221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
22596
''Mỹ có thể dự đoán động thái của CHDCND Triều Tiên''
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
''Mỹ có thể dự đoán động thái của CHDCND Triều Tiên''
,
Đề cập tới tuyên bố mới đây của CHDCND Triều Tiên về việc nước này có thể rút khỏi Hiệp ước đình chiến, phát ngôn viên Nhà Trắng Ari Fleischer cho biết, Mỹ đã dự đoán trước được việc này đồng thời khẳng định đây là một trong hàng loạt các tuyên bố làm gia tăng căng thẳng của chính quyền Bình Nhưỡng trong thời gian gần đây. 
Washington cho biết Bình Nhưỡng vẫn đang sở hữu vũ khí cấm.

Hồi đầu tuần, CHDCND Triều Tiên cho biết sẽ không tiếp tục tuân thủ cam kết trong Hiệp ước đình chiến năm 1950-1953 để đáp lại việc Mỹ đã vi phạm các quy định về ngừng bắn. 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bắt đầu tăng lên kể từ khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố tái khởi động chương trình hạt nhân vào cuối năm ngoái và rút khỏi Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) hồi tháng trước. Tiếp đó, bất đồng giữa Bình Nhưỡng và Washington càng trở nên khó giải quyết sau khi CHDCND Triều Tiên yêu cầu Mỹ tham gia hiệp ước không xâm lược song liên tục bị nước này từ chối.  

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, CHDCND Triều Tiên đã sai lầm khi cố gắng làm mọi việc để có được một cuộc đối thoại trực tiếp với Mỹ. ''Washington không bao giờ đáp lại những đe doạ hay bất cứ một tối hậu thư nào của CHDCND Triều Tiên. Những hành động leo thang của Bình Nhưỡng chỉ làm tình hình trên bán đảo Triều Tiên thêm tồi tệ và khiến họ tự cô lập và nhận được sự lên án của cộng đồng quốc tế''. 

(Hoài Linh - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,