221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
129249
CHDCND Triều Tiên thử tên lửa đất đối hạm
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
CHDCND Triều Tiên thử tên lửa đất đối hạm
,
CHDCND Triều Tiên bị cáo buộc chế tạo vũ khí hạt nhân

Hàn Quốc đã chính thức xác nhận thông tin của Đài Truyền hình NHK - Nhật Bản đưa là đúng, về việc CHDCND Triều Tiên chiều qua (20/10) đã phóng thử tên lửa đất đối hạm, đồng thời khẳng định đây không phải là một cuộc diễn tập thường kỳ. Vụ thử tên lửa của quốc gia phía bắc Bán đảo Triều Tiên diễn ra ở bờ biển phía đông bắc.

Tin tức do NHK đưa ra được cả Bộ Quốc phòng và Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) công nhận. Theo đó, Bình Nhưỡng đã thử tên lửa đất đối hạm, song chưa rõ chính xác đó là loại nào. Hiện nay, tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang tìm cách thu thập thông tin có liên quan.

Theo đánh giá của cơ quan quốc phòng Hàn Quốc, vụ thử tên lửa là cách CHDCND Triều Tiên kiểm tra hoạt động của loại tên lửa mới cải tiến, hãng tin Yonhap cho hay. Trước đó, Đài Truyền hình Nhật Bản đưa tin, chiều ngày 20/10 CHDCND Triều Tiên đã phóng thử tên lửa tầm ngắn tại bờ biển phía đông ra hướng biển, và đây là loại Silkworm.

Cũng liên quan tới tình hình CHDCND Triều Tiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Ivanov cho biết, Moscow cho rằng tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Bush về việc đảm bảo an ninh cho Bình Nhưỡng là rất đáng chú ý. Quan chức này nói: ''Sáng kiến của nhà lãnh đạo Mỹ rất hợp thời và xứng đáng được xem xét''.

Bộ trưởng Ivanov nói, Hàn Quốc, Nhật, Nga và Trung Quốc - những bên đã tham gia cuộc hội đàm 6 bên bàn về chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên tại Bắc Kinh sẵn lòng cùng Mỹ tham gia đảm bảo an ninh cho quốc gia này. Nhà quân sự Nga cũng nhấn mạnh, cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên phải giải quyết thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao.

(Hoài Linh - Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,