221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
168666
Ông A. Sharon đe doạ đơn phương hành động
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Ông A. Sharon đe doạ đơn phương hành động
,

Thủ tướng Israel Ariel Sharon cảnh báo sẽ tiến hành các bước đơn phương - hay còn gọi là kế hoạch Sharon - bao gồm việc tái lập các khu định cư và tăng cường xây dựng các tuyến an ninh tạm thời, đồng thời đơn phương vạch đường biên giới với Palestine.

Thủ tướng Israel Sharon.

Ông Sharon cảm kết sẽ không tịch thu thêm đất đai hoặc xây thêm khu định cư trên lãnh thổ của người Palestine. Ông này nhấn mạnh, Israel không muốn cai trị người Palestine.

Tuy nhiên, ông Sharon đe doạ sẽ thực hiện các bước đơn phương trong vòng vài tháng tới nếu như phía Palestine không thực hiện các nghĩa vụ chấm dứt khủng bố. Ông Sharon cho biết, các bước hành động đơn phương mang tính đe dọa nhưng sẽ không phá hoại lộ trình hoà bình.

Kế hoạch Sharon bao gồm việc tái lập các khu định cư và tăng cường xây dựng các tuyến an ninh tạm thời, đồng thời đơn phương vạch đường biên giới với Palestine.

Trong bài diễn văn gần đây, ông Sharon nhấn mạnh, Lộ trình hoà bình Trung Đông hiện là giải pháp duy nhất có tính khả thi và Tel Aviv sẵn sàng tuân thủ bản lộ trình này. Tuy nhiên, nếu phía Palestine không có đóng góp gì cho lộ trình trong thời gian vài tháng tới, Israel sẽ có những bước đi riêng.

(Trần Kiên - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,