221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
21334
Chỉ có điều kỳ diệu mới tránh khỏi chiến tranh Iraq!
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Chỉ có điều kỳ diệu mới tránh khỏi chiến tranh Iraq!
,

''Nếu có một điều kỳ diệu nào, tôi hy vọng đó là điều kỳ diệu có thể ngăn chặn được nguy cơ bùng nổ chiến tranh, song điều kỳ diệu đó phải xuất phát từ bản thân Iraq - hợp tác toàn diện cho dù đó là thế giới hay thế giới Ảrập''. Đó là tuyên bố của Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Kuwait Sheikh Sabah. 

Ngoại trưởng Kuwait Sheikh Sabah
 
 

Trả lời trước câu hỏi liệu có có bất kỳ giải pháp nào ngăn chặn chiến tranh, ông Sheikh Sabah al-Ahmad al-Sabah cho biết thêm: ''Mọi người đều hy vọng như vậy, song liệu có phải con người luôn đạt được cái mà họ muốn? Tôi tin rằng, con tàu đang đi trên đường ray của nó''. 

Kuwait, một quốc gia nhỏ nằm ở cực bắc vùng Vịnh giáp Iraq, Iran và Ảrập Xêút, đóng vai trò như một bàn đạp cho bất kỳ cuộc tấn công quân sự vào Iraq. Hiện, hàng nghìn lính Mỹ đang đóng tại các căn cứ quân sự trên lãnh thổ nước này. 

Lực lượng quân đội Kuwait không tham gia chiến tranh Iraq nhằm tập trung bảo vệ đất nước hiện đang nắm giữ 10% tổng trữ lượng dầu của thế giới. 

Đề cập đến khả năng không có bất kỳ cuộc tấn công trả đũa nào nhằm vào Kuwait bằng vũ khí hoá học, ông Sheikh Sabah al-Ahmad al-Sabah khẳng định: ''Không có vũ khí hoá học đụng đến chúng tôi....tôi chắc rằng, Kuwait được Chúa, người dân và các bằng hữu bảo vệ''. 

(Trần Kiên - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,