''Đó chỉ là một phần trong kế hoạch của Mỹ nhằm đáp ứng các đòi hỏi của quốc tế, chúng tôi triển khai thêm lực lượng tới khu vực phía tây Thái Bình Dương vì Mỹ đang chuẩn bị cho một hành động quân sự ở một nơi khác''. Hãng thông tấn AFP cho biết, đi kèm với các máy bay ném bom trên còn có 2.000 binh sĩ. 

Ông Jeff Davis cho biết thêm, quyết định trên được thực hiện vào cuối tuần trước và hoàn toàn không liên quan tới sự kiện vừa diễn ra trên biển Nhật Bản. ''Về bản chất, việc điều quân không phải là hành động gây chiến mà đơn thuần là tăng cường các biện pháp phòng vệ. Phản ứng của CHDCND Triều Tiên chỉ dẫn tới việc họ tự cô lập mình trong cộng đồng quốc tế''. 

(Hoài Linh - Theo Reuters, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,