221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
139881
Pakistan từng hợp tác quân sự với CHDCND Triều Tiên
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Pakistan từng hợp tác quân sự với CHDCND Triều Tiên
,

Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf đã thừa nhận như vậy song khẳng định đó chỉ là việc làm trong quá khứ. Và rằng, kể từ thời gian ông lên nắm quyền cách đây 4 năm, Islamabad không có bất cứ kế hoạch hợp tác quân sự và vũ khí nào với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Pakistan duyệt đội danh dự của Hàn Quốc.

Tuyên bố trên được người đứng đầu Pakistan đưa ra trong chuyến thăm chính thức của ông tới Hàn Quốc. Trong cuộc gặp với người đồng nhiệm Roh Moo-hyun ngày 6/11, Tổng thống Musharraf đã bác bỏ các cáo buộc nói Pakistan đang giúp CHDCND Triều Tiên hoàn thành kế hoạch vũ khí hạt nhân của nước này.

Trong khoảng thời gian hơn 1 năm kể từ khi cuộc khủng hoảng hạt nhân CHDCND Triều Tiên bùng phát, phía Mỹ luôn buộc tội Islamabad cung cấp các bản vẽ thiết bị chế tạo vũ khí nguyên tử cho Bình Nhưỡng. Hồi tháng 3 vừa qua, Mỹ đã áp đặt lệnh cấm vận đối với một công ty Pakistan vì công ty này chuyển tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân cho CHDCND Triều Tiên.

Trả lời phỏng vấn tờ báo tiếng Anh Korea Herald, Tổng thống Pakistan khẳng định ông ủng hộ đàm phán đa phương nhằm yêu cầu Bình Nhưỡng ngừng kế hoạch hạt nhân. Nói rằng, cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên suốt một năm qua là bế tắc song nhà lãnh đạo quốc gia Nam Á này không tỏ rõ sự ủng hộ đối với đề xuất đòi Bình Nhưỡng phải chấm dứt chương trình hạt nhân của quốc tế.

Các quan chức Hàn Quốc cho biết, trong cuộc hội đàm với Tổng thống Roh Moo-hyun, nhà lãnh đạo Pakistan đã tập trung thảo luận về tình hình trên bán đảo Triều Tiên và các vấn đề song phương.

(Hoài Linh - Theo VOA)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,