221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
126697
Cựu phụ tá Tổng thống Hàn Quốc bị bắt giữ vì nhận hối lộ
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Cựu phụ tá Tổng thống Hàn Quốc bị bắt giữ vì nhận hối lộ
,
Cựu Trợ lý Tổng thống Choi Do-Sul bị buộc tội nhận hối lộ.

Một cựu phụ tá cao cấp của Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-Hyun vừa bị bắt giữ và buộc tội nhận tiền hối lộ trong chiến dịch điều tra chống tham nhũng vốn đang gây ra cuộc khủng hoảng quyền lãnh đạo tại nước này. Vụ bắt giữ nằm trong chiến dịch làm "trong sạch" nền tảng đạo đức của Chính phủ do Tổng thống Roh phát động.

Theo cáo trạng mà các uỷ viên công tố đưa ra, Cựu Trợ lý Tổng thống Choi Do-Sul đã nhận hàng tập chứng chỉ tiền gửi trị giá 940.000 USD từ Tập đoàn SK của Hàn Quốc để giành cho tập đoàn này những ưu đãi sau khi ông Roh thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng thống tháng 12 năm ngoái. 

Hãng thông tấn Yonhap trích một nguồn tin giấu tên cho biết, chính tay Chủ tịch Tập đoàn SK, Son Kil-Seung, đã trao các đĩa CD chứa thông tin về tài khoản cho ông Choi tại một khách sạn ở Thủ đô Seoul vào ngày 25/12/2002.

Tuy nhiên, ông Choi đã bác bỏ những lời buộc tội trên.

Hồi đầu tuần, Tổng thống Roh đã kêu gọi tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý về quyền lãnh đạo của mình vào ngày 15/12 tới, và cho biết ông có thể sẽ từ chức nếu không còn được tín nhiệm. Lời kêu gọi được đưa ra trong chiến dịch làm "trong sạch" nền tảng đạo đức của Chính phủ sau những vụ scandal tham nhũng dính líu tới nhiều quan chức cao cấp trong nội các của Tổng thống cũng như những thành viên trong gia đình ông Roh.

(Huyền Trang - Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,