221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
19135
LHQ cảnh báo về khủng hoảng nhân đạo Palestine
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
LHQ cảnh báo về khủng hoảng nhân đạo Palestine
,

LHQ cho biết, chương trình viện trợ lương thực khẩn cấp cho người Palestine tại Bờ Tây và Dải Gaza hiện đang gặp nhiều khó khăn. Trong năm nay, những người có trách nhiệm tại cơ quan cứu trợ dân tị nạn Palestine kêu gọi các nhà hảo tâm viện trợ thêm 90 triệu USD song hầu như không nhận được phản hồi. 

Các trại tị nạn của người Palestine

Ông Peter Hanson người đứng đầu cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine (UNWAR) cho biết, cho dù có nhận được tiền viện trợ thì những người Palestine vẫn phải đối mặt với dịch bệnh và suy dinh dưỡng. Tuy nhiên, cho tới nay UNWRA hầu như chưa nhận được bất cứ một khoản trợ giúp nào như đã được cam kết. 

Quan chức này cho biết, có lẽ các nước đang xem xét tình hình và trợ giúp cho Iraq nếu chiến tranh nổ ra. 

LHQ cho biết thêm, khó khăn không chỉ gói gọn ở chương trình lương thực mà còn vấn đề nhân lực. LHQ đã phải cắt giảm bớt một số nhân viên và ngừng kế hoạch xây dựng lại nhà cửa cho người tị nạn. 

Theo báo cáo của Tổ chức cứu trợ Cơ đốc giáo vừa công bố tháng trước, hơn 3/4 số người Palestine hiện sống dưới mức 2 USD/ngày. Ngoài ra, 70% là tỷ lệ thất nghiệp của Palestine, theo các số liệu thống kê chính thức. Các cơ hội việc làm tại Bờ Tây và Dải Gaza hầu như không có.  

Hiện nay, LHQ đang trợ giúp cho khoảng 1 triệu người tị nạn Palestine. 

(Hoài Linh - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,