221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
25382
Tổng thống Hàn Quốc công bố nhân sự nội các mới
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Tổng thống Hàn Quốc công bố nhân sự nội các mới
,
Ngay sau khi Quốc hội Hàn Quốc phê chuẩn việc bổ nhiệm Thị trưởng Seoul Goh Kun làm Thủ tướng, hôm nay (27/2), Tổng thống Roh Moo-hyun đã công bố danh sách nội các mới. Nhân sự của bộ máy điều hành đất nước đã được Quốc hội nước này gồm 272 thành viên bỏ phiếu thông qua với tỷ lệ 163/81. 
Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun.

Một số vị trí chủ chốt trong nội các mới 

  • Ông Jeong Se-hyun giữ chức Bộ trưởng Thống nhất sẽ chịu trách nhiệm tiếp tục thực hiện chính sách Ánh Dương của cựu Tổng thống Kim Tê Chung và các vấn đề với CHDCND Triều Tiên.  
  • Ông Yoon Young-kwan - Giáo sư trường Đại học Quốc gia Seoul cố vấn đắc lực cho Tổng thống Roh trong chiến dịch vận động tranh cử sẽ đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Ngoại giao.
  • Ông Kim Jin-pyo giữ chức Bộ trưởng Tài chính
  • Ông Cho Young-kil đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Quốc phòng. 
  • Bà Kang Gum-sil, nữ luật sư 46 tuổi sẽ giữ chức Bộ trưởng Tư pháp.

Tân Thủ tướng Goh Kun, người có biệt danh là ''Ông Minh bạch'' đã từng giữ chức Thủ tướng dưới thời Tổng thống Kim Young Sam năm 1997-1998. 

Trong buổi lễ nhậm chức Tổng thống cách đây 2 ngày, nhà lãnh đạo Roh Moo hyun đã vạch ra hàng loạt chương trình sẽ thực hiện trong thời gian cầm quyền bao gồm cải tổ kinh tế và xã hội, tiếp tục các chính sách với CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, chương trình này có khả năng gặp phải sự phản đối của đảng đối lập của Đảng Đại dân tộc, hiện chiếm đa số trong Quốc hội.   

(Hoài Linh - Theo BBC, Korea Times)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,