221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
151430
Hải quân Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu CHDCND Triều Tiên
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Hải quân Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu CHDCND Triều Tiên
,

Theo tin từ Seoul, sáng nay (24/11), hải quân Hàn Quốc đã bắn một loạt đạn về phía con tàu tuần tra của CHDCND Triều Tiên vì nó đi quá hải phận cho phép 0,5 hải lý.

Các báo cáo cho biết, con tàu của quốc gia phía bắc Bán đảo Triều Tiên ngay lập tức rút lui và không chống trả. Người phát ngôn văn phòng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc nói, chiếc tàu của CHDCND Triều Tiên đã đi vào khu vực phía tây lãnh hải của Hàn Quốc. Đây là lần thứ 5 tàu của CHDCND Triều Tiên đi vào vùng biển phía nam của Hàn Quốc dọc theo đường biên giới trên biển ở phía tây.

Hiện Hàn Quốc đang xem xét liệu việc vi phạm hải phận của CHDCND Triều Tiên có ý đồ gì hay không. Ranh giới trên biển giữa 2 nước phía bắc và nam Bán đảo Triều tiên chưa được phân định rạch ròi. Hiện nay, tàu đánh cá CHDCND Triều Tiên vẫn thường xuyên hoạt động tại vùng biển Hàn Quốc. Về phần Seoul, hải quân nước này đôi khi bắn đạn cảnh cáo.

Cũng liên quan tới vấn đề CHDCND Triều Tiên, một quan chức chính phủ Hàn Quốc vừa cho biết, cuộc đàm phán 6 bên vòng 2 có nhiều khả năng sẽ diễn ra vào 17-19/12 tại Bắc Kinh. Theo nhân vật này, ''CHDCND Triều Tiên cũng có ý muốn mở lại hội đàm. Cuộc gặp đa phương có nhiều khả năng diễn ra, dù các nước hiện còn trong giai đoạn ấn định lịch trình cho cuộc gặp''.

Ông này cho hay, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau cuộc gặp giữa Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình dương James Kelly và Thứ trưởng Ngoại giao Alexander Losyukov tại Washington vào hôm nay (24/11). Cuộc gặp 6 bên vòng 1 diễn ra hồi tháng 8 tại Bắc Kinh với sự tham gia của Trung Quốc, Mỹ, CHDCND Triều Tiên, Nga, Hàn Quốc và Nhật Bản.

(Hoài Linh - Theo Tân Hoa xã, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,