221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
19369
Israel phong toả toàn bộ Bờ Tây và Dải Gaza
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Israel phong toả toàn bộ Bờ Tây và Dải Gaza
,
Bộ Quốc phòng Israel đã ra lệnh chặn mọi ngả đường từ Palestine dẫn tới lãnh thổ sau khi nhận được thông báo một số nhóm quân Palestine âm mưu tiến hành tấn công khủng bố. Tuy nhiên, lệnh cấm trên có một số ngoại lệ. Theo đó, công nhân và đàn ông trên 45 tuổi được phép vào thành cổ Jerusalem để làm việc và tham dự Lễ Hy sinh, một ngày hội của người Hồi giáo.
Một nhóm thanh niên Palestine bị bắt giữ tại Hebron.
  
Quyết định trên được đưa ra trong thời điểm bạo lực vẫn tiếp diễn tại hai khu vực thuộc quyền kiểm soát của người Palestine và Thủ tướng Ariel Sharon - người đứng đầu Đảng Likud đang thực hiện các cuộc hội đàm về chính phủ liên minh. 

Theo nhận định của nhiều nhà quan sát, việc làm lần này của Israel rất khác thường mặc dù trước đây Israel thường xuyên hạn chế việc đi lại của người Palestine sau khi các vụ đánh bom liều chết diễn ra.  

Bạo lực Israel - Palestine

Hôm qua (10/2), ít nhất hai người Palestine bị bắn chết, ba người khác bị bắt do tình nghi tiến hành vụ đánh bom liều chết. Tại thành phố Nablus, Bờ Tây quân đội Israel đã bắn hạ một thành viên thuộc nhóm có vũ trang của Mặt trận bình dân giải phóng Palestine (PFLP). 

Cũng trong một chiến dịch khác tại Bờ Tây, binh sĩ Israel đã bắt giam ba người Palestine tình nghi là kẻ đánh bom liều chết và kích nổ một thắt lưng có chứa 20kg chất nổ.  

Bạo lực lại bùng phát tại Dải Gaza khi quân đội Israel bắn chết một người Palestine có vũ trang gần khu định cư Do thái Netzarim. 

(Hoài Linh - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,