221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
22544
Trung Quốc nói không với nghị quyết thứ hai về Iraq
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Trung Quốc nói không với nghị quyết thứ hai về Iraq
,

Cho dù Anh và Mỹ đang cố gắng tìm mọi cách tuyết phục Hội đồng Bảo an LHQ thông qua bản nghị quyết thứ hai về Iraq, Trung Quốc và Pháp vẫn cương quyết bảo vệ quan điểm, các cuộc thanh sát vũ khí theo nghị quyết 1441 cần được tiếp tục nhằm tránh chiến tranh bùng nổ.

Ngoại trưởng Trung Quốc Đường Gia Triền

Ngoại trưởng Trung Quốc Đường Gia Triền thảo luận với người đồng nhiệm Pháp Dominique de Villepin qua điện đàm rằng: ''Các cuộc thanh sát vũ khí tại Iraq cần được tiếp tục trong tình hình hiện nay theo nghị quyết 1441 của HĐBA''. 

Ông Đường Gia Triền nhấn mạnh, các nỗ lực của chúng ta hiện đang đi đúng hướng nhằm tiến tới một giải pháp chính trị giải quyết cuộc khủng hoảng Iraq hiện nay. 

Trung Quốc, Nga, Pháp, Mỹ và Anh là 4 nước thành viên thường trực có quyền phủ quyết trong HĐBA. Trước đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Trương Khởi Nguyệt khẳng định, một giải pháp chính trị giải quyết vấn đề Iraq hoàn toàn có thể nếu thực thi đầy đủ nghị quyết 1441 của HĐBA. 

Cộng đồng quốc tế hy vọng sẽ giải quyết vấn đề trên trong khuôn khổ LHQ. Trung Quốc đã nhiều lần lên tiếng kêu gọi Iraq tuân thủ toàn diện, nghiêm túc các nghị quyết của HĐBA. 

Trả lời trước câu hỏi Trung Quốc sẽ phản ứng thế nào trước nghị quyết thứ hai của HĐBA về vấn đề Iraq, Bà Nguyệt cho biết: ''Nhiệm vụ quyết định bước tiến kế tiếp thuộc về LHQ''.  

(Trần Kiên - Theo PTI)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,