221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
146102
Mỹ bắt giữ thủ lĩnh du kích Iraq
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Mỹ bắt giữ thủ lĩnh du kích Iraq
,
Quân đội Mỹ tấn công các phần tử trung thành với cựu Tổng thống Iraq Saddam tại Tikrit.

Binh sĩ Mỹ đã bắt được một cựu tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Iraq, đồng thời là thủ lĩnh nhóm vũ trang tình nghi phát động nhiều cuộc tấn công vào binh sĩ quân đội Mỹ tại vùng ''tam giác Sunni'' ở ngoại ô Baghdad.

Lực lượng quân đội Mỹ tại Iraq ra thông báo cho biết, Kathim Mohammad Faris, cựu quan chức lực lượng đặc nhiệm Iraq, đồng thời là thủ lĩnh nhóm Fedayeen, đã bị bắt tại thị trấn Habbaniya hồi cuối tuần trước.

Trong quá trình khám xét, binh sĩ Mỹ thu giữ được 2 khẩu súng máy, 6 khẩu AK-47, nhiều pháo sáng, lưỡi lê, thẻ chứng minh giả, một máy vi tính, một máy fax, mặt nạ phòng độc và 2 chiếc xe hơi mới.

Nguồn tin quân đội Mỹ cho biết thêm, Faris có mối quan hệ chặt chẽ với Khamis Sirhan al-Muhammad, người đứng thứ 54 trong bản danh sách truy nã 55 cựu quan chức chính quyền Saddam của Mỹ. Cho đến nay, tổng số 40 người có tên trong danh sách đã bị bắt hoặc bị giết.

Ông Modher được đào tạo tại CH Czech về chuyên ngành tên lửa. Cuối những năm 1980, ông Modher đã tham gia dự án quân sự chế tạo tên lửa tầm xa mang mật mã 1728 của chính quyền Saddam Hussein.

(Trần Kiên - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,