221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
168986
Trụ sở văn phòng Tổ chức chính trị của người Shi'ite bị đánh bom
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Trụ sở văn phòng Tổ chức chính trị của người Shi'ite bị đánh bom
,

Hôm nay (19/12), một vụ đánh bom đã xảy ra nhằm vào văn phòng Hội đồng tối cao cách mạng Hồi giáo của người Shi'ite (SCIRI) khiến ít nhất một người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.  

Vị trí xảy ra vụ đánh bom.

Tin cho biết, một quan chức cao cấp SCIRI trước đó bị ám sát bởi một nhóm tình nghi trung thành với cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein.

Nhân chứng cho biết, một chiếc xe tải chở bom đã phát nổ tại văn phòng trụ sở của SCIRI vào hồi 9h sáng nay theo giờ Hà Nội. SCIRI đã khẳng định về vụ nổ trên, song không đưa ra thêm bất kỳ chi tiết nào khác.

Cho đến nay, phía quân đội Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào. Người dân sống trong khu vực nói trên cho biết, ngôi nhà bị đánh bom từng là trụ sở của Đảng Baath và được một nhóm quân sự thuộc SCIRI tiếp quản sau khi chế độ Saddam sụp đổ. 

Bạo lực chính trị đã bùng phát giữa những người Iraq theo dòng Shi'ites - chiếm tới 60% dân số Iraq - với những ngươid theo dòng Sunni kể từ khi chế độ Saddam sụp đổ. Thủ lĩnh SCIRI Mohammed Baqer al-Hakim cùng với 80 người khác đã bị thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe hơi hồi tháng 8 vừa qua tại thành phố Najaf - thánh địa của người Shi'ite.

(Trần Kiên - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,