221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
22495
Israel tấn công Dải Gaza
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Israel tấn công Dải Gaza
,
Tổng cộng đã có 7 người Palestine thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi các binh sĩ Israel, được sự yểm trợ của xe tăng và máy bay lên thẳng, tấn công ồ ạt vào Gaza City vào rạng sáng nay (19/2).
Một chiếc ôtô tại Gaza City sau vụ tấn công.

Nhóm vũ trang Hồi giáo Hamas tuyên bố, một tay súng thành viên đã thiệt mạng trong vụ tấn công trên. Theo nguồn tin quân sự Israel, họ không biết gì về sự kiện này. Trong khi đó, nguồn tin bệnh viện cho biết, ít nhất đã có 7 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương. Nhân chứng cho hay, quân đội Israel đã rút khỏi thành phố vào hồi 7h sáng 19/2 (giờ Hà Nội). 

Bố ráp 

Cuộc tấn công rạng sáng nay nằm trong chiến dịch truy quét các phần tử Hồi giáo vũ trang nhằm trả đũa vụ nhóm Hồi giáo Hamas đánh bom một chiếc xe tăng, khiến một binh sĩ Israel thiệt mạng. 

Lực lượng an ninh Palestine cho biết, khoảng 40 xe tăng của quân đội nhà nước Do Thái đã tiến vào thành phố Shajaiyeh, phá huỷ hai xưởng kim khí. Trong khi đó, phía Israel cáo buộc các xưởng trên là nơi sản xuất vũ khí. Tuy nhiên, Palestine đã bác bỏ lời cáo buộc trên. 

Vụ tấn công trên xảy ra chỉ một ngày sau cuộc đàm phán hoà bình tại London do Mỹ, EU và LHQ giữ vai trò trung gian hoà giải. Các bên tham gia đàm phán đã thảo luận nhằm đưa ra lộ trình cho hoà bình Trung Đông. 

(Trần Kiên - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,